Thứ bảy, 05/02/2011, 15:18(GMT+7)

Hà Tăng giữ tình yêu cho riêng mình

Năm qua, chỉ tham gia một vai nhỏ trong 'Cánh đồng bất tận' nhưng tần suất xuất hiện trên mặt báo của Tăng Thanh Hà vẫn luôn dày dặc.

Người đàn ông ngoại quốc sánh đôi cùng cô trong nhiều sự kiện cũng khiến dư luận tò mò. Tuy nhiên, cô Trúc không phủ nhận, cũng không khẳng định bất cứ điều gì về anh chàng này.

 


- Sự nghiệp điện ảnh với chị như được trải thảm đỏ bởi từ khi đóng bộ phim đầu tiên đến giờ, dự án nào của chị cũng được công chúng chú ý và bàn tán. Chị nghĩ thế nào về điều này?

- Lúc nào người ta cũng hỏi tôi về sự thành công nhưng tôi quan niệm, mình đang đứng trên con đường giữa nơi bắt đầu và kết thúc. Tôi luôn nhìn lại những gì đã qua để biết trân trọng hiện tại và luôn cố gắng đi đến cái đích cuối cùng. Hơn nữa, tôi không để tâm đến chuyện mọi người bàn tán thế nào vì không muốn nó làm ảnh hưởng đến tâm trí mình.

Mỗi khi đứng trước ống kính, trong đầu tôi không bao giờ nghĩ mình nên làm thế này, hoặc thế kia. Tôi để mặc bản thân đi theo cảm xúc của nhân vật chứ không vẽ từng đường đi nước bước trước đó. Khi đọc kịch bản, tôi thường hình dung về cách diễn nhưng lúc bắt đầu quay, mọi thứ đều đảo lộn, không như những gì tôi mong muốn.

Tôi rất hạnh phúc khi bước ra ngoài đường, có người nhận ra, gọi tên mình. Thế nhưng, sự khen ngợi của họ vừa là động lực vừa là áp lực cho tôi. Tôi chưa bao giờ hài lòng về mình bởi nó có thể giết chết cảm xúc của một diễn viên. Vì vậy, tôi không cho phép mình tự mãn về bản thân.

 

- Nhiều người cho rằng, chị luôn chọn cho mình một giải pháp an toàn trong việc nhận lời xuất hiện ở một event hay tham bất cứ một dự án phim ảnh nào?

- Một con đường an toàn là điều ai cũng muốn, không có gì sai cả. Tôi cũng có những lần mạo hiểm đó chứ, nhưng nó nằm ở hai chữ “an toàn” và trong giới hạn của mình. Là người của công chúng, việc làm của tôi không chỉ ảnh hưởng đến danh tiếng bản thân mà còn gây tổn thương cho những người yêu mến mình như gia đình, khán giả. Bởi thế, tôi chọn sự an toàn không phải vì mình mà còn cho rất nhiều người khác nữa.

- Sắp tới, chị sẽ đảm nhận một vai trong phim điện ảnh "Chân dài hành động" của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng cùng siêu mẫu Thanh Hằng. Chị có thể tiết lộ một chút thông tin về vai diễn mới này không?

- Hiện tại, tôi chưa cầm trên tay kịch bản cuối cùng nên vẫn không thể tiết lộ nhiều cho mọi người được. Vai diễn của tôi cũng như Thanh Hằng, có rất nhiều cảnh hành động mạnh mẽ. Nhìn ngoại hình, ít ai đoán tôi sẽ đóng được phim võ thuật, nhưng biết đâu mọi người sẽ ngạc nhiên về tôi trong phim sắp tới. Mỗi vai đả nữ đều có nét riêng, sẽ không có nhân vật nào giống nhân vật nào. Điều quan trọng là tôi có làm đến nơi đến chốn hay không. Tôi mong được thử sức ở tất cả các dạng vai.

Tôi thấy phim hành động là một hướng đi mới cho điện ảnh Việt. Nhìn sang nước láng giềng là Trung Quốc, họ có rất nhiều nữ diễn viên võ thuật nổi tiếng, tại sao nước mình lại không thử khám phá ở lĩnh vực mới mẻ này.

 

- Đóng phim nhưng chị vẫn đang theo học ngành quản trị kinh doanh để lo cho tương lai xa. Nhiều người tò mò không biết chị sẽ tập trung cho lĩnh vực nào trong thời gian tới?

- Diễn xuất là niềm đam mê nhưng kinh doanh mới là cái đích cuối cùng của tôi. Đây cũng là ngành nghề tôi được học bài bản. Nhưng đã là đam mê thì rất khó từ bỏ, thế nên khi có vai diễn nào thích hợp với mình, tôi sẵn sàng tham gia. Tôi nghĩ mình có duyên với điện ảnh và may mắn được các đạo diễn giao cho những nhân vật hay như Út Nhỏ trong Hương phù sa hay Trúc trong Bỗng dưng muốn khóc.

- Khi áp lực của danh tiếng ngày càng nhiều, chị làm thế nào để cuộc sống của mình cân bằng?

- Lúc nào áp lực cũng có, nhưng trong cuộc sống tôi luôn hướng đến những suy nghĩ tích cực, dù đôi lúc tôi cũng gặp một số tai nạn, sự cố phiền lòng. Là con người, ai cũng có những lúc buồn, lúc vui. Tôi thì quan niệm, sống vui ngày nào hay ngày đó, đừng có suy nghĩ nhiều. Chưa bao giờ tôi buồn đến mức không chịu nổi. Những lúc muộn phiền, tôi lập tức tìm cách giải tỏa bằng việc chia sẻ với người thân, bạn bè. Vì thế mà tôi luôn giữ được cuộc sống cân bằng. Nếu tôi có ngã, sẽ có rất nhiều cánh tay giang ra nâng đỡ tôi đứng dậy.

- Còn gia đình chị thì sao, họ cảm thấy thế nào nếu hàng ngày đều bị hàng xóm dòm ngó?

- Bố mẹ không bao giờ than phiền về tôi. Gia đình tôi vẫn như xưa, sống vui vẻ, hòa thuận với nhau và không có gì thay đổi. Bốn yếu tố: công việc, gia đình, tình yêu và tình bạn, tôi coi trọng tất cả. Đôi lúc, vì tham công tiếc việc, tôi không có thời gian dành cho bản thân cũng như gia đình, nhưng tôi sẽ bù đắp cho họ vào những lúc rảnh rỗi.

Còn chuyện hàng xóm thì tôi không để ý đâu. Tôi cho rằng, nụ cười không mất tiền mua, cười càng nhiều thì càng tốt. Gặp bà con láng giềng, tôi chào và hỏi thăm, họ cũng đáp lại tôi như vậy. Mình sống chan hòa với họ thì chẳng có cớ gì để họ không chan hòa với mình.

- Cuộc sống quanh chị phải chăng chỉ có một màu hồng khi sự nghiệp ổn định, gia đình lại yên ả?

- Đó là mọi người nhìn thấy thôi chứ kỳ thực tôi cũng có những khó khăn mà chỉ riêng mình tôi biết. Nhưng nếu họ đã nhận xét tôi như vậy thì tôi cám ơn rất nhiều.

- Cũng không ít nghệ sĩ than thở, họ mất tự do cá nhân khi trở nên nổi tiếng, chị thì sao?

- Tôi chẳng mất gì cả, ngay cả cuộc sống riêng tư. Khi ra đường, chưa bao giờ tôi phải tránh chỗ này, chỗ kia. Tôi có rất nhiều điều quý giá từ khi được mọi người dành tình cảm qua các bộ phim. Những cái tôi mất chẳng đáng là bao so với những điều tôi được. Đôi lúc tôi cũng phải chú ý đến hành động, lời nói của mình nhưng nó còn tùy thuộc vào hoàn cảnh, bởi đó là cách tôi tôn trọng khán giả và những người xung quanh.

- Dù không khẳng định nhưng chị thường xuyên đi dự tiệc cùng người bạn trai người nước ngoài tên Louis. Phải chăng vì bộc bạch quá nhiều về chuyện tình trong quá khứ nên bây giờ chị trở nên kín tiếng?

- Tôi chỉ muốn giữ tình yêu cho riêng mình thôi. Tất nhiên, mọi người có quyền hỏi vì tò mò nhưng tôi có quyền không trả lời. Tôi luôn đơn giản hóa mọi chuyện, chứ không việc gì phải tranh đấu tâm lý, nếu vậy tôi chỉ rước stress vào đầu mà thôi. Hãy cứ để mọi thứ diễn ra một cách tự nhiên.

Theo Ngoi sao

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment