Trang chủ

  >   Sao

Sao Việt kể chuyện ‘độc” ngày Tết

Thứ bảy, 05/02/2011 02:31

(2Sao) – Cũng như tất cả mọi người, các Sao cũng có những cái Tết rất đặc biệt mà mỗi lần nhắc lại, họ không giấu được cảm xúc.

Duy Mạnh

Cái Tết đặc biệt nhất của tôi là năm 2003 sang 2004. Khi ấy, đúng ngày 30 Tết, tôi nhận được 500 nghìn tiền lương. Ngay hôm sau, nghĩa là mùng 1 Tết, tôi mang hết tiền đi trả nợ. Vợ tôi trách sao lại trả nợ đúng vào năm mới, tôi tặc lưỡi bảo: “Nợ thì trả hết cho xong chứ có tiền mà không trả thấy khó chịu lắm”. Không ngờ năm ấy tôi lại ăn nên làm ra, viết nhạc, bán nhạc ào ào, đủ tiền vào Sài Gòn làm album “Tình em là đại dương”.


Ca sĩ Duy Mạnh

Cũng nhờ album đầu tiên ăn khách đó mà Tết năm 2004 sang năm 2005 tôi đi hát, lần đầu tiên được catxe 3 triệu. Vui không tưởng nổi vì trước đó mỗi đêm đi hát, tôi được có 100 ngàn đồng.

Tết năm nào tôi cũng chạy show, mà chạy ác liệt hơn cả ngày thường. Tết năm nay, tôi hát giao thừa, mùng 1 cũng đi hát rồi mùng 2 thì bay đi Mỹ hát cho Kiều bào. Tôi quan niệm, nghệ sĩ mà ngày lễ tết không đi hát thì buồn không chịu được. Cứ thử nghĩ xem, nghệ sĩ mà đi chơi ngày Tết người ta sẽ bảo “Tên này hết thời rồi”. Thế nên, càng Tết tôi càng phải hát.

Minh Thư

Tết đối với Minh Thư là một dịp rất đặc biệt bởi gia đình Thư rất đông và ai cũng bận rộn nên rất ít khi tụ họp được đông đủ. Cứ tối 30 là cả gia đình lại vào trung tâm thành phố xem bắn pháo hoa. Nhiều khi tắc đường, cả nhà đón luôn Giao thừa ngoài đường.


Ca sĩ Minh Thư

Điều mà Thư thích nhất trong dịp Tết là được lì xì. Đến tận năm ngoái Thư vẫn được lì xì cơ đấy. Nhà Thư đông con cháu  nên chuyện các cô dì mừng tuổi rất vui. Con cháu xếp hàng một hàng dài thật là dài đến nỗi các cậu dì mừng đến mỏi cả tay vẫn không hết. Riêng cậu Trường (ca sĩ Lam Trường) khi mừng các cháu xong là hao hụt khá nhiều rồi thì rủ các cháu... đánh bài để... gỡ. Đùa thế thôi chứ chuyện đó đã thành thông lệ của gia đình Thư rồi. Nói chung là rất vui và mang đậm không khí Tết.

Bắt đầu tư năm ngoái, Thư đã mừng tuổi cho các em nhỏ hơn. Năm nay cũng sẽ vậy, chắc cũng sẽ lâm vào hoàn cảnh như cậu Trường đây (cười lớn).

Năm tới đây, Thư đang chuẩn bị cho một CD tiếng Anh. Hiện tại Thư đang thực hiện phần thu âm và hi vọng đến hè sẽ phát hành được album. Hy vọng năm mới sẽ nhiều may mắn đến với Thư.

Quang Hà

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Hà vào dịp Tết là cái Tết đầu tiên xa nhà. Đó là cái Tết năm 2003, Hà bắt đầu vào Sài Gòn lập nghiệp, Tết đến không được về Hà Nội với gia đình. Suốt từ mùng 1 đến 15 Hà đi diễn liên miên ở các tỉnh miền Tây, đón Tết cùng người dân ở đó luôn. Cũng hơi buồn vì không được gặp gỡ,  sum họp cùng người thân nhưng Hà cũng thấy nhiều cái vui, vì mỗi nơi lại có một cách ăn Tết khác nhau, nhiều cái mới lạ mà lần đầu Hà được nhìn thấy.


Ca sĩ Quang Hà

Cái Tết thứ 2 đáng nhớ là Tết năm ngoái, khi Hà phát hành được album ấp ủ bao nhiêu năm là “Hà Nội trong tôi”. Tết năm đó Hà đi hái lộc cùng bạn bè, mùng 1 thì đi chùa, chơi mệt nghỉ luôn.

Tết năm nay Hà vẫn ở Sài Gòn. Vậy là đã 9 cái Tết xa nhà. Nhưng mà cũng may còn công việc nên Hà không thấy nhớ Tết Hà Nội ấm cúng lắm. Hà chạy show từ 30, mùng 1, mùng 2, ngày  nào cũng kín lịch. Tết của nghệ sĩ cũng đơn sơ lắm! Hà chỉ mua mâm ngũ quả, bánh chưng, hoa... và tranh thủ tối giao thừa với cúng mà thôi

Lưu Hương Giang

Đối với Giang, điều đáng nhớ nhất trong ngày Tết là sự thay đổi khi bắt đầu làm vợ. Thực ra chuyện chăm lo, chuẩn bị cho ngày Tết thì không mấy vất vả. Giang lấy chồng rồi nhưng vẫn ở cùng mẹ nên được mẹ giúp đỡ những chuyện đó rất nhiều. Hơn nữa, chuyện dọn dẹp nhà cửa, mua đồ trang hoàng cho ngày Tết là chuyện không nặng nhọc gì. Giang cũng thích làm những việc đó.


Lưu Hương Giang mang bầu nhưng vẫn rạng rỡ

Điểm đáng nói nhất trong 2 Tết này là Giang đón Tết ở nhà chồng. Trước khi lấy chồng, Giang sống ở thành phố nên cũng nhiều điều khác biệt lắm. Ví dụ như mùng 1 Tết, gặp gỡ, sum họp cùng những người trong gia đình xong thì có thể cùng bạn bè đi bar. Nhưng có chồng rồi thì những chuyện ấy là... không thể. Giang cùng chồng về quê, gặp gỡ gia đình nhà anh ấy. Lúc đầu cứ thấy lạ là, ngượng ngượng nữa, sau rồi quen thì lại thấy vui vui.

Tết năm nay thì hơi buồn chút xíu là mùng 2 anh Hoài Anh đã đi Mỹ mất rồi. Chỉ được ở bên chồng Giao thừa và mùng 1 thì chưa ăn thua. Cũng may là năm nay có thêm bé nhóc trong bụng, Giang cũng được an ủi nhiều.

Chỉ còn vài tháng nữa là em bé nhà Giang sẽ chào đời. Cả gia đình đang mong chờ từng ngày đến lúc đó. Giang cũng hoãn nhiều kế hoạch để chào đón bé nhóc. Đây là kế hoạch lớn nhất của cả hai vợ chồng trong năm nay. Ngoài ra thì Giang vẫn đang thu thanh và chuẩn bị chiến đấu với những dự án mới.

Thảo Trang

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với Trang là một cái Tết buồn. Đó là khi Trang còn là sinh viên Nhạc viện, không có đủ tiền để về quê nên phải ở lại một mình ở phòng trọ, bạn bè trên thành phố thì không nhiều, bạn bè cùng lớp thì lại về quê hết. Khi ấy thấy tủi thân kinh khủng mà không dám gọi điện về cho gia đình vì sợ bố mẹ lo. Thế rồi giao thừa, thấy người ta ra ngoài, Trang cũng đi ra ngoài, vào quận Nhất xem bắn pháo hoa. Xem xong pháo hoa thì lủi thủi về nhà một mình, tủi thân dễ sợ. Nhưng mà Trang không có khóc đâu.


Ca sĩ Thảo Trang

Tết thứ 2 đáng nhớ đối với Trang cũng là cái Tết xa gia đình và được đón năm mới cùng gia đình một người bạn. Năm đó Trang được lì xì ngay phút giao thừa nên vui suốt cả ngày hôm đó.

Tết năm nay Trang vẫn ở lại Sài Gòn. Lúc đầu có việc nên định không về quê, đến khi quyết định về thì không đặt được vé nữa. Thế là  Tết này Trang sẽ lại đi chơi, đi chùa cùng bạn bè, chắc là cũng sẽ không buồn như Tết năm trước nữa.

Năm nay là năm tuổi của Trang nhưng là tuổi may mắn. Kế hoạch thì cũng có nhiều nhưng chắc chắn nhất vẫn là phát hành album mới.

Tùng Chi