Chủ nhật, 6/2/2011, 14:17 GMT+7

Giới trẻ nô nức xin chữ đầu năm

9h sáng mùng 4 Tết dòng người kéo đến Văn miếu Quốc Tử Giám đông nghẹt. Nhiều bạn trẻ đứng chen chân hàng tiếng đồng hồ để xin được chữ: Trạng nguyên, Đỗ đạt, Trí, Nhân... khi xuân về.
> Thi bơi chải đầu xuân / Mong ước đầu năm của giới trẻ

Cả trăm người xếp hàng tại Văn miếu Quốc Tử Giám để mua vé lúc 9h sáng.

Nhóm học sinh trường Thanh Oai B phải bắt xe buýt đi từ sáng sớm. Họ tỏ ra háo hức khi sở hữu được những tấm vé vào cửa.

Bên trong sân, cả trăm người chen chân để xin chữ.

Các ông đồ phải kê 8 bàn làm việc nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu của khách.

Nguyễn Bá Hiệp (áo trắng, học sinh lớp 7 trường THCS Nam Trung Yên, Hà Nội) cùng Nguyễn Bá Hiếu khoe nhau những chữ tâm đắc mà họ xin được.

Hoàng Minh Diệp, học sinh lớp 12 trường THPT Thăng Long bảo sau nhiều năm sống ở Hà Nội nhưng đây là lần đầu cô đặt chân đến Văn miếu để xin chữ. "Năm nay em dự định thi Đại học Kinh tế Quốc dân nên đến đây để xin chữ Trí. Mong rằng, kết quả thi sẽ được như mong muốn", Diệp nói.

Còn với Nguyễn Trung Kiên, cậu học sinh lớp 9 thì vui mừng cho biết sau 2 tiếng chen chân cậu cũng xin được chữ "Trạng Nguyên". Kiên khoe sang đây không chỉ có mình có kéo thêm vài người bạn nữa đi cùng.

Nhiều bạn trẻ tâm sự với VnExpress.net, họ đến Văn miếu không chỉ xin chữ Trí, Dũng mà cũng cố xin cho được chữ Nhân. Họ giải thích, nếu không có "Nhân", dù tài giỏi mấy cũng không trở thành được một con người hoàn thiện.

Những kiểu hong chữ cho chóng khô của các bạn trẻ.

Xem ảnh: Các hoạt động văn hóa khác ở Văn miếu Quốc Tử Giám

Hoàng Anh