Thứ hai, 14/02/2011, 11:12(GMT+7)

Việt Hoàn: Thấy mình xếp sau Đăng Dương, Trọng Tấn

GiadinhNet - Hai mươi năm đi hát, lần đầu tiên ca sỹ - NSƯT Việt Hoàn thực hiện một liveshow riêng vào tối 22/2 tới để kỷ niệm quãng thời gian ca hát của mình.

 

Anh cho biết, 40 tuổi là giai đoạn “chín” nhất của một ca sĩ theo dòng nhạc chính thống. Ngoài ra, anh cũng được một đơn vị tài trợ nên ở liveshow này, vấn đề kinh tế không phải là mục đích chính mà nó là cơ hội để anh được đáp lại tình cảm yêu mến của khán giả dành cho mình, đúng như tiêu đề của chương trình: “Tiếng hát từ trái tim tôi”.


Việt Hoàn bắt đầu trở nên nổi tiếng từ khi theo học tại Nhạc viện Hà Nội. Anh đã đi hát và tạo được nhiều dấu ấn trong lòng công chúng. Dòng nhạc Việt Hoàn theo đuổi là semi classic, vì thế nó không quá phổ biến nhưng cũng chẳng thuộc dạng kén người nghe. Giọng hát của Việt Hoàn lúc du dương êm ái, khi nặng lòng cảm xúc, lúc lại trào dâng mãnh liệt... Vì thế, anh hát rất hay những ca khúc ngợi ca, những bài “nhạc đỏ” nhưng cũng nhiều ca khúc trữ tình lãng mạn như: Những ánh sao đêm, Thành phố hoa phượng đỏ, Tình hoài hương, Chảy đi sông ơi, Tình ta biển bạc đồng xanh, Đường chúng ta đi...

Đặc biệt, sự kết hợp giữa Việt Hoàn cùng Trọng Tấn và Đăng Dương đã tạo nên “Tam ca nhạc đỏ” đình đám những năm đầu thập niên 2000, trở thành “hiện tượng” của làng âm nhạc Việt Nam, xuất hiện liên tục trên các chương trình ca nhạc truyền hình và sân khấu cả nước. Dù vậy, khi so sánh mình với hai thành viên còn lại, Việt Hoàn khiêm tốn nói: “Giọng của tôi không đẹp bằng Trọng Tấn, cũng không điêu luyện về kỹ thuật như Đăng Dương, nhưng về độ truyền cảm trong cách hát thì tôi được đánh giá là nổi bật hơn cả. Chính vì vậy, khi hát, tôi cũng hay chọn những bài có tâm trạng để thể hiện, tạo thành cái riêng trong “tam ca nhạc đỏ”.


Việt Hoàn sẽ kết hợp cùng Diva Mỹ Linh là điểm nhấn thú vị trong đêm nhạc, bên cạnh các giọng ca quen thuộc với anh như Đăng Dương, Trọng Tấn, Anh Thơ... Toàn bộ các ca khúc sẽ được phối khí lại mới mẻ và phù hợp với cách hát của Việt Hoàn. Tổng thể chương trình sẽ mang đậm màu sắc bán cổ điển, thiên về trữ tình, khán giả sẽ thấy được chân dung Việt Hoàn rõ nét hơn cũng như nhìn lại được quãng đường 20 năm ca hát đầy khó khăn nhưng cũng rất thành công của anh.                 

 

   T.Hà

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment