Daily news from Vietnam's most popular Online Magazine Includes world national sports business

pha lê công vinh,mc pha lê,sao mai điểm hẹn 2010

Copyright © 1997-2011 Vietnam Ngoisao


Danh sách 50 độc giả nhận được CD "Ngày hạnh phúc" của Hồ Ngọc Hà và nhóm V.Music.
Con trai dễ thương của Lâm Chí Dĩnh
Siêu mẫu Trung Quốc lộ ảnh nude
Thanh Hằng chưa cần đến dao kéo
Ngọc Quyên 'phơi' ngực đầy
Bắc Linh khoe đường cong trong xe hơi
Tăng Thanh Hà giữ tình yêu cho riêng mình
Khánh Thi, Thủy Tiên cùng khoe đùi
Minh Hà từng suýt chia tay Lý Hải
Phi Nhung ngã nhào xuống sông khi quay clip
Bình Minh: 'Con gái chân dài giống tôi'
Mai Phương Thúy tái ngộ Ngọc Hân
Thanh Thảo 'ly dị' Thúy Vinh
Thùy Linh hóa nữ chiến binh sexy
Phương Linh tái xuất có phần kém sắc

Hậu trường Hoa hậu

    E-Mail     Bản In 

Thứ tư, 16/2/2011, 09:47 GMT+7

Pha Lê đã ngán chuyện yêu đến tận cổ

Bỏ lại sau lưng ồn ào về chuyện tình cảm, Pha Lê mong muốn được khẳng định bản thân trên con đường âm nhạc với việc tham gia Sao Mai Điểm hẹn 2010. Dù đã cố gắng nhưng cô phải dừng chân ở top 16 của cuộc thi. Không chùn bước, cô gái Hải Phòng quyết tâm lập nghiệp ở Sài Gòn với hai bàn tay trắng.
>> Không muốn nói về chuyện yêu chồng cũ Phan Hòa
>> Pha Lê đóng phim 'Cảnh sát hình sự'

- Không sở hữu một chất giọng tốt, lại đứng trên một sân khấu lớn như Sao Mai Điểm hẹn, liệu chị có quá mạo hiểm khi không tự lượng sức mình?

- Sao Mai Điểm hẹn năm nay có khá nhiều thông tin trái chiều được công chúng đưa ra mổ xẻ, nhưng với các thí sinh như tôi thì cuộc thi thực sự là một sân chơi chuyên nghiệp và hoành tráng. Dừng lại ở top 16 không phải là kết quả xui xẻo mà ngược lại, được có mặt tại chung kết toàn quốc cũng là may mắn quá lớn với tôi.

Chưa từng qua một lớp học thanh nhạc cơ bản nào, tôi đến với cuộc thi hoàn toàn với tinh thần học hỏi và thử sức là chính. Nhưng không ngờ tôi đã vượt qua hàng ngàn thí sinh để lọt vào chung kết. Lần đầu tiên tôi có có dịp thể hiện khả năng của mình trước công chúng cả nước. Dù còn nhiều khiếm khuyết nhưng sân chơi Sao Mai Điểm hẹn là nơi để tôi rèn luyện và hoàn thiện mình. Và rõ ràng, trong cuộc thi các giám khảo đã đánh giá cao tôi về trình diễn, cho nên tôi sẽ lấy đó làm điểm mạnh của mình để phát huy và tiếp tục phát triển giọng hát.

Dù không đạt được kết quả mong đợi tại SMĐH 2010 nhưng Pha Lê hài lòng với việc lọt vào vòng chung kết cuộc thi.

- Sau cuộc thi chị quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp. Bắt đầu từ con số 0, chị đã chuẩn bị gì cho cuộc cạnh tranh với hàng loạt ca sĩ ở thị trường sôi động này?

- Hà Nội là nơi cho tôi có được ngày hôm nay nhưng Sài Gòn sẽ là nơi tôi nuôi dưỡng ước mơ của mình. Ngày trước tôi không Nam tiến vì biết sức mình chưa thể làm được gì ở mảnh đất này, nhưng tới nay bằng kinh nghiệm, vốn sống đã trưởng thành hơn, tôi mang hoài bão của mình vào nơi đây và bắt đầu xây dựng từ con số 0. Tôi nghĩ mọi thứ trên đời đến với nhau đều là duyên số, tôi muốn thử sức xem thật sự cái duyên bén với mình được bao nhiêu.

Gặp ai họ cũng hỏi tôi đã chuẩn bị những gì khi quyết định vào Sài Gòn, tôi nói tôi chẳng có gì cả ngoài niềm đam mê. Họ cho rằng tôi liều, tôi cũng cho là mình liều nhưng tôi tin, nếu làm việc chăm chỉ rồi cũng có lúc tôi được đền đáp xứng đáng. Ở Sài Gòn khó thì rất khó mà dễ thì rất dễ, nếu không cố gắng và quyết tâm, bạn sẽ không làm được gì cả. Tôi xác định rõ mình thiếu những gì với thị trường ở đây. Với con người và cuộc sống Sài Gòn, tôi như bắt đầu được sinh ra, như tờ giấy trắng, phải lớn lên và tiếp thu để tồn tại.

- Những ca sĩ Hà Nội khác Nam tiến không phải ai cũng tìm được chỗ đứng dù họ có trong tay danh hiệu này, giải thưởng kia. Còn chị, nếu chỉ có niềm tin mà không có một chỗ dựa về kinh tế hoặc mối quan hệ thân thiết với những người có vai vế trong làng showbiz ở phía Nam thì có vẻ hơi khó để nổi tiếng?

- Nếu ngày trước ca sĩ nổi tiếng nhờ thực lực thì ngày nay còn nhiều yếu tố khác chi phối, đặc biệt là các mối quan hệ cũng như kế hoạch PR dài hơi. Tôi không thể tự đi một mình, nhưng dần dần làm quen với cuộc sống trong này, tôi sẽ xây dựng ê kíp cho mình. Tôi cũng đã có những mối quan hệ làm việc riêng, tuy nhiên dự án cụ thể ra sao chỉ trong một thời gian ngắn nữa khán giả sẽ được biết. Khoảng một tháng nữa, tôi sẽ cho ra mắt Vol.2 với các sáng tác mang xu hướng thị trường.

- Người ta tự hỏi một gương mặt trẻ như chị, sao có thể kiếm đâu ra số tiền lớn để làm CD, trong khi thu nhập từ việc đi hát lại không dư dả, chưa kể đến việc phải chi tiêu cho cuộc sống hàng ngày ở Sài Gòn?

- Tôi không rõ mọi người đánh giá làm một CD thì bao nhiêu tiền là đủ. Nếu ai từng làm CD mới trả lời được thực chất số tiền ấy, nó không quá cao xa so với những gì bạn tưởng tượng đâu, vấn đề là mình biết chi tiêu hợp lý. Với số tiền dành dụm được từ việc chạy show, đóng phim và vài công việc bên ngoài, tôi thừa sức làm album cho mình. Tôi không muốn ăn to nói lớn về giá trị sản phẩm âm nhạc của mình. Giá trị vật chất không làm nên giá trị tinh thần, đầu tư bao nhiêu không quan trọng bằng việc hiệu quả cuối cùng của sản phẩm là như thế nào.

Trong cuộc sống quá thực dụng như bây giờ, ai cũng nói về những dự án khổng lồ với số tiền cũng khổng lồ, còn bản thân tôi, tôi có bao nhiêu thì tôi làm bấy nhiêu, trong khả năng kinh tế của mình mà thôi. Tôi hiểu cuộc sống ở Sài Gòn khá khó khăn, nếu không chăm chỉ làm việc và chi tiêu tiết kiệm thì khó tồn tại lắm.

Cô đang chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc tiếp theo với sự giúp đỡ của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương.

- Vol.1 của chị còn khá non yếu cả về âm nhạc lẫn phong cách. Vậy ở sản phẩm sắp tới, chị sẽ “lột xác” thế nào để khán giả có thể nhớ đến chị?

- Tôi tin tưởng vào khả năng biên tập của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Chị ấy hiểu rõ phong cách và chất nhạc của tôi, biết tôi có gì và thiếu gì. Vol.2 chắc chắn là cuộc “lột xác” vì tôi vận dụng tối đa thế mạnh của mình trong từng tác phẩm. Tôi muốn mọi người nhìn tôi là một ca sĩ có cá tính, dù hát bài nhanh hay chậm, cũng luôn có cá tính trong đó. Tôi hướng đến hình ảnh một ca sĩ đa năng nên Vol.2 sẽ có nhiều thể loại nhạc khác nhau để khán giả trải nghiệm.

- Trước đây, không ít hình ảnh hở hang của chị trên mặt báo đã bị phê bình là quá khiêu khích, rẻ tiền, lần này chị có sợ sẽ gặp tình huống tương tự nếu khai thác tối đa về hình thể?

- Tôi rút ra nhiều kinh nghiệm từ những ngày đầu tiên bước chân vào làng giải trí, có thứ vô tình, có thứ cố tình nhưng mang đến những nhận xét bất lợi cho tôi. Từ đó tôi có những bài học lớn trong đời. Trong tương lai hình ảnh của tôi trước công chúng sẽ rất khác so với trước đây bởi tôi đã biết cách dung hòa giữa giọng hát và hình thể trên sân khấu.

- Khi bắt đầu nổi tiếng thì chị đã bị những lời nhận xét bất lợi, chị làm thế nào để vượt qua khó khăn đó?

- Càng khó khăn tôi càng phải cố gắng. Ngay từ đầu mà đã dễ dàng thì con đường tôi đi đã trải thảm hoa hồng rồi. Đâu phải ai cũng có cái may mắn như thế. Những gì tôi làm chưa đúng thì sẽ làm lại cho đúng. Điều khiến tôi trăn trở là làm sao xóa được hình ảnh cũ, thay vào đó là hình ảnh mới trong lòng công chúng. Vượt qua bản thân mình, vượt qua những gì mình đã làm trước đó là mục đích của tôi, khi ấy tôi mới thực sự chiến thắng.

Đề cập đến chuyện tình cảm, cô gái Hải Phòng cho biết, cô đang hạnh phúc bên người đàn ông của mình.

- Khi chị Nam tiến, nhiều dấu hỏi cũng đặt ra về chuyện tình cảm của chị rằng, m ối tình từng bị bàn tán một thời gian của chị với người đàn ông đã qua một đời vợ không còn êm đẹp. Chị có muốn nói gì về chuyện này?

- Bây giờ tôi đã ngán đến tận cổ khi được hỏi về chuyện tình cảm. Không phải vì tôi muốn che giấu đâu, chỉ vì ngày trước tôi hồn nhiên chia sẻ và nghĩ sẽ có những lời chúc phúc, nhưng sự thực thì toàn bị phản ứng ngược. Thật khó đoán được luồng dư luận hai chiều của khán giả sẽ nghiêng về bên nào nhiều hơn với những câu chuyện riêng tư. Vậy nên bây giờ tôi chọn cách nói tránh đi những gì thuộc về thế giới riêng của mình.

- Nghĩa là dù có đang hạnh phúc hay đau khổ trong tình yêu, chị cũng không muốn chia sẻ?

- Cũng không hẳn, tôi chỉ chờ đến thời điểm nào đó thích hợp, còn giờ thì không!

- Lý do liệu có xuất phát từ việc chị nhận ra mình đã sai khi quá mở lòng về chuyện yêu đương?

- Tôi sai hay là các phóng viên sai khi "bắt" được sự chân thành trong tôi nên đã cố ý khai thác những câu chuyện đời tư. Lỗi của tôi là tôi đã nói quá nhiều những điều lẽ ra không nên nói, họ hỏi gì, tôi trả lời vậy, tôi quên mất rằng họ chỉ đang chăm chăm muốn lấy tin tức nóng hổi từ tôi, chứ không quan tâm cảm xúc của tôi thế nào khi những chuyện đó bị mang ra mổ xẻ. Bây giờ tôi thấy sợ khi lên báo lải nhải mãi một chuyện khiến cho người khác chán ngấy. Tôi muốn họ yêu quý và chờ đợi thông tin mới của tôi trong công việc chứ không chuyện riêng tư để mang ra bàn luận. Hiện tại tôi hạnh phúc với tình yêu của mình.

Quỳnh Như thực hiện
Ảnh: P.L.

Ý kiến của bạn
Tên :
E-mail :
Tiêu đề :
 Đề nghị gõ tiếng Việt có dấu

Off Telex VNI VIQR