Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ hai, 21/02/2011 11:03

21/02/2011 | 09:32

Cuộc đời đầy scandal của “nữ hoàng dao kéo” Phi Thanh Vân

Sự nổi tiếng đến với Phi Thanh Vân trước hết bởi những tuyên ngôn gây sốc của cô trên báo chí, đặc biệt là việc thản nhiên nói về những bộ phận dao kéo trên cơ thể mình.

“Nữ hoàng dao kéo” và những tuyên ngôn khác người

Phi Thanh Vân bắt đầu bước chân vào làng giải trí từ cách đây gần 10 năm, nhưng phải 3 – 4 năm trở lại đây, cô mới bắt đầu có tiếng, mà sự nổi tiếng đến với Phi Thanh Vân trước hết bởi những tuyên ngôn gây sốc của cô trên báo chí, đặc biệt là việc thản nhiên nói về những bộ phận dao kéo trên cơ thể mình.

Đi làm người mẫu, trong khi các người đẹp khác dù có phẫu thuật thẩm mỹ cũng vẫn tuyên bố về “vẻ đẹp tự nhiên” của mình, thì Phi Thanh Vân lại “thật thà” khai hết những điểm đẹp, điểm xấu, những điểm sửa và không sửa trên con người mình như một chuyện tự nhiên, nhỏ nhặt có thể “buôn bán” khắp nơi mà không lo chút ảnh hưởng gì.

 

 

Không biết là Phi Thanh Vân may mắn hay vì khán giả yêu quý sự thật thà, bộc trực, có gì nói lấy của cô mà càng ngày, Phi Thanh Vân càng nổi tiếng, càng hot và càng được khán giả quan tâm, yêu quý. Ban đầu xuất thân với vai trò người mẫu, nhưng sau này, khi lấn sân sang lĩnh vực điện ảnh, với vai diễn đầu tiên trong phim “Cô gái xấu xí”, Phi Thanh Vân đã thực sự chiếm được cảm tình của khán giả cả nước, bởi cái vẻ cong cớn, ngoa ngoắt đến thái quá của nhân vật Phương Trinh.

Có nhiều người nói, Phi Thanh Vân diễn vai Phương Trinh mà như không diễn, bởi nó dường như khá giống với Phi Thanh Vân ngoài đời. Nhưng dù nói gì đi nữa, vai diễn đó cũng giúp Phi Thanh Vân khẳng định tên tuổi mình trong lòng khán giả, khiến cho quan niệm về việc Phi Thanh Vân chỉ là một cô người mẫu “ nổi vì scandal” dần phải thay đổi trong mắt nhiều người.

Khác với những người nổi tiếng khác, Phi Thanh Vân không có người đại diện, không có quản lý. Cô tự mình lo trả lời phỏng vấn và tự mình chịu đựng những đòn đánh của dư luận vì chính những tuyên ngôn của mình. Nhiều người có thể “chết” vì những phát ngôn kiểu đó, nhưng Phi Thanh Vân thì càng ngày càng “sống” và được khán giả “yêu”. Cô đắt show hơn, nổi tiếng hơn, cát xê cao hơn. Đó là sự thành công mà thiết nghĩ không phải dựa vào may mắn của một cô gái như Phi Thanh Vân.

Phi Thanh Vân hiện đang lấn sân sang lĩnh vực ca hát. Sau thất bại của “da nâu”, cô đã trở thành đề tài mổ xẻ của dư luận. Nhưng Phi Thanh Vân vẫn đứng dậy, kiên cường, xin lỗi khán giả một cách thẳng thắn và ra “da nâu 2” với khẳng định đây sẽ là lời xin lỗi đối với khán giả.

Một tình yêu thật nhất của một mối tình tưởng như đùa cợt

Chồng Phi Thanh Vân là Thierry Blanc (người Pháp), đã từng trải qua một cuộc hôn nhân và có con riêng. Anh hơn cô 15 tuổi và đã sống ở Việt Nam gần 20 năm, tức là khi Phi Thanh Vân vẫn còn là một cô bé con.

Thỉnh thoảng lúc hai vợ chồng đùa vui, anh vẫn đùa Phi Thanh Vân là “Em ơi, em nói sự thật đi, em yêu anh vì không có người đàn ông nào chịu đựng được người đàn bà nào nói nhiều như em, ngoài anh, đúng không?”.

 

 

Anh gặp Phi Thanh Vân trong một buổi liên hoan phim khi Phi Thanh Vân còn rát trẻ, ăn mặc sexy. Vẻ đẹp hoang dại của cô gái trẻ lập tức khiến Thierry bị hớp hồn, nhưng khi đó, tiếng Anh của Phi Thanh Vân rất tệ, nên phải mất một thời gian sau, ý đồ cầm cưa của Thierry mới thành hiện thực.

Lần đầu tiên gặp nhau, Phi Thanh Vân không hề để ý đến Thierry mà để ý đến một chàng trai người Pháp khác. Nhưng lúc về, thấy chàng trai đó đi chiếc vespa cũ kỹ, cô từ chối không lên xe.

Thích thú về hành động đó của cô gái trẻ, Thierry đưa xe hơi đến đón, và Phi Thanh Vân lên xe. Họ bắt đầu quen nhau từ đó. Thời điểm đó, Phi Thanh Vân vẫn còn đau khổ vì bị người yêu phụ bạc, nên cô lúc nào cũng có tư tưởng coi đàn ông như trò chơi. Lần đầu tiên hôn Thierry, Phi Thanh Vân có lẽ không hôn vì tình yêu, mà hôn vì hiếu thắng. Họ đến với nhau một cách đơn giản và dễ dàng, hoàn toàn không xác định đến tương lai.

Bởi thời gian đầu, cả hai đều nghĩ mối quan hệ này sẽ nhanh chóng kết thúc. Không yêu, nên Phi Thanh Vân đối xử với Thierry một cách rất kinh khủng. Cô “ghen tuông” bằng cách xé quần, xé áo, bẻ đôi điện thoại, ném điện thoại vào ly rượu. Nhưng Thierry cuối cùng vẫn bị khuất phục bởi “cô gái lắm chiêu” đến từ Việt Nam này, vì say mê vẻ đẹp hoang dại của cô, say mê tính cách bộc trực, thẳng thắn và cách cô đối xử với cuộc đời và những áp lực trong cuộc sống.

Đến với nhau không vì tình yêu đích thực, nên Phi Thanh Vân tìm mọi cách hành hạ Thierry, nhưng rồi dần dà, họ yêu nhau một cách thực sự, khi trải qua một chuyến du lịch Thái Lan với nhau. Lúc mới quen Thierry, Phi Thanh Vân là một tín đồ của vũ trường.

Không chịu nổi việc cô gái mình yêu suốt ngày chìm đắm trong men rượu, Thiery đã kéo Phi Thanh Vân ra khỏi cuộc sống đó, và bắt đầu hành trình khám phá tình yêu thực sự của mình.Năm 2008, họ đã có một kết thúc có hậu bằng một đám cưới đẹp, sang trọng, ấm cúng.

 

 

Thierry bảo anh yêu Phi Thanh Vân vì cô như một con mèo nhiều cảm xúc, lúc ngoan ngoãn, dễ thương, nhưng lúc lại thích cào cấu. Những lúc ở nhà, trong cuộc sống vợ chồng, Phi Thanh Vân là người phụ nữ rất dịu dàng, biết cách chăm sóc, chiều chuộng chồng. Nhưng lúc thích lên, cô cũng sẵn sàng “nổi điện” và ghê gớm như một con mèo sẵn sàng “cào cấu” địch thủ của mình. Sự đa dạng trong tính cách của cô vợ trẻ khiến Thierry không bao giờ nhàm chán trong cuộc sống vợ chồng.

Dù lấy chồng giàu, nhưng Phi Thanh Vân vẫn là người phụ nữ tự tin, độc lập. Hai vợ chồng cô đều làm ra tiền (dĩ nhiên Thierry làm ra nhiều hơn), nhưng Phi Thanh Vân không sống dựa vào tiền bạc của chồng. Cô mua sắm, chi tiêu, biếu quà bố mẹ bằng tiền của mình. Cô cũng góp tiền vào sinh hoạt chung trong gia đình như chồng.

Bởi cô cho rằng việc làm ra tiền và tiêu tiền do mình kiếm ra thể hiện sự độc lập, tự chủ của một người phụ nữ hiện đại. Hai vợ chồng Phi Thanh Vân và Thierry có thể là một đôi vợ chồng kỳ lạ, nhưng hiện đại, và chắc chắn rồi, họ hạnh phúc.

Theo Đang yêu