Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ hai, 21/02/2011 11:07

21/02/2011 | 06:37

Trang Nhung không thích đàn ông rỗng tuếch

"Chỉ cần anh ấy sống tình cảm, có bản lĩnh và nói chuyện có duyên là đã cuốn hút được Nhung rồi…”, Trang Nhung chia sẻ về mẫu người đàn ông của mình.

Trong tôi còn ít dư vị Tết miền Bắc

Tết này chị ăn Tết ở Hà Nội hay TPHCM?

Gia đình tôi chuyển vào TPHCM đã được 20 năm rồi vì vậy năm nào cũng ăn Tết ở đây. Trong tôi không còn chút dư vị nào của cái Tết miền Bắc vì tôi chuyển vào Nam khi mới có 4 tuổi. Nhưng kí ức về Hà Nội thì vẫn còn nguyên, tôi nhớ nhất những ngày trời đông của Hà Nội. Lạnh tê tái.

Và ký ức tuổi thơ của một cô bé 4 tuổi với miền Bắc chị vẫn còn nhớ?

Nhớ chứ. Nhớ những buổi tối mấy chị em co ro ngồi đợi mẹ đi làm về, trời lạnh phải mặc những cái áo bông rất dầy. Nhớ cả lúc mẹ dằm cơm với trứng luộc trộn mắm cho chị em tôi ăn. Nhớ những lần mẹ dắt ra đường Thanh Niên và Lăng Bác chơi. Kỉ niệm không nhiều nhưng tôi thấy ấm áp mỗi khi ngồi nghĩ lại. Đó là những ngày tôi không bao giờ quên.

Ngày nhỏ chị có mơ ước sau này mình sẽ trở thành một cô người mẫu nổi tiếng?

Tôi chưa từng nghĩ đến điều đó. Lúc đó chỉ ao ước được mẹ cho ăn cơm trộn trứng. Ngày nhỏ tôi nghịch lắm, ngây ngô và rất tham ăn nữa. Thực sự lúc đó tôi chỉ ao ước có được sự ấm cúng của gia đình.

Tôi biết mình đẹp từ hồi cấp 3

Chị ý thức được mình đẹp từ khi nào?

Năm học lớp 8 tôi đã thấy mình dễ thương, đi học có nhiều bạn trai thích và hay trêu rồi ghép đôi. Nhưng phải đến khi lên cấp 3 thì thấy mình trưởng thành và xinh đẹp.

Mơ ước làm người mẫu cũng bắt đầu từ đó?

Không, tôi chưa bao giờ ước mơ trở thành người mẫu dù thích xem thời trang, rất thích các diễn viên điện ảnh nữa nhưng không nghĩ mình sẽ hoạt động nghệ thuật. Gia đình tôi cũng có gen nghệ thuât, mẹ là nghệ sỹ Hoài Anh hoạt động trong lĩnh vực múa còn bà ngoại là nhà thơ Ngân Giang. Tuy nhiên hồi bé tôi ước mơ mình sẽ trở thành cô giáo dạy vẽ, lên cấp 3 lại muốn làm tiếp viên hàng không. Nghề người mẫu có lẽ là duyên nợ tôi chưa hề nghĩ đến nhưng lại yêu và sống với nó.

Ai là người phát hiện ra và đưa chị đến với nghề người mẫu?

Anh Long bên công ty PL. Tôi tình cờ gặp anh trên máy bay khi còn là tiếp viên Hàng Không.

Từ bỏ nghề tiếp viên hàng không dù đó cũng là một nghề thời thượng. Quyết định đó có gây khó khăn cho chị không? Và thực lòng đã khi nào chị hối tiếc?

Hối tiếc là từ không có trong từ điển sống của tôi. Quyết định từ bỏ nghề tiếp viên hàng không và chuyển sang làm người mẫu khi đó mới 19 tuổi. Tuổi trẻ thích thử thách, hiếu thắng và tôi muốn chứng tỏ bản thân.

Quan trọng là nghề tiếp viên hàng không tôi chỉ thích chứ không hề yêu nó. Với tôi việc kiếm tiền rất quan trọng nhưng bên cạnh đó cũng phải thoải mái tinh thần và đam mê thì mình mới làm tốt được.

Chứ không phải làm người mẫu sẽ được mặc đẹp, đi nhiều nơi, giầu có và quan trong là sẽ có rất nhiều “đại gia” theo đuổi?

Đến với nghệ thuật tôi đã hiểu ra rằng với công việc mình phải yêu nó phải có đam mê mình mới làm tốt được. Nếu chỉ thích không thì cũng sẽ rất nhanh chán và khó có thành công. Chính vì vậy tôi từ bỏ Hàng không để theo đuổi nghề người mẫu.

Được mặc đẹp, được nhiều người biết đến là điều không sai khi chọn nghề này nhưng đó chỉ là một phần. Còn để thành công và có chỗ đứng bạn phải nỗ lực rất nhiều. Chứ chọn nghề để có “đại gia” theo đuổi thì tôi chưa từng nghĩ đến. Để có được như ngày hôm nay tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn và rơi không ít nước mắt.

Nghề người mẫu đã mang lại cho chị những gì?

Rất nhiều thứ. Được đi nhiều nơi, giao lưu nhiều nền văn hóa. Được rất nhiều người nhận ra và yêu mến… Và bây giờ tôi còn được là diễn viên nữa.

Nhưng nghề này cũng lắm thị phi. Đã khi nào chị thấy chán nản và muốn bỏ nghề?

Mệt mỏi thì có nhưng tôi nghĩ trong cuộc sống ai rồi cũng rơi vào hoàn cảnh này. Chán nản và muốn buông xuôi mọi thứ. Quan trọng là mình biết nhận thức được đâu là công việc đâu là niềm đam mê để giữ vững lập trường và sống chết với nó.

Từ bỏ nghề là điều mà tôi chưa hề nghĩ đến bởi hơn ai hết tôi hiểu được giá trị công việc của mình cũng như cái giá phải trả khi mình là người nổi tiếng. Những khó khăn và thử thách mà mình vượt qua sẽ cho mình bản lĩnh và sự trưởng thành. Điều này khiến tôi hài lòng và không nuối tiếc gì cả.

Tôi không thích đàn ông cao to nhưng cái đầu rỗng tuếch

Là một người mẫu kiêm diễn viên có khi nào chị mơ ước mình cũng sẽ là một doanh nhân?

Không đâu, doanh nhân nghe to tát quá tôi không dám nhận. Hiện giờ tôi cũng có hùn vốn với một số bạn bè và tham gia kinh doanh nhưng mơ ước lớn nhất vẫn là thời trang. Tôi mong sẽ có một thương hiệu thời trang cho riêng mình nhưng đây là kế hoạch của tương lai và tôi đang dần dần thực hiện nó. Tôi không dám nói trước sợ bước không qua (cười).

Chị vẽ rất đẹp lại là một người mẫu, trong tương lai sẽ có một Trang Nhung là họa sĩ thiết kế chứ?

Điều này thì có thể lắm. Tất cả những đồ tôi mặc cũng do tôi tự thiết kế rất nhiều. Tôi thích những gì được làm thủ công bằng tay vì vậy rất thích làm những tấm thiệp để tặng bạn bè. Hiện giờ toi đang thực hiện ý tưởng mở một shop thời trang do chính mình thiết kế. Tuy nhiên điều này cũng cần rất nhiều thời gian và chất xám nhưng tôi tin mình sẽ làm được.

Chị đa tài vậy có sợ người yêu cảm thấy lép vế trước chị?

Không, anh ấy là một người rất bản lĩnh nhưng tôi sẽ chỉ nói về anh ấy khi anh ấy là chồng mình, còn bây giờ xin cho tôi giữ kín chuyện tình cảm của mình nhé (cười).

Vậy một người đàn ông thế nào sẽ làm cho trái tim Trang Nhung tan chảy?

Tôi chưa khi nào có giấc mơ kiểu như có cho mình một chàng hoàng tử. Chỉ cần anh ấy sống tình cảm, có bản lĩnh và nói chuyện có duyên là đã cuốn hút được tôi rồi.

Tôi rất nể những người đàn ông vững vàng làm trụ cột gia đình, kiếm tiền bằng hoặc hơn tôi chứ không cần những anh chàng cao to đẹp trai nhưng rỗng tuếch.

Ngọc Quyên mới đây có nói rằng một người bạn thân của người yêu cô ấy cũng rất thích Trang Nhung nhưng bị chị từ chối, thực hư chuyện này thế nào?

Nếu có tình cảm tôi sẽ mở lòng nhưng nếu không thì tôi cũng rất rõ ràng. Bạn là bạn, yêu là yêu và không thích nhập nhằng.

Trong tình yêu tôi tin vào chữ duyên, đôi khi người mình yêu không bằng người yêu mình nhưng tình cảm là không gượng ép được.

Điện ảnh là đam mê nhưng biết đâu tôi sẽ đầu tư vào âm nhạc nữa!

Nói một chút về phim ảnh đi, năm nay chị có dự án phim nào hoành tráng không?

Tôi vẫn đang tham gia bộ phim “Gọi nắng” của đạo diễn Trần cảnh Đôn, cuối tháng này sẽ hoàn tất. Phim sẽ chiếu trên HTV7 vào các ngày thứ 2,3,4. Sau phim này tôi tiếp tục nhận thêm một bộ phim nữa nhưng hiện giờ chưa thể bật mí được. Chỉ có thể nói rằng đây là một kịch bản vô cùng hấp dẫn và tôi đang rất hào hứng với nó.

Thu nhập của đóng phim chị thấy có hấp dẫn không?

Thực sự tôi cũng đang rất mong được đóng một bộ phim chiếu rạp vì đóng phim cũng là công việc nghệ thuật thứ 2 mà tôi yêu thích sau nghề người mẫu. Bởi thế mà khi có cơ hội thể hiện tôi chỉ biết cố gắng làm tốt nhất có thể.

Cũng đã một đôi lần tôi từ chối lời mời tham gia phim điện ảnh mà đó là những bộ phim khá hút khách. Tôi không nhận lời tham gia bởi vì trong phim có quá nhiều cảnh nóng mà tôi nghĩ nó không phù hợp. Thực sự đóng phim rất vất vả, phải thức khuya dậy sớm, nắng mưa mà thu nhập không phải là cao. Nhưng tôi làm vì yêu thích thôi.

Không nhận lời đóng cảnh nóng vì người yêu chị không muốn hay là vì lí do gì khác?

Đó cũng là một lí do nhưng không phải lí do chính. Chỉ là tôi cảm thấy chưa đủ tự tin để thể hiện những cảnh đó tốt nhất. Nhưng đây là những suy nghĩ hiện tại có thể sau này tôi sẽ nghĩ khác đi một chút (cười).

Tôi thấy những vai diễn của chị cũng chưa thật nổi bật, nếu chỉ diễn những bộ phim truyền hình bình bình thì sẽ rất khó để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp?

Khi nhận lời một vai diễn tôi thường cố gắng hết sức để thể hiện tốt nhất nhân vật của mình. Tuy nhiên thành công hay không còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Sự thật là từ khi tham gia đóng phim tôi được biết đến nhiều hơn, có nhiều người nhìn thấy tôi đã không gọi tên mà lại gọi tên nhân vật mà tôi từng thể hiện. Điều đó làm tôi cảm thấy hạnh phúc rồi.

Còn với âm nhạc đó có phải là một cuộc dạo chơi?

(Cười) Hiện tại thì đúng là tôi đang dạo chơi nhưng tương lai thì cũng không biết được. Biết đâu tôi sẽ đầu tư bài bản và đi theo hướng chuyên nghiệp.

Chị không sợ mang tiếng là người đẹp hát?

Không, tôi không sợ như vậy bở tôi nghĩ rằng cái gì mình đam mê, tâm huyết và đầu tư bài bản sẽ cho mình thành quả nhất định, tôi không quen làm cái gì đó hời hợt.

Cảm ơn Trang Nhung và chúc chị sẽ thành công với những dự định trong tương lai!

Theo Megafun