Chúc mừng năm mới Tân Mão

Sau khỏa thân, Lại Diệu Hà sẽ trình diễn gì?

Thứ Ba, 22.2.2011 | 09:22 (GMT + 7)

 Tối 22.2, nghệ sĩ trình diễn nữ Lại Diệu Hà sẽ mang đến cho khán giả một buổi biểu diễn, triển lãm mới tại Nhà sàn Studio (Bà Đình – Hà Nội). Sau màn trình diễn khỏa thân vào năm ngoái, buổi biểu diễn này của chị cũng hứa hẹn nhiều điều mới mẻ.

  Hoành tráng màn trình diễn “Cây đời” của Đào Anh Khánh
  Hai nghệ sĩ nữ Hà Nội trình diễn về chủ đề tình dục tại Mỹ
  Ngày thơ VN năm 2011: Không có phần trình diễn và sắp đặt thơ

Lại Diệu Hà từ lâu đã được biết đến như một trong số ít những nghệ sĩ trình diễn nữ của Việt Nam. Các tác phẩm của chị thường đề cập đến giới hạn trong sự giới hạn kín đáo của phụ nữ nói riêng và của con người nói chung.

Bằng những hành vi đưa ra trước khán giả, chị bộc lộ bản sắc cá nhân để vượt qua những định kiến tâm lý một cách rất riêng. Năm ngoái, Diệu Hà cũng đã từng gây “sốc” với khán giả và giới nghệ thuật vì trình diễn tác phẩm “Bay lên” của mình với hành động khỏa thân, dùng keo dán để dính lông lên người, và mồm ngậm một con chim. Buổi biểu diễn đã có nhiều ý kiến trái chiều nhưng đã thu hút được rất nhiều người quan tâm.

 

Tác phẩm trình diễn từng dây sốc của Diệu Hà năm ngoái

Tác phẩm trình diễn từng dây sốc của Diệu Hà năm ngoái

 

Buổi trình diễn lần này là một thể nghiệm mới của Lại Diệu Hà tại Nhà Sàn Studio, tác phẩm trình diễn lần này, chị cố tình không đặt tựa đề vì ý muốn không nhằm “đóng khung” những hành động sẽ trình diễn trong buổi biểu diễn. Tất cả mọi hành động, sẽ mang nhiều ý niệm của nghệ thuật trình diễn nhiều tương tác với khán giả và với chính cảm xúc của người nghệ sĩ.

Đây là triển lãm cá nhân cuối cùng trong chương trình “EMERGING ARTIST PROGRAM 2010″ của Nhasan Studio được tài trợ bởi quỹ Phát Triển và Trao Đổi Văn Hoá Đan Mạch Việt Nam – CDEF.

Thái Bình

  • CAPTCHA