Thứ Tư, 23/02/2011 - 13:18

Trang Trana: “Nghề người mẫu teen không chỉ toàn màu hồng”

(Dân trí) - Sở hữu gương mặt khá Tây, cô gái mang hai quốc tịch là Việt Nam và Nga - Hà Minh Trang đang là một cái tên hot trong giới MC, model teen 9X Sài Thành.

Không những thế cái tên Minh Trang cũng được biết đến với rất nhiều tài lẻ như ca hát, nhảy, múa balê, diễn xuất.

 

Học tiếng Việt nhờ “tấn công” mảng văn nghệ

 

Sinh ngày 14/1/1994 tại Nga. Hà Minh Trang có tên tiếng Nga là Trana. Hiện Minh Trang đang là học sinh lớp 11, THPT Thủ Đức, TP.HCM. Trong giới teen Sài Thành, Trang được biết đến không chỉ là một người mẫu giàu tiềm năng mà còn là một gương mặt MC quen thuộc của chương trình Câu chuyện âm nhạc trên kênh truyền hình Yeah1 Tivi.

 

Múa và nhảy cũng là một trong số những sở trường của Trang. “Mẹ em từng học múa gần 10 năm nhưng lại chỉ học nghề chứ không theo nghề. Năm 3 tuổi em đã được mẹ cho học múa ba lê khi chưa về Việt Nam và sau mấy tháng đã được học luôn lên lớp cùng các anh chị 8, 9 tuổi nhưng tiếc là khi về Việt Nam em không được học ba lê nữa.

 

Ông nội em hay sáng tác các ca khúc, thơ văn và cũng là người dạy đàn cho em nên từ bé em đã được tiếp xúc với nghệ thuật.”, Trang chia sẻ.

 

 

Vì muốn Minh Trang giữ được gốc rễ của người Việt nên ba mẹ đã quyết định 6 tuổi cho Minh Trang về với ông ngoại. Trang được học tiếng Việt một năm ở thành phố Thái Bình với họ hàng sau đó ra Hà Nội ở cùng với gia đình nhà bác. Sau khi ba mẹ Trang về nước, cô bạn chuyển theo ba mẹ vào sống tại TP.HCM.

 

“Học tiếng Việt vô cùng khó. Đặc biệt lúc đó em rất tự ti vì chỉ nghe được các bạn nói mà không hiểu gì cả, rất khó để phát âm, nhất là dấu ngã và hỏi, muốn gãy lưỡi luôn.

 

Em lúc đó như một cô công chúa ấy. Em được họ hàng quan tâm rất kĩ nên ít khi tiếp xúc bạn bè hàng xóm. Mọi người sợ em bị bắt nạt. May sao từ khi đi mẫu giáo là hết nhút nhát. Vì em “tấn công” vào đội văn nghệ, từ đó giúp em gần gũi quen thân bạn bè, và sau đó học tiếng dần”, Trang kể.

 

Về Việt Nam, Trang đã kịp gặt hái được cho mình giải nhất Văn toàn trường năm lớp 8; giải khuyến khích cùng đoàn làm phim của trường (Liên hoan phim quốc gia do ĐSQ Nhật tổ chức cho các trường dạy học thí điểm tiếng Nhật), Trang tham gia với vai trò làm phiên dịch viên tiếng Nhật và diễn một số vai nhỏ cùng đoàn.

 

Trang có dịp bộc lộ khả năng diễn xuất khi tham gia đóng các tập phim trong Ống kính muôn màu. “Em từ trước luôn mong muốn được đóng vai sướt mướt và có nội tâm nhân vật sâu nhưng không ngờ được vào vai phản diện, lại còn là Nhất Nương, chị đại, thế nhưng cũng nhờ vai diễn đó mà ra đường lại rất nhiều người nhận ra em” (Cười) – cô bé 9X chia sẻ.

 

“Đừng nghĩ nghề người mẫu chỉ toàn màu hồng”

 

Gần đây nhất Trang đã đạt giải Thí sinh phong cách nhất Style& Star với Á hậu Hoàng My, Cúp Style& Star 2010 với Hoa hậu Diễm Hương.

 

Trang kể: “Tham gia chương trình Style& Star, dù quay lời thoại hay chụp hình, em đều bị thúc làm mẫu đầu tiên. Lần dự vòng 2 Style& Star, một mình em phải leo lên thuyền trên sông chụp hình tạo dáng với đôi giày cao chênh vênh và đứng trên mũi thuyền nữa.

 

Lúc đó trong tâm em sợ lắm nhưng không dám kêu gì cả. Phải nén lại thể hiện thật tốt, cuối cùng cũng có những shoot hình đẹp để lại ấn tượng cho cả êkip. Em được nhà thiết kế Việt Hùng, các nhiếp ảnh gia Khương Duy, Nguyễn Long hay stylish Vô thường, stylish Quang đánh giá có tố chất, chuyên nghiệp”.

 

Mặc dù gần đây cơ hội đến tới tấp, có nhiều lời mời vào các nhóm nhạc nữ nhưng Trang từ chối hết vì năm học cuối cấp cũng sắp đến rồi. Trang chỉ tham gia nhận show chụp hình hoặc quay các chương trình mà thời gian làm ngắn nội trong ngày.

 

Giáp Tết vừa qua, Trang đã tham gia đóng MV Làm sao níu thời gian cùng ca sĩ Tần Khánh. Đó cũng là trải nghiệm để Trang đến gần với ước mơ của mình.

 

Uớc mơ của Trang là trở thành một ca sĩ chuyên nghiệp. Trang cũng thẳng thắn chia sẻ về nguyện vọng cải thiện kết quả học tốt hơn. Trang đã đặt ra kế hoạch chăm chỉ rèn luyện tiếng Anh và tiếng Nga bằng giao tiếp với ba mẹ. Đến hè khi có nhiều thời gian hơn, Trang sẽ đầu tư hơn cho tiếng Nhật.

 

Trong cuộc sống Trang thích nhất là được làm những công việc mình muốn, mình đam mê và mơ ước.

 







 

Trana đóng MV cùng ca sỹ Tần Khánh. (ảnh: Phucno, Zet, Songnam)







Dịu dàng thiếu nữ (ảnh: Toàn Nguyễn)








Tự tin tạo dáng ở mũi thuyền. (ảnh: Nguyễn Long)

 

MV Làm sao níu thời gian Trang đóng cùng ca sĩ Tần Khánh