14 cô gái Việt đi đẻ thuê ở Thái

- Trưa 23/2, cảnh sát Thái Lan phối hợp với một số tổ chức nhân đạo và phichính phủ bủa vây ba ngôi nhà ở gần ngoại ô Bangkok, cứu giúp 14 cô gái ở cáctỉnh miền Nam Việt Nam đang trong quá trình để đẻ thuê.

TIN BÀI KHÁC


Trong căn nhà số 246, Soi 150 thuộc khu Thararong, bốn em gái T.T.M.P., M.T.H.,L.T.N.H và T.B. cho biết họ đã được đưa từ Bạc Liêu và Cà Mau sang đây khoảng3-4 tháng nay. Trước khi đi, họ được hứa sẽ có một công việc phù hợp với sứckhỏe song khi đến nơi, họ rất bất ngờ vì mình bị giam lỏng và không hề có côngviệc nào hết.

Còn tại nhà số 79/86, có trên 10 người nước ngoài bị chất vấn bên cạnh chiếc bàntrà mà trên đó đặt 14-15 quyển hộ chiếu. Chín hộ chiếu trong số đó là của các emđến từ Bạc Liêu, An Giang, Hậu Giang và Cà Mau.

Qua thẩm vấn tại chỗ, khá nhiều em nói rằng họ sang đây theo dịch vụ đẻ thuê,được cho ăn uống và nhận khoảng 5.000 USD cho mỗi lần sinh đẻ (được trả trước1.000 USD sau khi có bầu ba bốn tháng và số còn lại sẽ được chuyển cho gia đìnhở nhà sau khi sinh xong).

Dư luận cho rằng các cô gái này thực hiện việc đẻ thuê. Họ được cấy bơm bằngphôi thai hay tinh trùng của "một số người nổi tiếng" để lấy con trẻ bán chongười nước ngoài.

Ngay sau đó, các cô gái trên đã được đưa đến Cục Di trú của Thái Lan để làm cácthủ tục pháp lý trước khi trở về nước.

Hiện cảnh sát và các cơ quan chức năng vẫn đang phối hợp điều tra làm rõ vụviệc.

Anh Ngọc (tổng hợp từ Vietnam+, báo Thái Lan)
 

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,