Thứ Ba, 01/03/2011 - 07:29

Cà Mau:

Lấy tiền công xài việc tư, một Phó giám đốc bị cảnh cáo

(Dân trí) - Trong thời gian còn làm kế toán trưởng, ông Trường đã lên kế hoạch chiếm dụng số tiền gần 100 triệu đồng của cơ quan. Đến khi bị phát giác, ông Trường cho rằng mình ứng tiền để tiếp khách và trị bệnh… cho vợ.

Ngày 28.2, ông Huỳnh Văn Năm, Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) cho biết, Hội đồng thi đua kỷ luật BHXH tỉnh Cà Mau vừa triển khai quyết định cảnh cáo đối với ông Dương Thanh Trường, Phó giám đốc BHXH huyện Trần Văn Thời. Đồng thời, khiển trách đối với ông Nguyễn Văn Quăng (nhân viên giám định) vì đã sử dụng quỹ đơn vị sai mục đích.

Trước đó, kết quả của đoàn kiểm tra cho biết, khi còn là kế toán trưởng đơn vị, ông Dương Thanh Trường đã phối hợp cùng nhân viên giám định là ông Nguyễn Văn Quăng ứng số tiền gần 70 triệu đồng từ nguồn quỹ hoạt động thường xuyên của đơn vị.

Đây là nguồn quỹ mà đơn vị rút về chi trả chế độ bảo hiểm cho khách hàng, nhưng khi ứng tiền ông Trường không thông qua thủ trưởng cơ quan. Cho đến khi đoàn kiểm tra của BHXH tỉnh Cà Mau đến kiểm tra thì ông Trường (lúc này là Phó giám đốc), qua mặt đoàn kiểm tra bằng cách cho lên phiếu chi tạm ứng quý 3 (năm 2010) với số tiền là 100 triệu đồng tiền chi trả khám chữa bệnh.

Khi sự việc bị phát giác, ông Trường thanh minh cho việc ứng tiền của mình là nhằm mục đích tiếp khách và trị bệnh cho vợ, song ông đã khắc phục nộp lại số tiền chiếm dụng.

Theo nguồn tin riêng cho biết, Ban thường vụ Huyện ủy huyện Trần Văn Thời vừa họp và thống nhất mức kỷ luật khai trừ đảng đối với ông Trường.

Hoa Lữ