Người Trung Quốc cũng sợ dùng hàng Trung Quốc

04/03/2011 08:12:36
- Tờ China Daily của Trung Quốc đưa tin một cuộc khảo sát mới đây cho thấy đa số người Trung Quốc không thích dùng hàng hóa sản xuất trong nước do lo ngại về chất lượng.

Cuộc khảo sát trên được Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) thực hiện tại Bắc Kinh và các khu vực lân cận. Theo kết quả thăm dò, có tới 70% người dân Trung Quốc sợ sữa nội. Họ thích dùng sữa bột nhập khẩu hơn vì tin tưởng vào các nhãn hiệu ngoại.

Giá sữa ngoại ở Trung Quốc đắt hơn 2 lần sữa nội. Nhiều người cho biết không dám “mạo hiểm” vì các thông tin về sữa do Trung Quốc sản xuất không đảm bảo chất lượng và nhiễm melamine liên tục xuất hiện.

Hiệp hội sữa Trung Quốc vừa cho công bố kết quả kiểm tra chất lượng sữa trong nước. Theo đó, sữa bột do Trung Quốc sản xuất có chất lượng tương đương các loại sữa ngoại. Tuy nhiên, không mấy người tỏ ra hào hứng với thông tin này.
 
Đa số người Trung Quốc không tin tưởng vào sản phẩn sữa sản xuất trong nước
Đa số người Trung Quốc không tin tưởng vào sản phẩn sữa sản xuất trong nước

Năm 2008, vụ bê bối sữa bột nhiễm melamine ở Trung Quốc khiến 6 trẻ em thiệt mạng và khoảng 300.000 em khác mắc các chứng bệnh liên quan đến thận đã làm chấn động dư luận. Tiếp sau đó, nhiều thông tin khác về sữa bột do Trung Quốc sản xuất bị nhiễm độc liên tục đưa đăng tải trên các mặt báo.

Thậm chí, một số tờ báo còn cho biết, một phần sữa bột nhiễm melamine hồi năm 2008 đã không bị tiêu hủy mà được bí mật bán lại làm nguyên liệu cho một số nhà máy sữa ở tỉnh Thanh Hải và Cát Lâm của Trung Quốc.

Bảo Minh (Tổng hợp)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.