'Đội dẫn dắt cụ rùa' bắt đầu làm việc

- Sáng 6/3, Đội dẫn dắt rùa Hồ Gươm do ông Nguyễn Ngọc Khôi (đội trưởng) đã tiến hành khảo sát trên mặt hồ, chủ yếu là dò tăm để xác định đường đi của cụ.


Phương án cụ thể khi tiếp cận rùa Hồ Gươm cũng được phác thảo. Theo đó, đội dẫn dắt sẽ sử dụng dụng cụ (lưới, kiếm, nỏ…) khi tiếp cận rùa.






rong trường hợp cụ rùa phản ứng mạnh gây khó khăn cho việc lai dẫn, những người thực hiện nhiệm vụ này sẽ sử dụng các công cụ nói trên để hoàn thành nhiệm vụ.
Có thể, sẽ sử dụng cả hình thức dùng nỏ để bắn thuốc gây mê nếu như trong trường hợp khó khăn khi lai dẫn cụ.






Đội dẫn dắt rùa Hồ Gươm do ông Nguyễn Ngọc Khôi (đội trưởng) đã tiến hành khảo sát trên mặt hồ, chủ yếu là dò tăm để xác định đường đi của cụ.

Lưới sử dụng để dẫn dắt rùa Hồ Gươm là lưới đặc chủng, có một hệ thống phao nổi trên mặt nước. Trong trường hợp cụ rùa phản ứng mạnh gây khó khăn cho việc lai dẫn, những người thực hiện nhiệm vụ này sẽ sử dụng các công cụ nói trên để hoàn thành nhiệm vụ.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, cụ rùa Hồ Gươm lại nổi nhiều giờ đồng hồ khu vực Hàng Khay. Đúng vào ngày cuối tuần nên đã có hàng trăm người dân vây kín hồ để... chiêm ngưỡng cụ. Tuy nhiên, khác với các lần trước, hôm nay cụ chỉ ngoi lên vài giây rồi lại lặn xuống, sau đó lại ngoi lên và bơi sang chỗ khác để ngoi, lặn liên tục...


Hoàng Long

 

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 141 Bà Triệu, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,