Tina Tình: Hình "nude" của tôi nhiều người thích

07/03/2011 06:42:38
- “Tôi không hề có ý định giải nghệ vì đối với tôi, nghề không bao giờ xấu và chẳng có tội lỗi gì mà mình bỏ nó. Mặt trái của nó thì do con người chứ nghề có tội tình gì đâu. Cứ bình bình như lúc đầu thì tôi cũng thấy vui rồi…”

Sau khi bị mất vai trong bộ phim “Để mai tính” thì gần đây Tina Tình lại được chính ekíp làm phim này mời tham gia vào bộ phim mới là “Long Ruồi”. Bản thân chị có nghĩ đây giống như một lời “xin lỗi” với những lùm xùm đã qua?

Một bộ phim được đầu tư mấy trăm nghìn USD thì họ có dám mang ra chỉ để xin lỗi như vậy không?
Tina Tình

Những điều không may khiến tôi từng được mời trực tiếp tham gia vào phim "Để mai tính" rồi bị tung tin đồn nhiễm HIV, “bỏ bùa” để bị loại ra khỏi đoàn làm phim đã qua lâu rồi. Giờ tôi không còn muốn nghĩ đến nó nữa.

Còn bản thân tôi khi được mời vào phim "Long Ruồi" có phải giống như một lời “xin lỗi” của ekip làm phim “Để mai tính” hay không thì tôi nghĩ mình không có khả năng đặc biệt như thế. Một bộ phim được đầu tư mấy trăm nghìn USD thì họ có dám mang ra chỉ để xin lỗi như vậy không?
 
Nhưng được biết, Tina Tình được mời trực tiếp vào vai nữ chính mà không cần phải qua casting, theo chị thì lý do nào mà chị được lựa chọn?

Tôi cũng không biết vì lý do nào đó mà tôi được mời trực tiếp. Nhưng khi tôi hỏi anh Vincent Ngô tại sao lại lựa tôi thì anh trả lời rằng khi viết kịch bản, không hiểu sao anh cứ nghĩ tới khuôn mặt của tôi và thấy rất  phù hợp với nhân vật này. Lúc anh ấy viết kịch bản, chỉ có tôi trong đầu, không hiển thị gương mặt nữ nào khác. Còn anh Charlie Nguyễn sau một tuần bấm máy thì nói rằng phần diễn xuất của tôi thì cũng tốt (cười).

Trong "Để Mai tính", chị cũng được mời trực tiếp không phải qua casting nhưng sau đó vẫn bị mất vai diễn. Vậy khi quyết định nhận lời tham gia bộ phim "Long Ruồi", chị có phải suy nghĩ nhiều không, vì biết đâu chuyện cũ sẽ lặp lại?
"Tôi không nghĩ sẽ bị lặp lại câu chuyện giống "Để Mai tính". Đó là mặt trái của xã hội showbiz, rất nhiều chuyện nhưng tôi cũng không muốn nhắc tới nữa".

Khi anh Vincent viết được 3/4 kịch bản thì anh ấy và Charlie có gọi cho tôi hỏi có vai như thế này có thích và sẵn lòng đóng không, nếu tôi không thích thì họ kiếm người khác.

Lúc đó tôi đang nhận được lời mời tham gia đóng phim ngoài Hà Nội. Tôi đã nhận kịch bản phim đó, trong đầu cũng đã có dự định nhận lời. Nhưng khi xem kịch bản "Long Ruồi", tôi thấy đó là một kịch bản quá hay và nhân vật Nga do tôi thủ vai đúng là một cô gái trong mơ mà nhiều diễn viên mong muốn được đảm nhiệm. Chính vì thế mà tôi nhận lời vai diễn luôn mà không băn khoăn điều gì.

Tôi không nghĩ sẽ bị lặp lại câu chuyện giống "Để Mai tính". Đó là mặt trái của showbiz, rất nhiều chuyện nhưng tôi cũng không muốn nhắc tới nữa.

Bộ phim đã bấm máy được một tuần, chị có thể chia sẻ về vai diễn mới của mình? Cảm xúc của chị khi làm người yêu “Hội” trong “Để Mai tính”?

Trong phim này, anh Thái Hòa không phải là Hội nữa mà là một đấng nam nhi bình thường (cười). Tôi thấy may mắn khi được đóng chung với Thái Hòa, đó là một người rất dễ thương, khả năng diễn xuất thì tuyệt vời. Được đóng phim với một người giỏi nên diễn viên không cảm thấy vất vả.

Thật sự thì đến thời điểm này, tôi cũng không nói được gì nhiều về vai diễn vì chưa được phép tiết lộ. Chỉ có thể chia sẻ tôi sẽ vào vai Nga - người yêu của đại ca Long Ruồi do Thái Hòa thủ vai.

Ngoài điện ảnh, được biết Tina Tình đang rất chăm chút cho đứa con “tai tiếng” của mình, nhưng loạt ảnh chị chụp nude với đô la để làm bìa cho album bị cho là phản cảm, chị nghĩ sao?
"Trước khi tung hình đó ra thì tôi đã cho những người bạn trong giới coi rồi, từ đạo diễn, nhạc sỹ đến khán giả… và ai cũng thích, không có ai phản đối..."

Trước khi tung hình đó ra thì tôi đã cho những người bạn trong giới coi, từ đạo diễn, nhạc sỹ đến khán giả… và ai cũng thích, không có ai phản đối. Khi tung ra, tôi nghĩ chuyện đó không có gì cả, chỉ là lột tả một đề tài "tai tiếng", mà tai tiếng thì chỉ đi đôi với những thứ đó thôi …

Còn phản đối thì chỉ có bên nhà xuất bản âm nhạc. Họ không thích thì tôi đã thay đổi và đang in ấn hình ảnh mới.
 
Bản thân chị cho rằng khán giả không phản đối nhưng hình như…?

Tôi cũng đọc rất nhiều bài và chưa có bài nào là phản đối hết vì từ xưa tới giờ tôi không thích hở hang. Nhưng khi mình có một  đề tài là "tai tiếng" thì mình phải lột tả cái tai tiếng đó cho bằng được…

Tôi không có ý định thay đổi phong cách để đi theo hướng sexy, gợi cảm như nhiều nghệ sỹ khác. Tôi cũng biết bên cạnh có người thương mình thì cũng có một vài ý kiến cho rằng vì tôi không có tài nên phải gây sốc. Tôi không có ý đó, tôi đã được khán giả, những người trong giới thẩm định khả năng của mình.

Thậm chí trong chương trình Bài hát Việt còn được đề cử vào top 4 nhạc sỹ của năm. Chẳng lẽ chỉ vì những lô hình này mà người ta lại vứt bỏ đi hết tất cả thành quả của tôi trong thời gian qua bằng những suy diễn chủ quan của họ.

Tham gia giới showbiz cũng đã lâu nhưng tên tuổi của Tina Tình chưa thật sự nổi bật, chị đã có kế hoạch gì để bùng nổ trong năm 2011 chưa?

Tôi không có chiến lược và không muốn đẩy cái gì nữa. Cái gì tới thì nó tới.

Sống trong thế giới đầy bon chen, ganh đua nhau như vậy mà chị cứ “lững thững” đi,  không sợ bị bỏ lại phía sau sao?
 

Thực ra thì qua sự việc bộ phim “Để Mai tính” chẳng hạn, tôi đã nhìn thấy một số cái không vui lắm làm  tôi suy nghĩ lại về nghề của mình. Tôi đã từng đặt một loạt câu hỏi vì sao chọn cái nghề này, vì lúc đầu mình nghĩ rằng nó rất hồng hào, rất tươi mát và đẹp. Nhưng cái đó chỉ là vỏ ngoài, còn bên trong có quá nhiều thứ mà mình không thể biết, nếu vẫn ngây thơ sẽ bị tổn thương rất nhiều.

Giờ tôi cũng đã 26, 27, suy nghĩ không còn như cô gái tuổi đôi mươi nữa và tôi nghĩ cái gì phải xảy ra thì xảy ra. Biết đâu phim "Long Ruồi" khi ra mắt sẽ thành công, album của tôi phát hành cũng sẽ có nhiều người nghe hơn… Cái đó không thuộc về chiến lược nữa mà thuộc về số phận (cười).

Khi chị nhận ra giới showbiz không chỉ có màu hồng, chị có thất vọng và có ý định giải nghệ không?

Đúng là tôi rất thất vọng vì hồi xưa chưa bao giờ thấy những điều đó. Khi tôi mới bước tới cửa showbiz thì thấy rất rộng mở, nhưng càng bước cao thì cửa càng hẹp lại, trong khi có rất nhiều người muốn chen vào đó.

Hồi xưa, mình không thấy mình đi rất thong thả vì không có ai bon chen. Nên khi tôi đi lên, vừa bước vô thì bị văng ra liền.

Nhưng tôi không hề có ý định giải nghệ, vì đối với tôi nghề không bao giờ xấu và chẳng có tội lỗi gì mà mình bỏ nó. Mặt trái của nó do con người làm xấu đi chứ nghề có tội tình gì đâu. Cứ bình bình như lúc đầu, tôi cũng thấy vui rồi.

Lê Phương (thực hiện)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.