Chúc mừng năm mới Tân Mão

Về vụ “Anh hùng bị... hết hạn”:

Tỉnh đội Quảng Trị lại trả hồ sơ của o Hồng!

Thứ Tư, 9.3.2011 | 09:31 (GMT + 7)

Quảng Trịanh hùnghết hạn

(LĐ) - Trung tuần tháng 2.2011, o Nguyễn Thị Hồng - ở tại thôn Ngô Xá Đông, xã Triệu Trung, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị (QT) đã nhận được công văn số 57/CV-CT của Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) huyện Triệu Phong về việc trả lại hồ sơ đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân (AHLLVTND) đối với o.

  Anh hùng bị... hết hạn
  Kiểm tra ngay vụ "anh hùng bị... hết hạn!"

Về vụ việc này, ngay sau khi Báo Lao Động khởi đăng bài viết phản ánh việc hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu AHLLVTND cho bà Nguyễn Thị Hồng được chính quyền địa phương lập từ năm 2007, nhưng do sự tắc trách của các đơn vị chức năng nên bị rơi vào tình cảnh... hết hạn, Chủ tịch UBND tỉnh QT đã có chỉ đạo các ngành chức năng khẩn trương kiểm tra, xử lý.

Vào ngày 7.12.2010, Hội đồng Thi đua khen thưởng huyện Triệu Phong đã họp, thống nhất đề nghị Nhà nước phong tặng danh hiệu AHLLVTND cho bà Nguyễn Thị Hồng, đồng thời có tờ trình số 1623/TTr-UB đề nghị UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh (Tỉnh đội), Ban Thi đua khen thưởng tỉnh xét đề nghị nói trên. Tuy nhiên, vào ngày 10.1.2011, Bộ CHQS tỉnh QT đã có công văn số 40/CT-TuH trả lời rằng, hiện nay Bộ CHQS tỉnh “chưa có hướng dẫn của trên về việc tiếp tục giải quyết hồ sơ đề nghị phong tặng danh hiệu AHLLVTND”, do đó trả lại hồ sơ bà Hồng cho địa phương.

Bộ CHQS tỉnh QT cũng đã có công văn số 110/BCH-CT - ngày 19.1.2011 đề nghị Cục Chính trị Quân khu 4 về việc xin ý kiến chỉ đạo xét phong tặng, truy tặng danh hiệu AHLLVTND cho tập thể, cá nhân có thành tích đặc biệt xuất sắc trong các cuộc kháng chiến mới được cơ quan, địa phương phát hiện. Ban CHQS Triệu Phong lại tiếp tục hứa hẹn với bà Hồng rằng “khi nào có chủ trương của trên tiếp tục xét, thì Ban CHQS huyện sẽ thông báo cho địa phương mang hồ sơ lên nộp”.

Lâm Chí Công

(Các ý kiến bạn đọc được đăng tải không nhất thiết phản ánh quan điểm của Tòa soạn. Báo Lao động điện tử có thể biên tập lại ý kiến của bạn nếu cần thiết. Những bài viết này sẽ không được trả nhuận bút)
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone); // ]]> -->