Bé gái có chỉ số IQ cao hơn thiên tài
Cập nhật lúc :10:03 AM, 11/03/2011
Victoria Cowie, cô học trò 11 tuổi người Anh, có chỉ số thông minh lên đến 160, cao hơn cả  Albert Einstein, Anh Stephen Hawking hay Bill Gates.

>>Bị cấm 'yêu' vì... IQ thấp
>>Bị cấm kết hôn vì... thiếu IQ

Victoria Cowie vừa được nhận vào Mensa (Hiệp hội Những người có chỉ số IQ cao) sau khi vượt qua bài kiểm tra IQ với số điểm 162, cao hơn so với chỉ số 160 mà thiên tài vật lý người Đức Albert Einstein, nhà vật lý người Anh Stephen Hawking, và người sáng lập Microsoft Bill Gates có được. Kết quả này khiến cô bé lọt vào top 1% dân số Anh xét về trí thông minh.

Không chỉ có chỉ số thông minh "qua mặt" các nhà khoa học thông thái, thành tích mà Victoria đạt được còn vượt cả bác sĩ người Áo Sigmund Freud, người được cho là có chỉ số IQ là 156, danh tướng Pháp Napoleon Bonaparte với chỉ số là 145, và ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton với chỉ số 140. Chỉ số IQ trung bình của con người là 100.

Mặc dù có thành tích đáng nể, nhưng Victoria Cowie nói rằng cô chưa nói với bạn bè về những kết quả của mình.

Cô bé Victoria.

Victoria nói: “Cháu thích những trò chơi trí tuệ và tham gia hoạt động ngoài trời. Cháu nghĩ khi lớn lên, cháu sẽ theo đuổi nghiên cứu khoa học, đặc biệt là sinh học. Cháu thích sinh học và muốn trở thành một bác sĩ thú y vì cháu rất yêu động vật”. Victoria thích diễn xuất, nhảy, hát. Cô bé cũng chơi piano, đàn viôlôngxen, và saxophone.

Alison, mẹ của Victoria, nói với vẻ đầy tự hào: “Khi còn học ở nhà trẻ, cháu có khả năng đọc gấp hai lần so với các bé cùng tuổi. Cháu đã giành được nhiều giải khoa học ở trường. Chúng tôi không bao giờ gây áp lực cho cháu, cháu được làm gì mình muốn. Tôi chỉ muốn một điều là cháu cần để phòng riêng gọn gàng hơn”. 

Thiên Nhi (theo DM)
Ý kiến của bạn In bài này
Tư vấn
"Chúng tôi cưới đã 16 năm, có hai đứa con xinh xắn, nhiều năm nay cuộc sống có vẻ hoàn hảo. Nhưng thật ra tôi có những khúc mắc trong tình dục..."