Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ hai, 14/03/2011 10:42
14/03/2011 | 09:25

Lượm thật bây giờ đang ở Gia Lai?

Chuyện đời của Lượm đang trở thành một làn sóng bức xúc khi mà hàng triệu khán giả truyền hình “dính” cú lừa ngoạn mục. Tuy nhiên, chuyện Lượm thật có ngoài đời hay không cũng là một ẩn số.

Trong một lần tác nghiệp chúng tôi đã được “Lượm giả” trần tình về Lượm thật trong những lời cay đắng. Dương thẳng thắn nói rằng, người mà cô gặp và xưng danh là Lượm trong bệnh viện không liên quan nhiều đến bài viết của mình. Thực chất, chuyện cuộc đời của Lượm thật cũng không mang tính bi thương như những gì mà "Lượm giả" tâm tình trên sóng chương trình Người xây tổ ấm.

Vẻ mặt đầy cảm xúc của Dương khi diễn vai Lượm

Dương kể, cô gặp “Lượm thật” trong một bệnh viện ở Huế khi đang ngồi ở băng ghế nhà chờ. “Cách đây hai năm tôi đưa con đến bệnh viện để khám tim bẩm sinh. Lúc đó, ngồi bên cạnh là một cô gái trạc tuổi tôi. Chúng tôi hỏi thăm nhau về bệnh tình của hai đứa trẻ, sau đó tôi hỏi tên và địa chỉ cô gái”.

Khi chồng Dương mang hồ sơ bệnh án đi làm thủ tục thì Dương tiếp tục trò chuyện với hai phụ nữ ngồi bên cạnh. Một người phụ nữ Quy Nhơn và một người tự giới thiệu tên là Lượm (theo lời kể của Thùy Dương).

“Cô Lượm trước kia ở Huế nhưng sau khi lấy chồng thì đang cư trú tại tỉnh Gia Lai. Cô Lượm ra Huế lần này để hỏi xem về thông tin chi phí mổ tim chứ chưa nhập viện vì mổ ở Sài Gòn chi phí cao hơn ở Huế rất nhiều”, Thùy Dương kể.

Cũng theo lời Dương, trong cuộc tiếp xúc ấy, Dương mời Lượm về nhà mình ở tạm qua đêm nhưng Lượm nói đã có chỗ ở rồi nên từ chối ý tốt của Trần Thị Thùy Dương.

“Dương bảo Lượm lưu số điện thoại và có gì ra Huế cần giúp đỡ thì liên hệ. Một tuần sau, Lượm gọi cho Dương hỏi thăm sức khoẻ. Cho đến khi sự việc “cuộc đời của Lượm” bị phát giác là bịa đặt thì Dương không liên lạc với Lượm được nữa”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi muốn xin địa chỉ liên lạc với Lượm thì Dương bảo sim cũ đã hư nên không thể liên lạc với nhân vật “Lượm thật” qua lời kể của cô.

Trong bức thư giải trình của mình, Dương viết: “Tôi đã kể cho nhiều người thân quen và bán hàng xung quanh tôi nghe câu chuyện của chị Lượm…Thế là tôi viết theo như lời kể của chị Lượm”.

Vậy Lượm thật qua câu chuyện của Dương có đúng hay không? Lượm thật bây giờ đang ở đâu vẫn là một ẩn số chỉ có “người trong cuộc” mới rõ.

Chúng tôi về tìm hiểu tại bênh viện để xác minh thông tin về cô Lượm đang sống ở Gia Lai có thật hay không. Tuy nhiên do lần đến Huế của Lượm thật chỉ mục đích thăm dò viện phí nên tra danh sách bệnh nhân thăm khám thì rõ ràng là không có… thực. 

Theo Phụ nữ & Đời sống

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất
'; ABDZone[1] = ''; rotatorAdNetwork("ADBCookie", ABDZone);