Thứ hai, 14/03/2011, 08:21(GMT+7)

Khi Công Vinh tự ái

GiadinhNet - Vừa qua, Công Vinh lặng lẽ gặp Ban huấn luyện và đề đạt nguyện vọng xin tạm nghỉ thi đấu.

HN.T&T đã tìm được “chiếc phao cứu sinh” nhờ thắng lợi đậm đà trước ĐT.LA cuối tuần trước. Nhưng trận đấu đó lại gây nên quá nhiều thắc mắc trong dư luận khi ngôi sao tiền đạo Công Vinh không ra sân dù chỉ một phút, thậm chí vắng mặt cả trên ghế dự bị. Sau những giải thích xã giao của HLV Phan Thanh Hùng, nhiều người bất ngờ bởi chính Công Vinh lại là người chủ động cho sự vắng mặt đó.
 
Lý do Công Vinh đưa ra là "không muốn làm khó CLB khi buộc phải để mình vào sân với điều kiện thể lực và phong độ không đảm bảo."

Tuần qua, khi HN.T&T trở về từ Thái Lan sau thất bại trước Muang Thong Utd, Công Vinh lặng lẽ gặp Ban huấn luyện và đề đạt nguyện vọng xin tạm nghỉ thi đấu. Ngôi sao xứ Nghệ bảo, anh không muốn làm khó CLB khi buộc phải để mình vào sân với điều kiện thể lực và phong độ không đảm bảo. Một cách giải thích có phần quá dễ dàng, đến mức HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận ngay mà không cần suy tính hơn thiệt. Vòng 6, cái tên Lê Công Vinh đã không còn trong danh sách đăng ký thi đấu của HN.T&T nữa.

Nhưng những người am hiểu nội tình đội bóng Thủ đô thì tin rằng sự rút lui đột ngột của Vinh là “có vấn đề”, chứ không chỉ đơn giản vì chuyện sức khỏe. 4 trận Vinh trở lại sau chấn thương, HN.T&T thua liên tục. Trong đó, 3 thất bại đến từ đấu trường V-League đã giáng mạnh vào tham vọng bảo vệ ngôi vô địch đặt ra đầu mùa. Điều đáng nói là trong chuỗi thất bại ấy, Công Vinh đã không đóng góp được gì đáng kể cho CLB.
 
Từ nội bộ, những lời xầm xì Công Vinh là “vận đen” ám HN.T&T lan nhanh “như nấm sau mưa”. Lãnh đạo đội bóng Thủ đô đã không có những phản ứng cần thiết trước thông tin này. Nó khiến Vinh, với tư cách ngôi sao hàng đầu của CLB, cảm thấy bị bỏ rơi. Hành động xin rút lui khỏi danh sách đội bóng, vì vậy hoàn toàn có thể hiểu là cách Vinh phản ứng hay thể hiện sự tự ái của cá nhân mình.

Có điều, không nhiều người tin HN.T&T sẽ quá quan tâm đến “ẩn ý” sau hành động này của tiền đạo xứ Nghệ. Trở lại sau chấn thương dài ngày, Công Vinh phải đối mặt với sự thật rằng anh không còn là “cục vàng” được cưng chiều nữa. 1 năm trước, anh từng bị yêu cầu ngồi nhà để tránh “xui” trước trận đấu của HN.T&T gặp K.KH. Giờ, “bầu” Hiển bị cho là đang cân nhắc vài lời đề nghị “nặng đô” cho một phi vụ chuyển nhượng giữa mùa giải. Nếu thế, lần rút lui này của Công Vinh có thể xem như “giọt nước tràn ly”. Khi cả hai đã chán nhau, thì một sự giải thoát có lẽ là kịch bản phù hợp nhất.
 
Gia Mẫn

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment