Video: “Ông tây” giở trò trộm cắp ở Hà Nội

- Chỉ đến khi hai ông khách Tây mang tiền và hàng ra khỏi cửa hàng thì chị Ngọc (chủ cửa hàng bán giày dép ở Hàng Thùng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) mới tỉnh lại người và biết mình vừa bị hai người khách nước ngoài cuỗm mất số tiền 25 triệu đồng. Toàn cảnh vụ trộm đã được camera trong cửa hàng ghi lại.

Vụ trộm trên xảy ra vào lúc 12h trưa ngày 9/3, tại cửa hàng bán giày da số 34 Hàng Thùng.

Đến bây giờ, chị Nguyễn Thị Ngọc, chủ cửa hàng cũng là nạn nhân của vụ trộm vẫn không thể hiểu vì sao mà ông khách Tây đó có thể lấy được tiền từ trong tay, tủ khi chị hoàn toàn bình thường.

 

Chị kể, trưa ngày 9/3 có hai người đàn ông ăn mặc rất lịch sự, tạng người khu vực Trung Đông đến mua một chiếc ví da giá trị 250 nghìn. Không cần xem hàng chất lượng như thế nào, một trong hai người khách liền rút trong người ra tờ 100 USD để thanh toán. Lúc đó chị Ngọc là người đứng quầy đã rút tiền ra để trả lại cho khách.

Lúc đưa tiền ra thì thấy vị khách Tây này nói liên tục, tay của người này chỉ vào tập tiền, thỉnh thoảng lại lắc đầu tỏ vẻ không đồng ý. Do người này nói tiếng bản địa nên chị không thể hiểu được ý muốn của khách. Lúc này chị cũng chưa nghi ngờ gì.

Do không hiểu người khách muốn trả lại tiền Việt hay tiền USD nên chị Ngọc đã lấy ra nhiều loại tiền. Một lúc sau người khách mở tung hết những cọc tiền trên bàn, thỉnh thoảng đưa tay ra cầm tiền rồi lại đưa vào xếp vào trong bụng. Một lúc nữa thì người khách này “mạnh dạn” đi vòng sang một bên quầy thu ngân rồi bỏ tay vào ngăn kéo rút tiền ra.

 
Cửa hàng giày dép 34 Hàng Thùng, nơi xẩy ra vụ hai vị khách người nước ngoài "giở trò" trộm tiền cửa hàng. Ảnh: Duy Tuấn

Trong khi đó vị khách còn lại mặc áo sơ mi thì đi lại trong cửa hàng.

Toàn bộ thủ đoạn của hai người nước ngoài này đã được chiếc camera quan sát trong cửa hàng ghi lại. Trong đoạn video, người khách mặc áo đen liên tục nói, chỉ tay loạn xạ, khi lấy được tiền thì liền thu tay rồi úp vào bụng, sau đó xoay người nhanh ra sau, vừa nói vừa chỉ tay vào những hàng hóa khác, tay còn lại liền cho tiền vào túi quần. Rất nhiều lần vị khách này làm hành động như vậy.

Khi hai người khách này thực hiện giao dịch xong và đi ra khỏi cửa hàng một lúc thì chị Ngọc mới chợt tỉnh người và biết mình vừa bị giở trò trộm cắp. Tổng số tiền cửa hàng chị bị mất là 17 triệu tiền Việt, 200 USD và 3.000 Bạt (đồng tiền Thái Lan).

Chị Ngọc tiếp tục cho biết, chị không nghĩ mình bị thôi miên đến mức không biết gì, nhưng việc để cho người khách nước ngoài đó cầm cọc tiền của mình rồi chọn đi chọn lại, thậm chí còn lấy tiền trong tủ ra thì hoàn toàn không bình thường.

Sự việc trên đã được chị Ngọc trình báo với công an.

Duy Tuấn - Anh Đức

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ , Quận Ba Đình, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,