Thứ hai, 14/03/2011     

Giá vàng -Tỷ giá I Thời tiết  

Công an huyện bó tay với côn đồ làng
Cập nhật lúc 09h59" , ngày 14/03/2011 -

(VnMedia) - Một vụ án mạng kinh hoàng với các “nhân vật chính” chỉ vừa 15, 16 tuổi. Kẻ chết tại chỗ ,người bị đâm thủng phổi còn hung thủ cũng lập tức bị bắt ngay sau đó. Tuy nhiên, vụ án vẫn chưa thể khởi tố vì công an huyện thấy... phức tạp.

Nửa năm đâm đơn đòi công lý cho con

Khoảng cuối giờ chiều ngày 18/8/2010, tại làng Nam Cường (Xã Tam Đồng – Huyện Mê Linh) xảy ra vụ giết người nghiêm trọng. Hậu quả làm Kiều Thanh Tâm (SN1994) chết tại chỗ do 2 cú đâm chí mạng. Người em họ đi cùng là Kiều Hải Đông (SN 1994) cũng bị thương nặng do bị một nhát đâm vào mạng sườn.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an Huyện Mê Linh đã bắt được đối tượng và xác định đó là Nguyễn Văn Long (SN 1995) trú tại làng Thạch Đà, làng kế cận nơi gia đình các nạn nhân sinh sống.

Theo cơ quan công an, khoảng 4h chiều ngày 18/8/2010 Tâm cùng Kiều Hải Đông đi cắt tóc ở đầu ngõ. Khi đang ngồi chờ đến phiên mình thì bỗng nghe thấy có tiếng tri hô: “mấy thằng làng khác đánh người làng mình”. Ngay lập tức hai người cùng chạy ra xem có chuyện gì. Tâm vốn khoẻ nên chạy trước, còn Đông lững thững chạy theo sau. Khi vừa đến nơi xảy ra đánh nhau, nhìn thấy chỉ có hai đối tượng chạc tuổi mình đằng đằng sát khí, Tâm liền xông vào can ngăn.

Vừa mới vào, Tâm ngay lập tức bị một trong hai đối tượng rút dao (loại dao gập lá lúa) chém mạnh vào tay trái. Lúc đó Đông cũng vừa kịp tới, trông thấy anh mình bị thương cũng nhặt lấy một viên gạch xông vào định trả thù nhưng cũng bị đối tượng kia rút dao đâm vào sườn trái khiến Đông gục xuống. Sau khi đâm Đông, đối tượng tiếp tục đâm thêm hai nhát vào người Tâm, một nhát trúng bụng, một nhát trúng cuống tim khiến Tâm gục xuống chết ngay tại chỗ.

Tuy nhiên, sau khi vụ án xảy ra, dù đã nửa năm trôi qua nhưng hung thủ vẫn chưa bị khởi tố, chưa có thêm bất cứ một cuộc điều tra nào về vụ án. Trong khi đó, gia đình nạn nhân liên tiếp gửi đơn kêu cứu, đơn tố cáo khắp nơi.

 Ảnh minh họa

 Cả tá đơn tố cáo, kiến nghị được bà Nhị gửi đi trong nửa năm, thế nhưng vẫn không mang lại kết quả gì


Để tìm hiểu rõ hơn, chúng tôi đến gặp bà Nguyễn Thị Nhị (SN 1965, trú tại thôn Nam Cường, xã Tam Đồng) mẹ của Tâm. Bà là người đã viết hàng chục lá đơn gửi đi khắp nơi để đòi công lý cho con trai mình, cuộc trường trinh kéo dài hơn 6 tháng ấy đến giờ vẫn chưa mang lại kết quả gì cụ thể. Chỉ có một điều dễ nhận thấy, người mẹ bất hạnh đã già đi rất nhiều so với tuổi của mình.

Bà không thể hiểu nổi một vụ án rõ ràng như thế, nhưng có một điều lạ cho đến nay gia đình bà Nhị vẫn không nhận được bất cứ thông báo gì từ phía cơ quan công an. Bà chẳng được biết con mình bị thương tích bao nhiêu phần trăm, cũng chưa được nhìn thấy tờ thông báo khởi tố vụ án.

Sau khi ròng rã lên công an huyện cả chục lần cùng với một tá đơn, thì gần đây công an huyện Mê Linh mới gửi cho gia đình bà duy nhất một tờ thông báo: “Bắt giữ người vi phạm pháp luật” đề ngày 21/2/2011, với nội dung đã bắt Nguyễn Văn Long.  

Đến ngày 13/3/2011, khi phóng viên vào cuộc tìm hiểu thì một cán bộ của Đội CSĐT CA huyện Mê Linh mới tiết lộ: “Do vụ án quá phức tạp, chúng tôi đã chuyển hồ sơ vụ án lên phòng CSĐTTP về TTXH CATP Hà Nội để giải quyết theo thẩm quyền”.

Một cuộc chạy án?

“Trước vụ án mạng chừng 3 tháng, Long cũng đã đâm trọng thương một người bạn của mình nhưng gia đình này không thấy khiếu kiện gì. Phải chăng có thế lực nào đó che chở cho Long, hay đồng tiền đi trước là đồng tiền khôn?” – Bà Nhị đau đớn nói với phóng viên.

Để chứng minh cho câu hỏi vừa là lời giải đáp mơ hồ ấy, người mẹ tội nghiệp đưa ra cho chúng tôi xem một xấp giấy tờ liên quan đến cái chết của con bà. Phần nhiều là các đơn kiện bà gửi đi, nhưng nổi bật nhất vẫn là 2 tờ giấy vở học sinh ghi chi chít chữ trên đó.

Theo bà Nhị, đó chính là mẫu đơn phía gia đình hung thủ soạn thảo sẵn đề nghị bà Nghị ký vào nếu muốn nhận bồi thường 60 triệu đồng từ phía gia đình họ. 

Theo lời kể của bà Nhị, ngay sau khi xảy ra án mạng, gia đình nhà hung thủ Long đã cử đại diện mang tiền đến và đề nghị bà được giải quyết bằng tình cảm. Trong lá đơn thứ nhất có tên là “Đơn đề nghị miễn giảm trách nhiệm hình sự”, gia đình ông Nam (bố hung thủ Long) viết rất rõ ràng với dụng ý rằng “trong lúc Tâm với Đông đi chơi có xảy ra xô xát gây sự đánh nhau với một số học sinh trường cấp III Tự Lập và bị đâm chết”.

 Ảnh minh họa

 Tờ giấy biên nhận tiền mà bà Nhị bị người nhà hung thủ ép ký


Lấy tay chỉ vào đoạn viết này, bà Nhị nhìn chúng tôi nói, giọng bà hoà quyện trong nước mắt: “Rõ ràng con tôi vì tình cờ can mấy học sinh trường cấp III Tự Lập đánh nhau mà bị đâm chết. Họ viết như thế thì tôi không chịu và tôi không nhận tiền”.

Thế là sau đó gia đình ông Nam đã không đề nghị bà Nhị viết đơn miễn giảm trách nhiệm hình sự nữa mà chỉ mong bà nhận tiền. “Trong biên bản nhận tiền, ông Nam cũng rất oái oăm, ông bắt tôi phải ký thay vào chỗ chồng tôi nhưng rõ ràng chồng tôi đã lấy vợ khác và đi ở xa, tôi nhất định không chịu ký vì sự vô lý đó” – bà Nhị nói.

Cuối lá đơn biên nhận tiền còn có điều khoản ông Nam cẩn thận tự ghi từ trước: “Bà Nhị đã nhận số tiền và cam kết sẽ không có gì khiếu nại hoặc tố cáo cháu Nguyễn Văn Long và gia đình cháu Nguyễn Văn Long trước pháp luật về trách nhiệm dân sự. Nếu sai gia đình bà Nhị hoàn toàn chịu trách nhiệm”.

Sau khi không thể thuyết phục bà Nhị ký vào 2 loại giấy tờ trên, gia đình ông Nam chuyển hướng sang thuyết phục gia đình Đông. Cũng với những văn bản được ông Nam soạn thảo từ trước ông Nam cũng đề nghị nếu muốn nhận tiền bồi thường phí tổn đi viện của Đông thì gia đình phải ký vào đơn đó.

Trao đổi chúng tôi, bà Lê Thị Sâm (mẹ Đông) cho biết số tiền chi phí cho việc chữa trị vết đâm của Đông hết hơn 6 triệu đồng, nhưng đến nay gia đình ông Nam cũng mới đưa cho gia đình bà 2 triệu đồng.


Duyên Duyên


Các tin khác:
    Phạm tội, dùng bình xịt tấn công cảnh sát để tẩu thoát(13/03/2011)
    Tên cướp trẻ chuyên “săn” nữ đại gia(13/03/2011)
    Cảnh sát dầm mình dưới bùn đen tìm người bị nạn(13/03/2011)
    Bắt nữ quái dùng vam phá khóa xe máy(13/03/2011)
    Taxi mất lái đâm nát 2 xe ôtô ngược chiều(13/03/2011)
    Điều tra Trung tá công an nhận hối lộ 15 tỉ đồng(13/03/2011)
    Agribank thờ ơ với 3.000 lượng vàng và 18 tỉ đồng(12/03/2011)
    Bắt xe ôtô chở đầy súng đạn về Hải Phòng(12/03/2011)
    Cháu bé 7 tuổi chết oan vì "bẫy" điện của bảo vệ(12/03/2011)
    Giám đốc siêu lừa lĩnh án(12/03/2011)
Tư vấn sức khoẻ
mot phut co trong su that
vinaphone
Dành cho quảng cáo
 Đọc nhiều nhất
Chuẩn bị bắt hung thủ đốt nhà báo Hoàng Hùng
Vợ nhà báo Hoàng Hùng: Đốt chồng để "dằn mặt"
9x hiếp dâm cụ bà 90 tuổi
Vợ nhà báo Hoàng Hùng đầu thú về hành vi giết chồng
Một Tổng biên tập nghi tự tử tại trụ sở
Vợ nhà báo Hoàng Hùng từng trúng số độc đắc
Tìm ra kẻ biến sinh nhật thành đám ma
Vợ con nhà báo bị thiêu đang hoảng loạn
3 con gái học đại học cùng dìm bố xuống ao
Tổ chức sinh nhật thành… đám ma
Phản hồi nhiều nhất
3 con gái học đại học cùng dìm bố xuống ao (12)
Vợ nhà báo Hoàng Hùng: Đốt chồng để "dằn mặt" (11)
9x hiếp dâm cụ bà 90 tuổi (9)
Xử kín vụ Sầm Đức Xương là vi phạm luật tố tụng (6)
Người bị đánh gãy cổ vì bênh xe ôm đã tử vong (6)
Bắt hung thủ giết người, chặt đầu, cắt tay man rợ (5)
"Quan xã" ưu tiên "gạo cứu đói" cho... nội tộc (4)
Pháp luật chưa công nhận "vợ chồng" đồng tính (3)
Bị giết vì nhắc nhở quái xế đi xe đánh võng (3)
Xác chết không đầu trên quốc lộ 1A (2)


© 2004-2010 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 142 Lê Duẩn, Quận Đống Đa, Hà Nội   (Xem trên bản đồ trực tuyến)
Ban thư ký: 04-3793 1744 Fax: 04-3793 0508 - Đường dây nóng: 04-3516 17 03/ 0912 776 998; YM:
Liên hệ quảng cáo: 04-3793 0612

Ellapsed Time: 36006.83 (seconds)