Bộ mặt thật của thiếu nữ xinh như búp bê

17/03/2011 09:23:41
Sau khi  Wang Jia Yun, một thiếu nữ tuổi teen người Trung Quốc tự chụp ảnh tung lên blog có dáng vẻ trông cực kỳ ngây thơ trông giống hệt búp bê hay những nhân vật trong truyện tranh Nhật Bản, chỉ trong 2 ngày 17 và 18/2 đã thu hút 3.5 triệu lượt xem.
TIN LIÊN QUAN

Nổi tiếng trong phút chốc nhờ khuôn mặt và dáng người giống hệt một búp bê sex, Wang Jia Yun trở thành ngôi sao trong cộng đồng mạng.

Tuy nhiên, khi 2 bức hình được coi là mặt thật của cô bé được tung lên mạng, nhiều người đã bày tỏ sự thất vọng của mình qua những dòng comment:

“Thật là một sự thất vọng! Không có photoshop, cô ấy thực sự chỉ là trung bình”.
 
Hình ảnh thật của
Hình ảnh thật của "búp bê"
 


Trước đó, trên một forum của Trung Quốc, một đội quân IT vì muốn tìm hiểu thực hư rõ ràng nên đã bắt tay vào mổ xẻ, phân tích những bức ảnh làm nên tên tuổi của hotgirl này.

Qua phân tích về “tam định ngũ nhãn” (câu tục ngữ cổ của người Trung Quốc), tức là quy theo  tỉ lệ tiêu chuẩn về chiều ngang và chiều dài của một khuôn mặt người Trung Quốc bình thường, và đã chỉ ra được rằng, khuôn mặt của hotgirl búp bê này trong nhiều bức hình đã qua công nghệ photoshop. Cụ thể:

Theo “tam đinh ngũ nhãn”, thì trên khuôn mặt người, chỗ cao nhất của tai phải song song với đường lông mày, chỗ thấp nhất của tai phải bằng với chỗ thấp nhất của mũi.

Trong những bức hình được đăng tải trên mạng của Wang Jia Yun, nhìn thấy ngay được một điểm vô lí nhất, đó là vj trí của tai quá cao so với mũi. Đây chính là nguyên nhân để có thể khẳng định rằng, khuôn mặt của hotgirl búp bê này đã qua photoshop.

Về đôi mắt to quá cỡ so với mắt người bình thường, có ý kiến cho rằng, là do cô bé đeo len, vì nếu nhìn kĩ sẽ thấy, tròng mắt có tận mấy màu.

Vị trí của tai quá cao so với mũi, và khuôn mặt quá dài.
Vị trí của tai quá cao so với mũi, và khuôn mặt quá dài.
Đôi mắt to quá cỡ được nghi ngờ là đeo len
Đôi mắt to quá cỡ được nghi ngờ là đeo len
 
 
 
 
(Theo Phụ nữ & Đời sống)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.