Báo điện tử của báo Nông thôn Ngày nay

Thứ năm, 17/03/2011 11:07
17/03/2011 | 10:49

Rùa Hồ Gươm ốm thêm vì rét đột ngột?

Nếu thường ngày, rùa nổi lên liên tục từ 4-5 lần/ngày, thì từ 15.3 lại có sự thay đổi bất thường. Liệu việc thay đổi thời tiết đột ngột có làm ảnh hưởng đến sức khỏe của rùa. Rùa Hồ Gươm có cần được chống rét?

Trả lời vấn đề này, PGS.TS Hà Đình Đức, nhà khoa học được mệnh danh là nhà “Rùa học" cho biết, sáng 15.3 rùa có nổi lên một lần vào lúc 7h30 sáng và ngày 16.3 cũng chỉ nổi lên một lần thay vì 4-5 lần như mọi ngày.

Lực lượng đặc công tham gia diễn tập vây bắt Rùa Hồ Gươm ngày 15.3 tại hồ Văn Quán - Hà Đông.

Theo PGS-TS Đức, việc thay đổi bất thường này có thể cũng là do yếu tố thời tiết thay đổi, khiến nền nhiệt độ bị giảm đột ngột, Hà Nội trở lạnh.

Về việc thời tiết trở lạnh có làm ảnh hưởng đến sức khỏe của rùa hay không, PGS-TS Đức cho rằng chưa có cơ sở nào để khẳng định trời rét có ảnh hưởng đến sức khỏe của rùa. Kế hoạch chống rét cho  rùa thật sự là không cần thiết - TS Đức cho biết thêm.

Cùng quan điểm trên, Viện trưởng Viện công nghệ sinh học Việt Nam, ông Lê Trần Bình cũng cho hay, rùa Hồ Gươm đã từng sống vẫn trong môi trường đó, trong thời tiết đó từ bao nhiêu năm nay nên việc thay đổi thời tiết đột ngột không thể ảnh hưởng gì đến sức khỏe của rùa.

Trước đó, người dân quanh khu vực Hà Nội đã được chứng kiến trong nhiều ngày rùa liên tục nổi lên và mang trên mình đầy những thương tích.

Theo Phụ nữ & Đời sống

  • Tin nổi bật
  • Tin đọc nhiều nhất