Lấy vợ Campuchia: “Tây” phải thu nhập hơn 2.550 USD/tháng

Thứ Năm, 17/03/2011 09:59

(NLĐO)- Phnom Penh Post vừa đưa tin Chính phủ Campuchia đã ban hành một số nghị định mới liên quan đến vấn đề hôn nhân giữa phụ nữ nước này và người nước ngoài. Theo đó, người nước ngoài muốn kết hôn với phụ nữ Campuchia phải ở độ tuổi dưới 50 và thu nhập hơn 2.550 USD/tháng.

Bộ Ngoại giao đã thông báo nghị định mới tới các đại sứ quán và lãnh sự quán nước ngoài tại Campuchia qua công hàm ngoại giao - ông Koy Kuong, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Campuchia, cho hay.
 
Ông Koy Kuong cho biết: “Nếu lấy với một người đàn ông hơn 50 tuổi thì không khác gì ông cháu kết hôn. Chúng tôi muốn các cặp kết hôn phải ở độ tuổi phù hợp.”
Ông Koy Kuong nói: "Nếu lấy với một người đàn ông hơn 50 tuổi thì
không khác gì ông cháu kết hôn. Chúng tôi muốn các cặp kết hôn phải ở độ tuổi phù hợp”. (Ảnh: Internet)
 
Theo ông Koy Kuong, quy định về mức thu nhập tối thiểu nhằm đảm bảo cho phụ nữ Campuchia được hưởng một mức sống thỏa đáng và tránh trở thành nạn nhân của hành vi buôn người. “Chúng tôi muốn phụ nữ Campuchia được sống hạnh phúc, chứ không phải trở thành nô lệ” - ông tuyên bố và nói thêm rằng hiện Bộ Ngoại giao vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ các đại sứ nào tại Campuchia về công hàm nêu trên.

Người phát ngôn Đại sứ quán Mỹ tại Campuchia Mark Wenig cho biết đã nhận được công hàm nhưng từ chối đưa ra bất kỳ bình luận nào.

Trong khi đó, các quan chức ngoại giao Anh, Pháp và Úc cũng không đưa ra bình luận nào về sự thay đổi này.
 
Năm ngoái, Chính phủ Campuchia đã ban lệnh cấm tạm thời các cuộc hôn nhân giữa phụ nữ nước này và đàn ông Hàn Quốc sau khi các quan chức Bộ Nội vụ Campuchia phá một đường dây tội phạm chuyên buôn bán người xuyên biên giới. Năm 2008, một lệnh cấm tạm thời được áp đặt lên tất cả các nước cũng liên quan tới quan ngại về việc buôn bán phụ nữ Campuchia sang Hàn Quốc.

Bà Mu Sochua, nghị sĩ đảng Sam Rainsy, cho rằng nghị định mới này không cần thiết và xâm phạm quyền tự do chọn chồng của phụ nữ.

Thu Hằng (Theo Phnom Penh Post)
[Quay lại]

Tin mới

Các tin tiếp theo

[Đầu trang]