Thứ Năm, 17/03/2011, 10:46 [GMT+7]
.
.

Thư của Lượm từ chối trả tiền báo Vietnamnet


(Phunudoisong) - Nếu con em có chuyện gì chắc em sẽ không đứng dậy lên được nữa, hạnh phúc gia đình cũng rạn nứt, thậm chí bị tan vỡ. Vì thế em mong mọi người hãy hiểu và chia sẽ bớt một phần cho em; đừng truy bức em nữa, đừng buộc em phải lên tiếng- Lượm (tức Thùy Dương).
 
 
Kính gửi chị Thảo - báo điện tử Vietnamnet.

Nghe chị thông báo (qua điện thoại và email) là em phải hoàn lại số tiền mà tintuconline lo chi phí tàu xe, ăn ở khi hai mẹ con em ra Hà Nội, em rất bất ngờ và ngạc nhiên. Em nghĩ đó là số tiền của báo và chương trình Người xây tổ ấm lo cho em chứ.
Nội dung bức thư đòi tiền của ban TTOL 
 
Từ: Duong Thi, Thao <[email protected]>
Ngày: 14:39 Ngày 14 tháng 3 năm 2011

Chủ đề: Em hoàn lại 3triệu đồng cho Báo Vietnamnet

Đến: Lá Cải đã xóa, Huong Dang Thi Thanh <[email protected]>

Em ơi!
Chị Thảo ở Tintuconline nè.
Phòng kế toán của Vietnamnet yêu cầu em hoàn lại số tiền 3triệu đồng mà chị Đặng Hương đã đưa cho em để lo chi phí ăn ở, đi lại khi hai mẹ con em ra Hà Nội quay chương trình Người xây tổ ấm.

Em chuyển vào tài khoản của Báo giúp chị nhé:

* Qua tài khoản:

Tên TK: Báo Vietnamnet

Số TK : 002.100.234.4337
Ngân hàng Vietcombank Hà Nội

* Bằng tiền mặt:

Phòng kế toán Vietnamnet

-Hà Nội : S 4, Láng Hạ, Ba Đình, Hà Nội; Điện thoại: 377 22 729

Cám ơn em nhiều!

Vì  tintuconline và chương trình NXTA không mời em, không lo cho em thì em làm sao có tiền để đi? Bây giờ chuyện đã lỡ rồi, số tiền đó là lộ phí mà em đã chi hết, nếu chị cứ khăng khăng đòi lại số tiền đó thì em biết lấy tiền đâu ra.

 Vả lại, báo Vietnamnet đòi lại số tiền này em thấy hết sức vô lý.

Em đã bỏ tiền của em mua vé tàu hết 1.100.000 đồng (một triệu một trăm ngàn) rồi. Còn phải chi tiền ăn uống dọc đường hết mấy trăm nữa nghĩa. Chưa kể em phải bỏ mất mấy ngày ra chợ bán hàng, không có thu nhập; chưa kể cũng phải mua một ít quà bánh về cho gia đình. Hai triệu em nhận từ chị Hương thực ra là chưa đủ chi phí trong những ngày ấy.

Chị còn bảo cộng cả tiền đưa hai mẹ con em đi ăn uống trong những ngày ở Hà Nội. Em nói thật nhé, khi đó chị Hương chở em đi đâu, ăn gì thì em đi theo chứ em có đòi hỏi và có yêu cầu gì đâu. Thậm chí buổi tiệc ở nhà hàng gì đó em cũng đâu biết trước. Em đến đó ngồi có mười mấy phút rồi về thôi mà. 

Em biết tình cảm của mấy anh chị trong Ban Tintuconline lúc đó giành cho em. Em luôn ghi nhớ và cám ơn, dù em có đem bao nhiêu tiền ra đổi cũng không bù đắp được. Nhưng khoản tiền chị bảo hoàn trả thì em, và ai cũng nghĩ  rằng đó là số tiền báo phải tiền tàu xe cho mẹ con ra tham dự chương trình Người xây tổ ấm.

Còn tiền các nhà hảo tâm em đã và đang hoàn trả. Cụ thể: Anh Đỗ Minh Tuấn (Toàn) ở Hà Nội với số tiền 1.000.000 đồng; bác Lê Khánh Thành (Hà Nội) 500.000 đồng.
Mô tả ảnh.

Riêng có số tiền 2.000.000 đồng của cô Ngọc Điệp (CHLB Đức) thì cô nhờ em đến trao tặng cho cô Lê Thị Lượm ở phường Thuận Lộc Huế. Tình cảnh của cô Lê Thị Lượm rất đáng thương, chắc là chị sẽ có được thông tin trên mặt báo trong một ngày gần đây.

Còn những vật dụng mà chị Hương mua cho em thì trong vài ngày tới em sẽ đóng thùng chuyển ra Hà Nội qua đường bưu điện để gửi lại cho chị Hương.
 
Chị kính mến!

Mọi người cứ xét nét em cho tới cùng. Vậy có ai hiểu và nhìn lại những nỗi khổ của mẹ con em trong thời gian ra Hà Nội không? Con em bị sốt, hết nóng rồi lạnh, và mê sảng khi đi trên tàu. Suốt mấy ngày ở Hà Nội cháu không ăn, không uống, kèm thêm cái lạnh quá sức tưởng tượng của em, làm nó bị ho và  bị viêm phế quản, viêm phổi nặng.

Điều này mọi người biết mà. Nếu lúc đó chương trình không lên kế hoạch hết em sẽ không bao giờ ra Hà Nội đâu. Em đã sai, sai ngay lúc đầu nên mới trượt dài cho đến hôm nay, chứ em không có ý lợi dụng lòng tốt của ai cả.

Hậu quả không chỉ có mình em gánh chịu mà con em đã phải hệ luỵ. Từ ngày ở Hà Nội về phổi của cháu bị ảnh hưởng nặng, vì cháu vốn đã bị dịch tràn phổi. Sức khoẻ của cháu hiện không được như trước đó. Đó là cái giá quá đắt cho sự nông nổi của em rồi. Em luôn luôn ân hận và ray rứt.

Nếu con em có chuyện gì chắc em sẽ không đứng dậy lên được nữa, hạnh phúc gia đình cũng rạn nứt, thậm chí bị tan vỡ. Vì thế em mong mọi người hãy hiểu và chia sẽ bớt một phần cho em; đừng truy bức em nữa, đừng buộc em phải lên tiếng, phải trả lời các câu hỏi của nhà báo và những người xung quanh. Em vẫn chưa lấy lại tinh thần và sức khoẻ nên mỗi ngày phải nghe thêm những chuyện đau đầu như thế này thì sẽ bị kiệt sức.

Kể từ nay chị liên lạc với em qua email nhé, mỗi ngày em sẽ lên mạng để hồi âm. Chị đừng điện thoại cho em. Vì mỗi lần nghe em nói những chuyện này bằng điện thoại thì mọi người trong gia đình rất bức xúc, và lại rầy la em.

Em Thuỳ Dương
;
;
.