Thứ hai, 21/03/2011, 11:26(GMT+7)

Kẻ chinh phục

GiadinhNet - Ai đó từng nói rằng Novak Djokovic sinh nhầm thời có lẽ phải nghĩ lại.

Khoảng thời gian dài núp sau cái bóng quá lớn của Nadal và Federer dường như đã khép lại với tay vợt người Serbia. Cuộc chiến khốc liệt trên đỉnh cao đã không đánh bại được Nole (tên thân mật của Djokovic).
 
Để bây giờ, tất cả buộc phải thừa nhận những tháng ngày sắp tới, có thể sẽ là thời khắc thăng hoa huy hoàng của anh.
 

Novak Djokovic

 
Nếu ai đó có thể đẩy lùi Federer vào quá khứ và những hoài niệm, đó chỉ có thể là Djokovic. Tuần này, khi bảng xếp hạng ATP dành cho các tay vợt mạnh nhất được công bố, tay vợt người Serbia sẽ chính thức chiếm vị trí thứ hai của Federer.
 
Sự tiếm ngôi ấy là minh chứng rõ rệt nhất cho chuỗi thăng tiến thần kỳ mà Djokovic đã thể hiện. Suốt từ đầu năm 2011, Djokocivc lên ngôi vô địch 2 trên 3 giải đấu mà anh góp mặt. Trên hành trình đó, 3 lần liên tiếp, tay vợt Serbia vượt qua Roger Federer. Một sự bảo chứng không thể xác đáng hơn, rằng Nole giờ đã hội đủ những phẩm chất của một kẻ chinh phục.
 
Đã có 3 Grand Slam trong sự nghiệp, nhưng người ta tin rằng Djokovic sẽ còn làm được nhiều hơn thế. Nếu xét đến những gì đang thể hiện, cơ hội đang mở ra trước mắt tay vợt Serbia ngay trong năm 2011 này. Anh đã vượt qua Federer trong khi phía sau, các đối thủ tiềm tàng khác còn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều.
 
Cuộc chiến trên đỉnh cao của anh chỉ còn Nadal là thách thức khó vượt. Nhưng để trở thành huyền thoại, Nole phải vượt qua một huyền thoại khác. Anh sẽ làm được điều đó, như từng thành công tại Australia Open 2011. Bởi nói như Nole, “khi tự tin, tôi có thể nhấc bổng cả Trái đất trong tay”.
 
Khiết Linh

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment