Người đàn bà buôn ma túy mang tên Hà Hồ
Cao to, trắng trẻo lại sở hữu khuôn mặt rất tây nên Nguyễn Thị Hà được người dân đặt cho biệt hiệu Hà Hồ.

TIN BÀI KHÁC

Hà Hồ là tên thường gọi của bà Nguyễn Thị Hà, 58 tuổi, trú tại khối 12 xã Hưng Thịnh, Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An.

Nhà gần cổng đền Hoàng Mười nên ngoài việc mở một cửa hàng chuyên bán đồ thờ cúng, hàng ngày, bà Hà Hồ còn ngồi viết sớ trước cửa đền, nhận cúng, khấn nếu khách đến tham quan đền, nhờ vả.

Nguyễn Thị Hà tức Hà Hồ, nữ quái chuyên buôn hàng trắng.
Tuy nhiên, phía sau vỏ bọc đó là một "nữ quái" chuyên buôn hàng trắng. Hà Hồ có hai con gái thì một đang thụ án tại Trại giam số 6 Bộ Công an, một người đang bị truy nã cũng về tội "Mua bán trái phép chất ma túy".

Việc khám phá ra Hà Hồ là đầu mối của một đường dây ma túy không hề dễ chút nào bởi người đàn bà này rất khôn khéo, ranh ma, không khi nào để ma túy trong nhà. Đã thế, điểm giao dịch của bà với các đại lý bán ma túy lại chính là cửa hàng chuyên bán đồ thờ cúng. Những kẻ này thường trà trộn vào khách du lịch, người dân đi lễ chùa vào nhờ Hà Hồ viết số, cúng bái hộ để giao nhận “hàng”. Quy trình hoạt động của Hà Hồ với đồng bọn là nhận tiền, hẹn địa điểm lấy ma túy, rồi có người mang tới nên việc bắt quả tang Hà Hồ có ma túy trong người rất khó khăn.

Đại lý thân cận thường giao dịch với Hà Hồ là vợ chồng Nguyễn Ngọc Quân, Đoàn Thị Vân, cùng 50 tuổi, trú tại khối 4 phường Lê Lợi, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, một cặp đôi có thâm niên về bán ma túy với 3 tiền án về tội danh này.

Ngày 2/3, một kẻ mua ma túy của vợ chồng Quân, Vân bị bắt với tang vật là 2,72 gam heroin. Kẻ này khai mua số ma túy trên của Nguyễn Ngọc Quân. “Tương kế, tựu kế”, các trinh sát đã vận động kẻ này liên lạc với Quân để lấy hàng tiếp và khi Quân đang cầm 2 chỉ heroin tới điểm giao thì bị bắt giữ. Khám nhà Quân, lực lượng chức năng thu được 246 gam heroin.

Quân khai số hàng trên mua của Hà Hồ và từ thông tin này, Hà Hồ, người đàn bà đội lốt thầy cúng mới bị bắt giữ.

(Theo  Đất Việt)
E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ , Quận Ba Đình, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,