Sao Việt vô cảm?
 Thứ Ba, 22/03/2011 --- cập nhật 02:56 GMT+7


Trên các diễn đàn, nhiều người thắc mắc tại sao trong khi sao ngoại đang tích cực ủng hộ nạn nhân Nhật Bản thì sao Việt lại im lặng như thế.

Nhân vật điển hình

Điển hình trong việc làm từ thiện có lẽ phải kể đến những ngôi sao của Hollywood, nhất là nữ diễn viên Angelina Jolie. Cô đã không quản ngại vất vả, đường xa để đến những mảnh đất đầy nguy hiểm và chết chóc do chiến tranh hay thiên tai gây ra. Jolie đã nhiều lần không giấu được nước mắt khi chứng kiến những hoàn cảnh bất hạnh.

Không những được mệnh danh là ngôi sao làm từ thiện tích cực nhất nước Mỹ mà Jolie còn kéo theo người bạn đời của mình là Brad Pitt vào cuộc. Nhiều fan hâm mộ của cặp đôi này còn nhớ, họ đã có mặt ở những đất nước nghèo đói như châu Phi, hủ tục lạc hậu châu Á…, nhất là đối với các làng trẻ em mồ côi, cặp đôi này đã chia sẻ tình cảm hết sức chân thành, xuất phát từ tấm lòng nhân ái thực sự.

Cặp đôi làm từ thiện tích cực nhất nước Mỹ Angelina Jolie - Brat Pitt

Jolie, cô không những là đại sứ thiện chí của Liên hợp quốc, luôn vận động mọi người làm từ thiện, chính bản thân cô còn chi hàng chục triệu đô la cho các tổ chức từ thiện, trong đó có tổ chức từ thiện của Jolie và Pitt mang tên Jolie-Pitt Foundation.

Bên cạnh đó, nhiều “sao lớn” khác cũng đã tham gia các hoạt động từ thiện bằng nhiều hình thức khác nhau. Katie Holmes, Alicia Keys, Justin Bieber… đều có tổ chức từ thiện so mình sáng lập dành cho những người nghèo, trẻ em hay người bị HIV.

Còn những ngôi sao xứ Hàn và Trung Quốc cũng không nằm ngoài “quy luật” hoạt động từ thiện này, nhất là vào cuối năm. Họ không quản ngại làm những công việc tay chân giữa trời đông buốt giá để mang “hơi ấm” đến những người nghèo.

Những ngôi sao Hàn “chăm” làm từ thiện nhất có thể kể đến Lee Da Hae Chun Jung Myung, Jang Dong Gun,  Goo Hye Sun,  Kim Jae Dong...  Họ đã mang đến cho người dân lòng nhân ái và sự cảm thông sâu sắc ở cả những nơi xa xôi hẻo lánh nhất…

Tất nhiên, đây là những hoạt động từ thiện đều diễn ra thầm lặng, không om sòm trên chí nhưng cuối cùng ai cũng biết và thêm cảm phục họ hơn.

Nhìn sao ngoại làm từ thiện

Mới đây, thảm họa động đất, sóng thần ở Nhật Bản đã khiến cho người dân nước này lao đao. Rất nhiều những ngôi sao từ Âu đến Á đều quyên góp và có những cuộc vận động quyên góp để ủng hộ nhân dân Nhật Bản.

Tiêu biểu là nữ diễn viên Sandra Bullock đã ủng hộ cho nạn nhân Nhật 1 triệu đô la. Bên cạnh đó là các ngôi sao như Lady Gaga, David Beckham, Justin Bieber, Katy Perry, Jennifer Lopez, Mariah Carey, ban nhạc rock nổi tiếng Linkin Park, ban nhạc hip hop Black Eyed Peas… Điển hình là những “gái hư” của Hollywood như Lindsay Lohan và Miley Cyrus cũng nhiệt tình tham gia và đóng góp tiền của.

Nữ diễn viên Sandra Bullock vừa đẹp người vừa đẹp nết

Đối với 2 ngôi sao Angelina Jolie và Brad Pitt cũng đã lên kế hoạch đến Nhật Bản hỗ trợ người dân gặp nạn. Ngoài Angelina Jolie, còn có George Clooney, Eva Longoria, Matt Damon cùng nhiều ngôi sao khác của Hollywood đến Nhật. Họ dự định tổ chức chương trình biểu diễn kêu gọi tiền hỗ trợ và sẵn sàng đến Nhật để cùng tái thiết.

Ở Canada, các nghệ sĩ như Christian Ledwell, Meaghan Blanchard, Cory Roper Ryan Merry… cũng tổ chức một chương trình ca nhạc tại Charlottetown để kêu gọi mỗi khán giả ủng hộ ít nhất 5 USD và toàn bộ số tiền thu được tại đây đã được dành cho các nỗ lực cứu trợ của Hội Chữ thập đỏ Nhật Bản.

Còn Hàn Quốc, sau thảm họa diễn ra, các ngôi sao của làng giải trí Hàn đã liên tục quyên góp tiền cho các nạn nhân động đất và sóng thần ở Nhật Bản. Hiện nay tổng số tiền mà các sao Hàn quyên góp được đã lên tới gần 5 triệu đô la (hơn 103 tỉ VND). Con số khủng này đã khiến không chỉ giới truyền thông Nhật Bản kinh ngạc mà còn khiến các quốc gia khác trầm trồ trước hành động đẹp mắt của các ngôi sao trong làng giải trí Hàn Quốc. Những ngôi sao dẫn đầu như Bae Yong Jun, Kim Hyun Joong, Song Seung Hun, Ryu Si Won, Jang Geun Suk, Choi Ji Woo…

Bae Yong Jun càng được lòng của fan hâm mộ vì những hoạt động từ thiện của mình

Các ngôi sao Trung Quốc cùng không nằm ngoài hoạt động từ thiện này, như Lý Liên Kiệt đã ủng hộ 500,000 tệ hay các nghệ sĩ Đài Loan ủng hộ 3,7 triệu đô la...

… Ngẫm sao Việt “nhà ta”

Một sự thật đáng buồn là hiện chỉ thấy các ngôi sao của Hollywood, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ… tham gia các hoạt động từ thiện ủng hộ Nhật Bản. Còn Việt Nam, nhiều người tự hỏi, các ngôi sao của chúng ta “đang ngủ ở đâu?” mà không thấy động lòng trước nỗi đau của Nhật Bản, trước những việc làm mà cả thế giới đang hướng đến?

Nhiều fan hâm mộ đã hy vọng sẽ được chứng kiến những nghĩa cử cao đẹp của các nghệ sỹ Việt, nhất là ca sỹ bởi thu nhập của họ rất cao, cuộc sống đầy đủ với nhà lầu xe hơi và cuộc sống nhung lụa, xa hoa… Thế nhưng, người ta chỉ thấy sự im lặng.

Một câu hỏi đặt ra là, không biết vì lý do gì hay vì chưa có "điều kiện" mà sao Việt lại không dùng ảnh hưởng của mình để hướng đến mục đích từ thiện cao đẹp đang được cả thế giới hướng đến?

Có thể đã có những nghệ sỹ Việt tham gia đóng góp, ủng hộ nạn nhân Nhật với nhiều hình thức khác nhau thông qua các tổ chức từ thiện mà các ngành khác kêu gọi nhưng làm được như sao ngoại lại là điều khó khăn?

Trong khi các ngôi sao thế giới đang được "tung hô" vì những việc làm tích cực cho Nhật Bản thì sao Việt lại chưa đáp ứng được mong đợi của fan hâm mộ. Thiết nghĩ, ai cũng muốn dùng danh tiếng của mình để gây ảnh hưởng đối với số đông công chúng. Làm như thế không những bản thân được lợi khi danh tiếng và quyền lực tăng cao hơn nữa mà công chúng cũng được lợi và họ sẽ cảm phục hơn những nghĩa cử cao đẹp của những ngôi sao, fan hâm mộ vì thế mà "yêu", tự hào về thần tượng của mình hơn.

Vấn đề đặt ra ở đây là, phải chăng sao Việt đã "chưa chuyên nghiệp", chưa được nhạy cảm trong việc phản ứng với những nỗi đau, sự bất hạnh, thảm họa của con người, đất nước như sao quốc tế?

Mỹ Tâm đã kêu gọi và ủng hộ nạn nhân Nhật Bản

Hiện các fan hâm mộ đang hy vọng những sao Việt chăm làm từ thiện nhất là Mỹ Tâm và Đàm Vĩnh Hưng gây lên một “hiệu ứng” để những ngôi sao khác cùng chung tay ủng hộ Nhật Bản. Đến thời điểm này (cách đây vài giờ), “Họa mi tóc nâu” vừa mới đứng ra kêu gọi mọi người ủng hộ cho các nạn nhân động đất tại Nhật Bản. Riêng bản thân cô đã đóng góp 100 triệu đồng. Mỹ Tâm chính là ca sỹ đầu tiên tại Việt Nam đứng ra làm việc “lẽ ra đã phải làm từ lâu” này. Dẫu sao, dù muộn hơn “bạn bè quốc tế” nhưng “có còn hơn không”. Dù sao Việt không giàu có được như sao Hàn hay sao Hollywood nhưng "của ít lòng nhiều".

Chỉ mong sao, những sao Việt khác sẽ chung tay đóng góp và kêu gọi mọi người ủng hộ những nạn nhân đáng thương Nhật Bản. Cũng hy vọng họ coi đây là cơ hội để thể hiện lòng nhân ái của mình một cách chân thành nhất chứ không vì mục đích đánh bóng tên tuổi bằng cách om sòm trên báo chí với những buổi ăn mặc đẹp, chụp hình, đưa tin ầm ầm.

Những ngôi sao rất quan trong trong việc làm từ thiện vì họ có sức ảnh hưởng lớn. Họ có thể sử dụng danh tiếng và quyền lực của một ngôi sao vào một mục đích có ý nghĩa nhất: nhân đạo.
 
(Nguồn ảnh 24h.com.vn)
 
Theo 24h.com.vn


 
  THẢM HỌA ĐỘNG ĐẤT TẠI NHẬT BẢN
Động đất, sống thần khiến hơn 9.000 người thiệt mạng tại Nhật Bản
 
 

 
  HẬU TRƯỜNG CHÍNH KHÁCH
Chuyện tình Nữ hoàng Anh và chàng đầy tớ
 
 

 
  BIẾN ĐỘNG GIÁ VÀNG
Vàng giảm mạnh, USD lên cao nhất trong tháng
 
 

 
  THỂ THAO QUỐC TẾ
Trợ lý của Sir Alex thân chinh tới Đức lùng thủ môn
 
 


TOP TIN
Trong ngày Trong tuần

1

Mỹ Tâm nói thật chuyện yêu Đàm Vĩnh Hưng (22/03)

2

Photoshop: Dù có chết đi sống lại, tôi vẫn không hết oan! (22/03)

3

Ca sĩ của Năm: Nóng bỏng trên "đường đua" (22/03)

4

Ngọc Quyên: "Đó chỉ là bước đầu, tôi sẽ không gục ngã" (22/03)

5

Sao Việt vô cảm? (22/03)

6

Khi sao Việt được "gắn" biệt danh ngoại (22/03)

7

Uyên Linh khoe giọng với nhạc Trịnh tại Hà Nội (22/03)

8

Nói chuyện tình dục với “bà mẹ đơn thân” Kiều Trinh (22/03)

1

Mỹ Tâm nói thật chuyện yêu Đàm Vĩnh Hưng (22/03)

2

Photoshop: Dù có chết đi sống lại, tôi vẫn không hết oan! (22/03)

3

Hồ Quỳnh Hương: Tôi chưa bao giờ "nuôi gà" (18/03)

4

Quang Lê có vợ 5 năm vẫn nói... độc thân (21/03)

5

Backstreet Boys tung clip chào khán giả Việt Nam (15/03)

6

Phương Thanh hôn và "hiến thân" cho nhà báo Lại Văn Sâm (16/03)

7

Thảm đỏ kiểu... Việt (17/03)

8

Lý Nhã Kỳ lần đầu mở lòng về bạn trai (18/03)

9

Những mỹ nhân “không tuổi” của sao Việt (20/03)

10

Ngọc Quyên: "Đó chỉ là bước đầu, tôi sẽ không gục ngã" (22/03)