Thứ Sáu, 25/03/2011, 11:31 [GMT+7]
.
.

Ấn nút F5 tình ái: phiêu lưu hay sa hoa?

Trải qua một vài cuộc phiêu lưu tình ái, tôi lại tự cho phép mình F5 để ung dung trở về đúng cái “relationship status” vẫn treo cá cảnh cả tỉ năm trước trên facebook. Ừ thì Single đúng  nghĩa đấy nhưng không phải không thể hưởng thụ Lãng mạn - món quà xa xỉ thường bị mặc định là  của riêng tình yêu đôi lứa.

Mô tả ảnh.
 

Lãng mạn với chính bản thân mình

Khi không còn phải dành thời gian và quan tâm của mình cho một chàng trai nữa, mình như chạy tới gần hơn với  những thứ rất đỗi thân quen mà ngày hôm qua chưa kịp chạm tới, thấy thích thú và lãng mạn vô cùng…

Tôi có thể tới văn phòng vào buổi sáng, sớm hơn một chút so với ngày thường, tự cho phép mình được đủng đỉnh cầm một lon café đá mua vội, thư thả hít khí trời từ sân thượng, tầng thứ 23 của tòa nhà tôi làm việc. Đấy cũng là một điều lãng mạn, tôi cho là thế!

Tôi đi shopping một mình và cực kỳ thoải mái. Cảm giác không bị ai đó chờ đợi, sốt ruột cho cái sự hưởng thụ và lựa chọn cái đẹp cho riêng mình. Tôi thích cảm giác được thử tất cả những thứ váy xinh đẹp và ngắm mình trước chiếc gương “lừa tình” trong những cửa hàng thời  trang và anh nhân viên bán hàng đẹp trai sẽ đứng từ xa nói nhỏ: “Em mặc chiếc váy này đẹp lắm”. Ừ, nghe một anh chàng đẹp trai như thế nịnh nọt một chút cũng lãng mạn lắm chứ.

Hay có những đôi khi, cả một buổi chiều ngồi nhà để vừa xem vừa tua một vài bộ phim sến sến và rồi thích thú note lại một vài khung cảnh hoặc cử chỉ lãng mạn. Tôi  thích cảm giác được ghi chép lại những trái tim nho nhỏ như thế. Để một ngày, ai đó đọc được, sẽ hiểu về tôi hơn… Tôi đang tự thưởng cho mình một liều lãng mạn và đặt chỗ cho tình yêu tương lai của tôi.

Lãng mạn với những người xung quanh

Tôi tự cho phép mình mở rộng lòng và dễ dàng hơn với những “thói xấu” của ai đó. Cứ nghĩ đơn giản để chan hòa với mọi người, cuộc sống của chính mình sẽ nhận lại những niềm vui tương tự như thế. Nở một nụ cười thật tươi với những đồng nghiệp xung quanh, dù công việc đang quá ư là stress. Dành một vài điều bất ngờ, món quà nho nhỏ cho những thành viên trong gia đình hay thực hiện một vài kế hoạch hay ho với bạn bè. Nhận một lời mời café từ anh chàng mà bình thường bạn sẽ chẳng bao giờ để mắt tới cũng làm cho cuộc sống của mình trở nên dễ thở hơn. Và với tôi, một cô gái độc thân, đang yêu chiều chính bản thân mình như thế.

Lãng mạn để thay đổi một vài thói quen cũ

Những thói quen cũ, dù tốt hay xấu, nếu cố gắng ôm giữ nó một cách quá lâu cũng sẽ dẫn đến sự nhàm chán cho cuộc sống. Cứ thử chạy thoát khỏi chúng đi, một hôm thôi, giống như chuyến picnic trốn thành phố của một cặp đôi mới yêu nhau 2 tuần vậy. Hoặc tôi hay dọn nhà, lôi lại những thói quen cũ ra phủi bụi, ngắm nghía những bức thư ngăn bàn tôi còn giữ từ đời ơ kià và mỉm cười “mình cũng nhiều ngươì thích đấy chứ”. Đó cũng là một sự lãng mạn đầy giải toả. Rồi sau đó, có thể tôi sẽ lên mạng hẹn với nhóm bạn trong page “hội những người lãng mạn” trên facebook để book một kỳ nghỉ “nhiều giai” ở Hội An chẳng hạn. Để thưởng cho mình một tuần lãng mạn. Có lẽ với tôi, lãng mạn là thói quen duy nhất không nên thay đổi, kể cả khi tôi chỉ có một mình.

  • Doãn Thu Hằng-2 ĐẸP
;
;
.