Thứ bảy, 26/3/2011, 00:00 GMT+7

Điện thoại 'hot' nhất Trung Quốc Meizu M9 xuất hiện ở VN

Smartphone cao cấp được coi là đối thủ lớn nhất của iPhone 4 ở Trung Quốc đã có mặt ở Hà Nội thông qua con đường xách tay.
>Meizu M9 đọ dáng cùng iPhone 4 / 'Nghi án' Meizu thuê người xếp hàng mua smartphone M9

Meizu là công ty đã từng sản xuất model M8 nhái iPhone. Tuy nhiên, khác với các sản phẩm "ăn theo" trên thị trường, điện thoại của Meizu có cấu hình cao cấp hơn hẳn và được bán với mức giá không thua kém gì hàng xịn.

Vào cuối năm 2010, Meizu xuất xưởng smartphone M9 với thiết kế khác hẳn iPhone 4. Sản phẩm chạy hệ điều hành Android và sử dụng cấu hình tương đương các điện thoại mạnh khác như Samsung Galaxy S, HTC Desire hay Desire HD... Không những thế, nó còn được trang bị màn hình 3,5 inch do Sharp sản xuất với độ phân giải lớn nhất trên điện thoại 960 x 640 pixel. Trong ngày đầu tiên được bán ra, đã có hàng nghìn người đứng xếp hàng để mong được sở hữu M9.

Meizu M9 có thiết kế chắc chắn, màn hình mịn, rực rỡ. Máy sử dụng chip tốc độ 1 GHz nên xử lý ứng dụng nhanh. Tuy nhiên, độ mượt cảm ứng vẫn chưa bằng được đối thủ iPhone 4. Thử nghiệm với phần mềm Quadrant Benchmark cho số điểm cao hơn hẳn các điện thoại chạy Android khác.

Anh Nguyễn Đức Hùng, một người mua sản phẩm này ở Bắc Kinh, cho biết Meizu M9 đang là điện thoại "hot" nhất ở Trung Quốc. Để mua được máy phải đặt hàng trước và đợi từ 1 đến 2 tuần mới được nhận máy. Giá của M9 quy ra tiền Việt khoảng 8,5 triệu đồng, ngang với các điện thoại Nokia C7, Samsung Wave II...

Hình Meizu M9 ở Việt Nam
Video lướt web 3G trên Meizu M9.

Ảnh và video: Thế Mạnh

Ý kiến bạn đọc () Sắp xếp theo:

Hãy thận trọng với đồ Trung Quốc

Theo tôi, hãy thận trọng với hàng Trung Quốc, nhất là đồ điện tử (rồi đến đồ ăn, trang sức, xe máy...). Tôi có người thân làm đại lý điện thoại tại Nha Trang nói, hàng Trung Quốc thường xuyên bị khách hàng đưa đến bảo hành do lỗi. Dùng điện thoại mà trục trặc thì khó chịu lắm.

( Nguyễn Văn )


Không xài đồ Trung Quốc

Là người Việt Nam thà không có chứ không nên xài đồ Trung Quốc! Vì các nguyên nhân: 1. Nguy hiểm 2. Không bao giờ bền và tốt 3. Tránh nhập siêu 4. Ũng hộ hàng Việt 5. Không phụ thuộc vào Trung Quốc Tóm lại: Người Việt xài hàng Việt đơn giản thế thôi.

( Huỳnh Nam )


Đừng nên so sánh

Meizu M9 chưa đủ đẳng cấp để so sánh với iPhone được, kiểu dáng bình thường nếu như không nói là thô kệch.

( Man! )


Ôi ĐT Trung Quốc

Nói tới ĐT Trung Quốc ư, cho e xin.

( Benvit )


Iphone

Tôi đã đọc nhiều bài viết trên mục điện thoại của nhiều tờ báo mạng, và rút ra 1 kết luận của riêng mình: Có lẽ điện thoại iphone là điện thoại "hot" nhất bây giờ vì dù có bất cứ 1 loại smartphone nào mới ra lò cũng đều được đem ra so sánh với iphone, các bạn cứ kiểm tra xem có phải không? Thật pó tay.

( P@T )


Đồ Trung Quốc

Dù sao đi nữa cũng là đồ TQ.

( phanmy )


Không xứng là đối thủ iPhone!

Độ mượt mà và khả năng xử lí chậm hơn iPhone nhiều. Giá rổ thế là đc so với cấu hình.

( anyminh )


Dù sao cũng nên bái phục

Dù sao chăng nữa thì chúng ta cũng nên bái phục TQ vì họ đã có thể sản xuất ra được điện thoại di động của riêng họ, cho dù vẫn còn kém so với IPhone 4. Tuy nhiên nó lại phù hợp với túi tiền của nhiều người. Thử hỏi hiện nay ở nước ta có bao nhiêu người dám bỏ tiền ra dùng IPHONE 4 cơ chứ. Ta nên học tập họ thay vì chê bai họ.
Hàng TQ rẻ để đáp ứng nhu cầu những thị trường đa số là người nghèo như VN. Tất nhiên tiền nào của ấy mà!!! Kêu ca làm gì. Đối với thì trường giàu có như Mỹ, EU thì TQ họ lại đua vào những hàng đẳng cấp cao hơn.
Có trách thì tự trách mình còn quá nghèo và kém cỏi, không tự chế đựơc điện thoại di động.

( Nguyễn Trung Hoa )


Mọi người thật sự không thích đồ TQ sao?

Hãy thử nghĩ nếu không có hàng TQ? Những người khá giả thì tôi không nói vì họ có thể dễ dàng sở hữu. Nhưng với những người lao động nghèo thì sao? Nếu không có hàng TQ liệu các hãng khác có chịu hạ giá không? Nếu không có hàng TQ liệu chúng ta có thể tiếp cận được với hàng điện tử không? Không phải nói nhiều, như các bạn biết giá điện thoại trắng đen khi xưa là như thế nào rồi đấy. Vậy tại sao ngày nay mọi người lại chê bai hàng TQ? Có chăng là do các bạn mua hàng TQ không rõ nguồn gốc? Riêng tôi thì tôi chỉ mua hàng nhập khẩu chính thức của các cty TQ. Bạn chê hàng TQ vậy hãy mở nắp pin chiếc điện thoại bạn đang dùng xem nó là made in gì??? Người VN dùng hàng VN nhưng linh kiện lắp ráp bạn biết từ đâu không...?... TQ... đó là mình chỉ nói riêng về điện thoại thôi.

( aLamHuynh)


Đồ TQ

Không có tiền dùng hàng xịn thì dùng hàng rẻ tiền của các hãng có tên tuổi chứ chớ dại mà rước cái của nợ ấy về. Mà nó cũng có rẻ đâu, thêm 1triệu nữa là có con 6700 của NOKIA vỏ mạ vàng 18k rồi.

( tran nhat thanh )


Hãy là người sử dụng thông minh

Chẳng dại gì bỏ tiền ra xài hàng nhái, chất lượng không rõ ràng, tiềm ẩn nhiều rủi ro, giá quá cao. Hãy dùng đồ phù hợp với nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình. Một ngày nào đó, bạn ngồi ghế hạng thương gia, ca táp, quần áo, trang sức đều là hàng hiệu... bước xuống một sân bay nào đó của EU bạn sẽ bị yêu cầu phải cởi bỏ tất cả những thứ đó (cộng thêm phí tiêu hủy, phí môi trường, phí chống hàng giả) hoặc là trung bình 3000E/1 món đồ. Hãy là người tiêu dùng thông minh, tiêu dùng để phát triển sản xuất, phát triển đất nước.

( Phạm Như Dương )


Không thể nói là HOT!

Dù gì cũng là đồ hạng trung 8-9tr. Thuơng hiệu cũng chẳng phải nổi tiếng thế giới gì
thiết kế không đẹp, không muốn nói là thô kệch. Có lẽ chỉ là xem cho biết chứ cùng mức tiền này đa số các bạn sẽ chọn đến các thuơng hiệu khác như: Motor, HTC, Nokia, Samsung, Sony ericsson.

( Hà Trần )


Đồ TQ

Iphone trước khi đến tay bác thì lắp ráp ở Trung Quốc đấy ạ. Đừng vơ đũa cả nắm, không hẳn đồ TQ nào cũng dỏm dâu.

( Vinhnguyen )


Không nên dùng đồ chính hãng TQ

Đồ có nhãn hiệu của TQ sản xuất ở TQ thì được còn chính hãng của TQ thì tôi xin thôi. Dù nó có cấu hình cao ngang cái khác hoặc hơn vì chỉ thời gian ngắn kiểu gì cũng có tật nọ tật kia xảy ra. Chỉ có nhà kỹ thuật khi mở nó ra mới biêt toàn làm đểu.

( minhi )


Hàng Trung Quốc?

Họ bảo rằng đó là điện thoại "hot" nhất Trung Quốc thì chẳng sai. Vốn người Trung Quốc có lòng tự hào dân tộc rất lớn, việc cổ vũ cho sản phẩm cao cấp của chính họ cũng là lẽ đương nhiên. Ngay cả những tên tuổi lớn như Cocacola khi đến Trung Quốc còn phải đổi tên theo tiếng Trung nữa là. Cũng giống như phong trào "người VN dùng hàng VN". Các bạn cho rằng sản phẩm này là đồ Trung Quốc, nhưng có biết rằng linh kiện sản xuất Iphone cũng toàn là đồ Trung Quốc đấy thôi. Nói Trung Quốc là cường quốc điện tử cũng chẳng sai. Quan trọng là chúng ta biết được thương hiệu nào đáng tin tưởng là đuợc. Với cái giá 8,5 triệu, các bạn mua được chiếc Iphone mới nào sao? Nếu 8,5 triệu mà được sản phẩm có chất lượng tương đương Galaxy S, hay Desire thì thật đáng mua đấy chứ. Mừng cho Meizu!

( hn )


Đừng chê bai đồ Trung Quốc

Hiện nay tất cả các thương hiệu lớn trên Thế Giới sản xuất đều xuất xứ từ Trung Quốc cả chứ không phải là sản xuất tại các nước Nhật , Mỹ , Pháp .... như trên sản phẩm ghi đâu . Đừng bao giờ chê bai đồ Trung Quốc như vậy vì đồ Trung Quốc phân ra đồ cao cấp , trung bình và loại dỏm thì giá rẻ . Do các loại hàng nhập lậu vào VN đều do người VN nhập loại dỏm nên chất lượng sản phẩm mới kém như vậy . Thử bạn mua sản phẩm chất lượng xài thử xem sẽ biết chất lượng ra sao . Hầu như tất cả các mặt hàng ở VN hiện nay đa số do người VN sản xuất rồi dán made Trung Quốc vào cho dễ bán và khi sản phẩm chất lượng kém thì đó là đồ của Trung Quốc . Do đó trước khi nói đồ của Trung Quốc dỏm thì hãy suy nghĩ trước khi nói đi. Đừng Bao Giờ Nói Như Vậy nếu bản thân mình chưa được xài sản phẩm Trung Quốc chính hãng có chất lượng mà chỉ được xài hàng dỏm do các đầu mối nhập về VN chỉ nhập loại trung bình và dỏm mà thôi.

( Phat )


Hàng Trung Quốc là hàng lởm

Mọi người nói đúng. Hàng trung quốc thì mãi vẫn là hàng TQ. Tôi ghét hàng Trung Quốc. Hiện tại sản phẩm nào có dòng chữ "Made in China" hoặc " Made in P.R.C'' đều là hàng Trung Quốc và tôi rất cẩn trọng khi xem xét.

( Nam )


Không nên mua

Các bạn không nên mua hàng có thương hiệu xuất xứ từ Trung Quốc .Thà mua hàng hãng khác đắt hơn cũng còn hơn .Còn hỏi vì sao ư ? Có quá nhiều lí do trả lời cho việc đó ......

( Phạm Gia Phong )


Đồ Việt Nam

Đồ Trung Quốc thì đã sao. VN đã làm được như thế chưa, có tiền để xài IP4 không hay cũng phải ky cóp cả năm lương mới mua được.

( DVT )


M9 khác xa IPh - M9 rất tốt

Tôi đã xài M9 được 1 tháng. Giá xách tay ở SG là 400$. Đầu tiên là M9 và IPh chẳng có gì để so sánh với nhau cả. Chúng khác xa nhau, về thương hiệu, HĐH, thiết kế, giá cả... Thứ hai, nội lực của M9 rất mạnh, xử lí các tác vụ trên Android tuyệt vời. Media và cảm ứng khá tốt. Tóm lại là rất hài lòng! Với giá 400$, M9 xứng đáng được điểm 9 (trừ 2 điểm thương hiệu và hậu mãi; cộng 1 điểm vì hàng độc).

( NHANSINH )

1, 2, 3

Ý kiến của bạn

 
 Thay hình khác
  
Off Telex VNI VIQR
 
Link Site
 
 
 
 
 
 
 
Lien he quang cao