Thứ Bảy, 26/03/2011, 11:29 [GMT+7]
.
.

Uyên Linh ấn tượng trong đêm nhạc "Bóng núi"

 (Phunudoisong) - Thay thế diva Thanh Lam, giọng ca Uyên Linh đã làm tròn vai khi hát rất cảm xúc hai ca khúc "Yêu dấu tan theo" và "Tình xa" của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn trong đêm nhạc "Bóng núi" diễn ra tối 25/3 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

z
Uyên Linh trong đêm nhạc Bóng núi

Uyên Linh được nhiều người yêu thích bởi "tiếng hát đã chạm đến trái tim khán giả". Cô hát bằng tất cả những gì đồng điệu nhất, xúc cảm chân thật nhất. Chính vì lẽ đó, những bài hát mang tính tự sự được cất lên bởi giọng hát Uyên Linh khiến người nghe luôn thấy... nghẹt thở.

 

Thay thế diva Thanh Lam, lần đầu tiên tại nhà hát lớn, Uyên Linh đã tìm sự giao hoà trong những giai điệu như hư không, huyền ảo, như mê đắm vọng về của nhạc Trịnh và các khán giả Thủ đô đã dành tặng cho cô những tràng pháo tay tán thưởng nhiệt tình.

x
Ca sĩ Cẩm Vân trong đêm nhạc Bóng núi

Tuy nhiên, nổi bật nhất trong các ca sĩ góp mặt lại là nữ ca sĩ Cẩm Vân. Vắng diva Thanh Lam, Cẩm Vân có thể coi là "điểm sáng" duy nhất trong đêm nhạc "Bóng núi" khi mang đến một không gian nhạc Trịnh của riêng mình với giọng hát khàn và rừng rực lửa trong hai ca khúc "Rừng xưa đã khép" và "Xin mặt trời ngủ yên".

 

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - người em gái của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn chia sẻ trong đêm nhạc rằng cách đây 8 năm trong buổi biểu diễn một năm ngày mất của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cô hứa sẽ quay lại Hà Nội để được hát cho khán giả nghe và màn biểu diễn của Trịnh Vĩnh Trinh ở "Bóng núi" thực sự mang đến sự xúc động mạnh tới khán giả.

Mô tả ảnh.
Diva Mỹ Linh

Bên cạnh đó, một Mỹ Linh với giọng ca đẹp nắn nót, điêu luyện trong từng âm sắc trong "Em hãy ngủ đi". Đặc biệt là hai chàng trai phương Nam đã thành công với nhạc Trịnh là Quang Dũng, Đức Tuấn cùng khám phá mới với Trọng Tấn, giọng ca thính phòng trầm ấm đã cất lên những tình khúc buồn một thời yêu thương đầy ấn tượng.

 

Điểm cộng cho chương trình ngoài sự thể hiện tinh tế của các ca sĩ kể trên còn là bối cảnh sân khấu đẹp mắt và độc đáo với sự kết hợp hài hòa giữa ánh sáng và những hình ảnh hiện lên trên màn hình chiếu được xếp đặt sáng tạo với chiếc lá lơ lửng giữa chừng không. Đạo diễn Phạm Hoài Nam khéo léo khi lấy hình tượng làn khói (thể hiện tình yêu) và chiếc lá (thể hiện thân phận con người) làm ý tưởng chính xuyên suốt chương trình.

 

Tuy nhiên, đáng tiếc là màn tam ca của ba ca sĩ Trọng Tấn - Quang Dũng - Đức Tuấn mặc dù cả ba đều liên tục nhìn nhau hát nhưng giọng họ chưa quyện, hát chênh nhau nhiều. Ca sĩ Nguyên Thảo cũng chưa làm tròn vai khi thể hiện "Hai mươi mùa nắng lạ" một cách rời rạc. Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn cũng hơi diễn, trưng trổ khả năng trong màn sô lô kèn trong bài Hạ Trắng.

 

 

  • Bài, ảnh: Khánh Bằng

 

;
;
.