'Ai ngờ trong bóng tối anh ấy can đảm thế...'

- Hành động tắt đèn trong Giờ Trái Đất không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn là thời khắc thiêng liêng cho những người đang yêu dùng ánh nến để tỏ tình.


Sức mạnh của "bóng tối"

Thầm thương trộm nhớ cô bạn cùng lớp đã lâu nhưng bản tính nhút nhát nên Trần Minh (ĐH Phương Đông) vẫn chưa dám ngỏ lời. Mấy cậu bạn bày cho Minh đủ cách nhưng cứ nhìn thấy mặt "người đẹp" là Minh lại tim đập chân run, không dám nhìn thẳng.

Muốn đi chơi với cô bạn vào tối thứ bảy nhưng không biết nên ngỏ lời mời thế nào, nghĩ đến Giờ Trái Đất nên Minh viện cớ mời cô bạn cùng ra Nhà Hát Lớn "để hưởng ứng". Ai ngờ trong giây phút đèn điện vụt tắt, Minh lại có can đảm nói với cô nàng điều bấy lâu ấp ủ.

"Không ngờ trong bóng tối, anh ấy can đảm thế...' - Ảnh: VietNamNet
"Lúc đầu mình cũng không có ý định tỏ tình gì đâu, chỉ là muốn đi chơi với cô ấy thôi. Đến khi đèn vụt tắt, tự nhiên mình lại có can đảm muốn nói cho cô ấy biết. Thế là mình cầm tay, thì thầm ba từ thiêng liêng ấy. Cứ tưởng cô ấy từ chối, ai ngờ cô ấy trách khéo mình 'đến bây giờ cậu mới đủ can đảm để nói câu này à'", Minh chia sẻ.

Hồng Nhung (ĐH Luật Hà Nội) cũng có một anh chàng người yêu nhút nhát như Minh. Yêu nhau được gần hai tháng rồi mà anh chàng vẫn chưa dám hôn. Nhung không phải là người 'ham hố' gì chuyện đó, nhưng cứ nhìn người khác thân mật là Nhung lại nghĩ người yêu mình "có vấn đề".

Đưa nhau lên Nhà Hát Lớn hưởng thụ tối thứ bảy, Nhung được hòa mình trong ánh nến lung linh mờ ảo của các bạn TNV Giờ Trái Đất. Kéo nhau ngồi ở một góc khá tối, Nhung đánh bạo hôn nhẹ lên má người yêu. Anh chàng có vẻ bất ngờ, ngập ngừng một hồi lâu mới nâng cằm Nhung nhè nhẹ hôn lên môi.

Nhung không giấu nổi niềm hạnh phúc: "Anh ấy nhát lắm, toàn mình chủ động thôi. Đến ngỏ lời yêu mình còn phải gợi ý mới nói. Không ngờ trong bóng tối anh ấy lại can đảm đến vậy...".

Gắn kết yêu thương

Khoảnh khắc tắt đèn không chỉ là giờ phút thiêng liêng để cho đôi lứa mới yêu tỏ tình mà còn là lúc ôn lại những kỷ niệm tươi đẹp của tình yêu, là cơ hội để hòa giải những hiểu lầm, gắn kết yêu thương.

Có thể nói Giờ Trái Đất là ông Tơ bà Nguyệt của cặp đôi Long - Hằng (từng là thành viên CLB C4E). Cặp đôi này gặp và "cảm" nhau từ lần đi tuyên truyền cho Giờ Trái Đất cách đây hai năm.

Trao nhau nụ hôn nồng trong giờ trái đất - Ảnh: Lê Anh Dũng
Hằng chia sẻ: "Anh ấy đã đi làm, còn mình đang đi thực tập nên không có nhiều thời gian để tham gia các hoạt động môi trường như trước. Nhưng bận đến đâu chúng mình vẫn cố gắng tham gia Giờ Trái Đất. Vừa bảo vệ môi trường, vừa để ôn lại những kỷ niệm thời mới yêu của tụi mình".

Không phải một cặp tình nhân nhưng Lan và Huyền (THPT Nguyễn Trãi) là một đôi bạn chơi rất thân. Một tuần nay giận nhau nên hai bạn không thèm nói chuyện. Cả hai đều có tính cố chấp nên không ai chịu mở lời làm lành trước.

Nhà Lan ở gần Bờ Hồ nên cùng em trai đi bộ ra đó thắp nến hưởng ứng Giờ Trái Đất. Đang loay hoay thắp nến thì nghe thấy tiếng nói quen quen "bạn ơi cho mình xin tí lửa".

Lan quay lại thì thấy Huyền cầm cây nến trên tay, khuôn mặt niềm nở nhìn mình. Bất giác Lan buột miệng "cậu đấy à". Thế là hai đứa cười xòa rồi làm lành với nhau.

Nhiều vụ “tỉnh tò” thành công rực rỡ vào thời điểm Giờ Trái Đất ba năm trở lại đây đã khiến nhiều bạn trẻ có thêm động lực để nói lời yêu. Gắn tình yêu với những giờ phút ý nghĩa, thiêng liêng như thế này sẽ là những kỷ niệm đáng nhớ của mỗi cặp tình nhân.

La Hoàn


E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ , Quận Ba Đình, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,