Thứ Tư, 30/03/2011 09:24

Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất... xăng tăng giá'

"Nó kéo theo tất cả mọi thứ đều tăng giá. Điều này sẽ làm cho khán giả đắn đo hơn trước khi quyết định có nên mua vé xem ca nhạc hay hài kịch hay không", ngôi sao hát nhép chia sẻ nỗi sợ rất... thời sự.

>>Don Nguyễn khoe 'vợ' trong MV mới
>>Don Nguyễn 'đòi nợ' Tường Vy

Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất xăng tăng giá'
Don Nguyễn

- Clip mới nhất “Vợ chồng xì tin” không được đón nhận nhiều như trước. Nhận xét chung của đa số khán giả là “nhàm” và “quá lố”, anh nghĩ sao về điều này? Phải chăng Don Nguyễn đã cạn kiệt ý tưởng?

- Ý tưởng thì nhiều lắm nhưng để thực hiện hết thì còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nữa. Làm một clip phần trình diễn của mình chưa đủ, quan trọng là bài hát. Hiện nay để kiếm một bài hát hay đã khó, hơn nữa lại thuộc thể loại hài hước như của Don thì lại càng khó hơn. Theo Don bài Vợ chồng xì tin hội đủ yếu tố giải trí, ca từ trong sáng, giai điệu vui tươi dễ nhớ dễ thuộc, chỉ có điều nó xuất hiện hơi muộn nếu không muốn nói là sai thời điểm. Nếu như nó có trước khi bài Ông xã em number one thì có lẽ mọi chuyện sẽ khác. Cho đến bây giờ Don không thể phủ nhận một điều sức ảnh hưởng quá lớn của Ông xã em number one, khó có bài hát nào vượt qua được.

- Vậy xem ra thành công quá mức của một sản phẩm cũng không hẳn là tốt?

- Cái gì cũng có hai mặt của nó. Nếu như rất khó để vượt qua thì Don sẽ xem như đó là động lực, là mục tiêu mình phải làm được. Nếu gặp trở ngại thì đó sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho công việc sau này. Trường hợp vừa qua cũng vậy, Don rút ra được rất nhiều điều và chắc chắn sẽ không lặp lại sai lầm.

- Mỗi lần có kế hoạch cho một sản phẩm mới thì việc lên ý tưởng và tạo hình trong clip có mất nhiều thời gian của anh? Anh thường lấy cảm hứng từ đâu?

- - Cảm hứng của Don đến bất chợt lắm, hứng lên là làm chứ chẳng có chuẩn bị kế hoạch trước đâu. Clip Vợ chồng xì tin cũng vậy. Ngày hôm đó đúng lich là đi quay phim nhưng đến giờ chót bên đoàn phim chưa chuẩn bị được bối cảnh nên được nghỉ ở nhà. Trời Sài gòn thì đang chuyển mưa nên thấy không khí cũng hơi buồn, tự nhiên ngồi nhìn lại những món quà của fan tặng trước giờ thấy vui vui, suy nghĩ thôi làm clip tặng fan. Thế là Don gọi những người bạn thân của mình đến nhà và quay clip thôi. Toàn bộ đều là “cây nhà lá vườn”. Những đạo cụ, quần áo nhiều màu sắc trong clip đều là quà của fan cả đấy.

- Làm nghệ thuật không dễ dàng khi mà phải chiều lòng hết những khán giả khắt khe, có khi nào anh thấy nản lòng?

- Don thuộc tuýp người yếu đuối và nhạy cảm lắm, không có cứng rắn gì đâu… Đọc những phản ứng của mọi người cũng nản chứ. Nhưng suy đi xét lại cũng an ủi được rằng: À, thì ra mình lại được mọi người quan tâm nhiều đến thế, cho nên Don không bỏ sót một lời góp ý nào cả và cứ dựa vào đó làm động lực cho mình phấn đấu, chẳng có con đường nào trải đầy hoa hồng và Don sẽ cố gắng làm cho những người đang ghét mình sau này họ sẽ quay lại thương mình hơn.

- Con đường nghệ thuật của anh dường như vừa mới thực sự bắt đầu, anh có thấy quá sớm để chùn bước?

- Don không quan niệm sớm hay muộn mà chỉ quan tâm đến cái duyên, nếu như duyên hết mà mình cứ cố gắng mãi cũng đâu được gì. Khán giả chán Don thì Don buồn chứ không sợ, cái mà làm Don sợ là mình bị mù quáng, không biết mình đứng ở đâu để quyết định là dừng lại hay tiếp tục cuộc chơi. Như bạn nói thì vừa mới bắt đầu nên đâu ai muốn từ bỏ nó nhanh như thế, còn rất nhiều điều Don ấp ủ mà chưa làm được. Don sẽ cố gắng không phải để cánh cửa nghệ thuật khép lại quá sớm. Chính khán giản là nguồn động lức lớn nhất để mình vượt qua mọi thứ.

Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất xăng tăng giá'
Luôn nhí nhảnh, xì tin

- Hiện tại, anh sợ nhất điều gì?

- Nói vui chút nhé, Don sợ giá xăng giá điện tăng lên lắm! (cười) Nó kéo theo tất cả mọi thứ đều tăng giá. Điều này sẽ làm cho khán giả đắn đo hơn trước khi quyết định có nên mua vé xem ca nhạc hay hài kịch hay không. Mà nếu khán giả quay lưng lại thì chắc bệnh viện tim sẽ nhiều bệnh nhân hơn đó vì những người làm bầu show, tổ chức chương trình và sau đó là đến các nghệ sĩ, ca sĩ sẽ bị bệnh tim dài dài (cười).

- Anh muốn điểm dừng của mình sẽ nằm ở đâu, và khi nào?

- Don không phải là người có tham vọng, sống mà cứ tham vọng nhức đầu lắm. Và theo mình nghĩ cuộc đời của mỗi chúng ta không bao giờ có điểm dừng bởi vì điểm dừng của ngày hôm nay chính là sự khởi đầu cho một chặng đường mới ngày mai. Don sẽ còn là Don Nguyễn cho đến khi nào khán giả còn cần, còn yêu mến những tiếng cười do Don mang lại.

- Anh luôn làm khán giả tò mò, không biết sắp tới họ sẽ thấy một Don Nguyễn trong hình tượng nào nữa. Anh có kế hoạch gì trong tương lai gần?

- Don rút được kinh nghiệm là chuyện gì nói trước đều được mọi người trông đợi quá nhiều, nhưng đến khi ra sản phẩm thì khán giả lại chửng hửng và thờ ơ. Thôi thì cứ để đến khi “thiên thời địa lợi nhân hoà” tung ra một phát cho nó vui cả làng. Don muốn trở thành chọn lựa giải trí của mọi người. Niềm vui và những phút thư giãn của khán giả là tất cả với Don.

Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất xăng tăng giá'
Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất xăng tăng giá'
Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất xăng tăng giá'
Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất xăng tăng giá'

COOC

Theo Bưu Điện Việt Nam

Tags: Don Nguyễn
Đánh giá bài viết: Don Nguyễn: 'Tôi sợ nhất... xăng tăng giá'