Con trai "bị giết" của Gaddafi đang ngao du Mỹ

Khamis Gaddafi, 27 tuổi, người từng được cho là đã bị giết trong cuộc chiến ở Libya, đang trong một chuyến tham quan 4 tuần ở nước Mỹ. Chuyến tham quan được tổ chức bởi một công ty du lịch Mỹ, với sự phê duyệt của Bộ Ngoại giao nước này.

TIN BÀI KHÁC


Thông tin trên được tiết lộ vào hôm 29/3, ngay sau khi ông Obama bảo vệ quyết định sẽ cho lực lượng liên quân tới Libya. Ông Obma cũng tuyên bố rằng, NATO sẽ tấn công Libya vào thứ Tư ngày 30/3, nhưng ông sẽ không lặp lại sai lầm của Mỹ ở Iraq bằng việc tìm cách lật đổ Đại tá Gaddafi.

Khamis Gaddafi, con trai thứ 6 của Đại tá Gaddafi (Ảnh: ABACA)


Tour du lịch của Khamis Gaddafi do công ty AECOM tổ chức. Đây là một công ty có lợi ích kinh doanh gắn liền với đất nước Libya. Khamis là con trai thứ 6 của ông Gaddafi. Anh ta sẽ tham quan nước Mỹ và gặp mặt các công ty lớn, các tổ chức quân sự của nước này ở tất cả các bang, các thành phố, từ Houston tới Los Angeles, San Francisco, Chicago, Washington và New York. Khamis cũng được cho là đã có cuộc gặp gỡ với Google, Apple và Intel ở San Francisco trước khi đến Colorado Springs để tham quan Học viện Không quân Mỹ.

Trước đó, vào giữa tháng Hai, Khamis cũng từng đến New York để tìm hiểu về các giao dịch chứng khoán, tới thăm Đại học Columbia, Học viện Quân sự West Point, ĐH MIT và ĐH Harvard. Đồng thời, trong lịch trình, Khamis dự định tới thăm Washington và gặp gỡ với các quan chức về quân sự và dân sự của Mỹ nhưng chưa kịp thực hiện thì phải về nước khi có tin tức về cuộc biểu tình đầu tiên ở Libya vào ngày 15/2.

"Chúng tôi đã chào đón Khamis tại sân bay. Đó là việc bình thường trong việc đón tiếp con trai của một nhà lãnh đạo cấp quốc gia" ông Mark Toner, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết.

Còn phía công ty AECOM thì cho biết công ty này không được trả tiền để sắp xếp chuyến tham quan cũng như các chi phí liên quan. Chuyến thăm này được tổ chức theo yêu cầu từ phía Libya, tuy nhiên công ty từ chối cho biết cụ thể.

Phương Linh (Theo Dailymail)

 

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ , Quận Ba Đình, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng biên tập: Nguyễn Anh Tuấn.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,