Thứ Ba, 29/03/2011, 21:15 [GMT+7]
.
.

Phạt 2,2 triệu đồng thiếu tá con quan đánh tài xế

(Phunudoisong) - Giảng hòa xong xuôi và mức phạt cho hành vi đánh tài xế taxi vì không chịu vượt đèn đỏ của thiếu tá con quan là… 2,2 triệu đồng.



Ngày 29/3, theo quyết định của công an phường Hưng Thạnh, Cái Răng, Cần Thơ, thì gộp cả hành vi đánh người và “chửi” đồng nghiệp, Thiếu tá Bùi Minh Thắng phải nộp phạt  tất cả là... 2,2 triệu đồng.

Cụ thể, mức phạt với hành vi “Trực tiếp xâm hại đến sức khỏe và tính mạng của người khác” mà Thiếu tá Thắng gây ra cho lái xe Đỗ Quốc Thái vì không chịu lái xe vượt đèn đỏ là 2 triệu đồng. Cộng thêm với 200 nghìn tiền phạt cho hành vi cầm súng dọa “xử” đồng đội vì anh này vào can, với câu nói rất sốc: “Mày phải quỳ lạy tao, nếu không tao sẽ dùng súng bắn”.

Theo công an phường Hưng Thạnh, hành vi này vi phạm Điều 7, khoản 1, điểm a Nghị định 73/CP của Chính phủ (người “Có cử chỉ, lời nói thô bạo xúc phạm đến danh dự nhân phẩm của người khác”).

Mô tả ảnh.
 

Trước đó, chiều 28/3, nguồn tin từ công an Cái Răng cho biết, họ đã mời Thiếu tá Thắng và anh Đỗ Minh Thái đến hòa giải. Theo kết quả của cuộc thương lượng hòa giải, hai bên thống nhất bỏ qua cho nhau và không khởi kiện. Theo đó, Thiếu tá Thắng chỉ bị xử phạt về hành vi đánh nhau, gây rối tật trự công cộng.

“Sau khi trao quyết định xử phạt, trong vòng 10 ngày, nếu thiếu tá Thắng đồng ý thì đem nộp phạt tại kho bạc Nhà nước quận Cái Răng. Nếu không chấp nhận, thiếu tá Thắng có quyền khiếu nại lên Công an Quận Cái Răng”. Trung tá Võ Quốc Việt cho biết thêm trên báo Người Lao động.

Tuy nhiên, hầu hết dư luận ở Hậu Giang không đồng tình với quyết định xử phạt này. Theo họ, hành vi của Thiếu tá Thắng cần bị phạt nặng hơn.

N.Đ (Tổng hợp)


;
;
.