KINH TẾ

DN taxi “nín thở” chờ nhau tăng giá

31/03/2011 12:41
(VTC News) - 2 ngày sau khi giá xăng tăng, các hãng taxi đều chưa có động thái tăng giá cước. Đại diện các hãng taxi đều cho biết: Họ sẽ chờ đợi biến động của thị trường để cân nhắc điều chỉnh tăng thêm mức giá cước mới.

Trước tình trạng giá xăng thêm 2.000 đồng vào tối 29/03, chủ tịch Hiệp hội Taxi dự đoán, giá cước taxi sẽ tăng trong mấy ngày tới đó là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ này. Tuy nhiên, trái với lo lắng của người dân về giá xăng tăng các hãng taxi lại tỏ ra khá bình thản. Bởi vào đầu tháng 3, sau khi giá xăng tăng 2.900 đồng/lít, hầu hết các hãng taxi đều đã đồng loạt nâng mức tăng giá cước từ 1.000-2.000 đồng cho mỗi km. Do đó, đại diện các hãng taxi cho biết: Sau đợt tăng giá lần này họ sẽ chờ đợi biến động của thị trường để cân nhắc điều chỉnh tăng thêm mức giá cước mới.

“Tăng giá đồng nghĩa với việc số khách sẽ giảm đi, doanh thu sẽ bị ảnh hưởng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, người dân đều rất “thắt lưng buộc bụng”, cắt giảm chi tiêu vào những dịch vụ xa xỉ nếu không quá cần thiết”, đại diện một hãng taxi trên địa bàn Hà Nội nhận định.

2 ngày sau khi giá xăng tăng, các hãng taxi tại Hà Nội đều chưa có động thái tăng giá cước.

2 ngày sau khi giá xăng tăng, các hãng taxi đều chưa có động thái nào trong việc tăng giá cước. Ông Nguyễn Hoàng Phước, phó Giám đốc hãng taxi Thành Công, chia sẻ: Cho tới thời điểm này, việc tăng giá xăng không ảnh hưởng tới uy tín của công ty và lượng khách phục vụ. Do đã dự liệu từ trước về việc giá xăng dầu đắt đỏ và có thể sẽ tiếp tục tăng giá vào cuối tháng 3/2011, nên trước đây gần 1 tháng, giá cước taxi tại Thành Công đã điều chỉnh tăng từ 10 – 12%. “Trước mắt, chia sẻ gánh nặng với người tiêu dùng, vốn chịu nhiều áp lực bởi hàng loạt các loại hàng hóa khác trong thời gian tới sẽ “rủ” nhau “đội” giá nên chúng tôi tạm thời chưa tăng giá cước”, ông Phước khẳng định.

Hiện nay, giá mở cửa 1km đầu tiên, Thành Công áp dụng mức giá 8.000 đồng/km. Từ 1,1km đến 20km, khách hàng phải trả 9.000 đồng/km và từ 21km trở lên, giá chung giảm xuống còn 7.000 đồng/km.


Ông Phước hi vọng: Với những kế hoạch mà công ty đã vạch ra từ trước và những dự trù chính xác cho tới thời điểm này, việc tăng giá xăng 2.000 đồng/lít sẽ không ảnh hưởng gì tới quá trình hoạt động của anh em trong công ty cũng như không tăng giá cước taxi, ảnh hưởng tới khách hàng.

Bên cạnh đó, các hãng taxi lớn như Taxi Group, Mai Linh,… đều đã bắt đầu xem xét, đánh giá thị trường để có những động thái mới hay không trong việc điều chỉnh giá cước. Taxi Group cho biết: Họ sẽ cân nhắc thật kỹ trước khi có quyết định cuối cùng. Hiện, doanh nghiệp này đang áp dụng mức giá 13.500 đồng cho 30km đầu tiên và từ km thứ 31 trở đi, giá cước là 10.500 đồng (đối với xe 7 chỗ). Còn đối với dòng xe 4 chỗ chạy trong thành phố, giá mở cửa đối với 30 km đầu tiên là 12.700 đồng. Còn từ km thứ 31 trở đi, giá cước áp dụng mới là 9.500 đồng.

Trao đổi với pv VTC News, đại diện phòng kinh doanh của taxi Mai Linh tại Hà Nội khẳng định: “Chúng tôi phải chờ chỉ đạo của công ty mẹ trong TP. HCM. Hiện tại, vẫn chưa có thông báo mới gì về việc tăng giá cước taxi”. Trước câu hỏi, có hay không việc tăng giá cước taxi trong thời gian tới, vị đại diện này phân trần: Còn tùy thuộc vào tình hình biến động của thị trường, tùy thuộc vào mức tăng của giá xăng dầu và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. “Không phải cứ muốn tăng là tăng ngay được”.

Phương Hạ

Tin liên quan

» Xăng tăng giá có thể đẩy cước vận tải tăng thêm 5-10%
» Các hãng Taxi sẽ tăng giá cước thêm 10%
» Tài xế taxi lo sốt vó vì thủ tục tăng cước
» TP.HCM: DN vận tải vội vàng tăng cước 24%
» 7 ngày nữa, cước ô tô, taxi, đường sắt sẽ “tăng vọt”?
» Đua theo giá xăng, cước taxi sẽ tăng 2.000 đồng/km?



Share on Facebook Share on Facebook Share on Twitter Share on Google Share on Buzz   Print      Email   Chữ nhỏ | Chữ to

Tiêu điểm Kinh tế

Bình luận của bạn

Chậm một đêm, mất oan 31 triệu đồng tiền mua ô tô
Chậm một đêm, mất oan 31 triệu đồng tiền mua ô tô (VTC News) – Chỉ vì nộp tiền chậm 1 ngày, anh Đạt mất thêm gần 31 triệu đồng khi lấy chiếc Honda CR-V màu nâu vàng.
>>Hãy viết ý kiến của bạn
  Xem kết quả
Báo điện tử VTC News. Giấy phép số 993/GP-BTTTT ngày 07/07/2008.
Tòa soạn và Trị sự: Tầng 6 - Số 18 Tam Trinh - Hai Bà Trưng - Hà Nội. E-mail: [email protected]
© Ghi rõ nguồn "VTC.VN" khi phát hành lại thông tin từ website này.