Thứ Năm, 31/03/2011, 21:06 [GMT+7]
.
.

Nhà sập, chính quyền mặc dân lang thang tìm chỗ ngủ đêm?

(Phunutoday) - “Từ lúc sự việc xảy ra công an phường, tổ dân phố rồi các lực lượng chức năng cũng đến để giải quyết sự cố nhưng cho đến giờ chưa thấy ai nói năng gì đến việc ăn ngủ của dân cả. Chúng tôi chưa biết tối nay sẽ ăn ngủ ở đâu, toàn tự lo hết, tự di tản. Định thuê nhà nghỉ nhưng nó đòi 250.000 đồng/đêm chưa dám bỏ tiền ra để ở”.



Bác Phương, người dân khu tập thể Trắc địa bản đồ tâm sự sau sự cố sập ngôi nhà 5 tầng ở  49 Huỳnh Thúc Kháng bị sập, phá hỏng 1 phần khu tập thể này. 

Dân lang thang tìm chỗ ngủ
Dân lang thang tìm chỗ ngủ

 

Chỉ kịp mang mỗi chăn, sau đó nhà bị khóa cửa
Chỉ kịp mang mỗi chăn, sau đó nhà bị khóa cửa


Bác Phương cho biết, từ lúc 2h30, nghe thấy tiếng rào rào rồi tiếng rơi bộp bộp, bác tưởng nhà bên kia nấu ăn hay quét dọn vì sắp khai trương quán Pizza. Đến lúc thấy mọi người kêu chạy, gia đình bác mới ba chân bốn cẳng chạy ra ngoài.

"Bỏ của chạy lấy người chứ cũng chẳng mang được cái gì cả. Nhà tôi có 7 người, được sơ tán đi hết ra vườn hoa. Hai bác với 2 vợ chồng thằng lớn, 2 đứa con nó nữa. Lúc đó có tôi và vợ cùng với bà cụ 95 tuổi ở nhà. May là chạy được ra hết. Cho đi sơ tán nằm ở vườn hoa từ lúc xảy ra cho đến giờ cũng chưa biết mấy chị em đưa cụ đi đâu. Chắc là sang nhà họ hàng.

Lúc đi ra lên lấy giấy tờ còn không kịp. Đến giờ tôi vẫn phải ngồi dưới đống đổ nát này và chờ đợi xem họ xử lý thế nào chứ nhà cửa khóa hết rồi còn đâu. Họ không cho lên." Bác Phương nghẹn ngào.

Còn anh Phong, nhà ở phòng 401 khu tập thể Trắc địa bản đồ cũng chưa hết bàng hoàng khi xảy ra sự việc. Do không chạy kịp vì cố gắng lấy những giấy tờ quan trọng, lúc ngôi nhà sập xuống anh bị bắn đập vào tường, giờ khắp mình đau ê ẩm.

Anh tâm sự: “Sức khỏe mình đã bình thường nhưng tâm lý rất hoang mang. Chân, tay rồi hông bị đau. Lúc đấy sự việc xảy ra quá nhanh. Khi đó mình đang đứng ở cái phòng mà nhà đang đổ sang ấy, chỉ thấy bóng đen loáng một cái bắt đầu mình bị bắn từ giữa phòng đến tường khoảng 3m. Mình biết nhà này sẽ đổ ra nhà mình nên mình nên mình muốn chạy lên lấy một số giấy tờ quan trọng nhưng không kịp. Mình không ngờ mức độ lại xảy ra nghiêm trọng như vậy. Mình chỉ nghĩ nó chỉ đổ vào cái phần lồng sắt thôi.

Mình đang ngồi nghỉ ở đây thôi chứ cũng chưa biết sẽ ngủ ở đâu. Chắc có lẽ sẽ sang nhà bạn. Gia đình hiện đang ở tạm nhà bạn của mẹ mình. Bản thân gia đình tổ trưởng tổ dân phố cũng ở trong khu bị sập nên họ cũng đi di tản hết. Chưa thấy ai nói năng gì nên tự dân chúng tôi tìm nơi trú tạm".

Trong tình trạng hớt hơ hớt hải, cô Lê Thị Thìn, vừa ôm chăn bông, quần áo, vừa chạy hổn hển: “Đột ngột quá cô ạ, tường tự nhiên nứt ra rồi sau nửa tiếng nó sập uỳnh xuống, tan hoang hết, giờ cửa cũng không vào được. Giờ cứ chạy ra xa khu vực này thôi chứ cũng chưa biết chuyển đi đâu”.

Chúng tôi có chạy đi tìm tổ trưởng Long trên phòng 303 nhưng thấy đóng cửa, người dân nói ông ấy đi di tản, không biết giờ đang ở đâu. 

Khu
Khu sơ tán của người dân Tokyo (Nhật Bản) sau sự cố.


Cho đến lúc này, các cơ quan chức năng vẫn chưa tìm ra phương án để giải quyết sự cố. Đội ngũ cứu hộ vẫn ngồi chờ sự chỉ đạo của cấp trên.

  • Huyền Biển
;
;
.