Cây xăng ken cứng người vì tin đồn tăng giá

04/04/2011 19:57:59
- Cuối giờ chiều 4/4, hầu hết các cây xăng trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) đã ken cứng người và phương tiện giao thông. Thậm chí nhiều tuyến đường  còn bị tắc. Nguyên nhân là do nhiều khách hàng cho rằng xăng, dầu sắp tăng giá.
TIN LIÊN QUAN

Tại một cây xăng trên đường Nguyễn Văn Cừ (thành phố Vinh), ô tô, xe máy lấn cả ngoài  đường. Phía trong cây xăng, người người chen chúc. 

“Tôi chờ cả tiếng đồng hồ mà chưa mua được xăng. Mấy anh bạn ở cơ quan bảo xăng tăng giá, tranh thủ ra đây vẫn chưa mua được. Không biết xăng có tăng không chứ người mua thì nhiều vô kể”, anh Nguyễn Hưng ở phường Hưng Dũng (thành phố Vinh) cho biết.
 
Cây xăng ở thành phố Vinh tắc nghẽn. Ảnh: Trọng Đức
Cây xăng ở thành phố Vinh tắc nghẽn. Ảnh: Trọng Đức
Chen chúc mua xăng
Chen chúc mua xăng

Đa số khách hàng đều cho biết họ nghe tin, từ 17-18h hôm nay, giá xăng sẽ tăng thêm 6.000 - 8.000 đồng/lít. Tuy nhiên đến thời điểm trên, giá xăng, dầu vẫn chưa tăng thì lại có tin đồn rằng 22h cùng ngày xăng sẽ tăng giá.

Tương tự, trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh (tỉnh Hà Tĩnh), các cây xăng cũng đông nghẹt người và phương tiện. Nhiều người mang theo 1 đến 3 chiếc can, thùng phuy để mua xăng tích trữ.

Trao đổi với báo chí, lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Hà Tĩnh cho biết, không có chuyện tăng giá xăng dầu, đó chỉ là tin đồn thất thiệt.
 
Trong khi đó, ông Nguyễn Lộc An, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tổ phó tổ giám sát giá xăng dầu liên bộ tài chính-công thương đã khẳng định, giá xăng dầu trong nước vừa được điều chỉnh vào ngày 29/3 vừa qua và phải sau 30 ngày nữa mới có thể xem xét việc điều chỉnh tiếp hay không.

Trọng Đức
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.