Thực đơn của cụ Rùa trong ngày đầu tiên "nằm viện"

05/04/2011 09:25:41
- Thông thường, khi cụ Rùa bị sốc hoặc sau khi bị bắt mà hoảng sợ, phải sau 1 tuần cụ Rùa mới ăn. Tuy nhiên, ngay trong chiều ngày 3/4, khi thức ăn được đưa vào bể là cá sống, ốc và một số loại rau củ... cụ Rùa đã ăn hết 1 con cá.

>>Toàn cảnh: Cứu cụ Rùa hồ Gươm

TS Nguyễn Viết Vĩnh, thành viên Hội đồng chữa trị rùa Hồ Gươm, người theo sát cuộc vây bắt đến phút cuối cho biết thông tin trên.

Theo TS Vĩnh,  việc ghi chép thói quen ăn uống, loại thức ăn yêu thích, ăn dưới hình thức nào... cũng sẽ giúp cho việc bảo tồn loài, duy trì sự sống của rùa được tăng lên.

Cảnh vây bắt cụ Rùa ngày 3/4. Ảnh LV
Cảnh vây bắt cụ Rùa ngày 3/4. Ảnh LV

Ngoài ra, cá được coi là  một loại máy lọc sinh học cho hồ, nhưng ở lần bắt này cũng không hề có một con cá nào lọt vào lưới. Điều này củng cố thêm cho nhận định nguồn thức ăn trong hồ đã cạn kiệt. Việc bổ sung các loài cá và động vật thủy sinh lúc này là cần thiết.

Ông Nguyễn Ngọc Khôi, Chủ tịch Tập đoàn KAT cho biết, đến thời điểm này có thể khẳng định rùa Hồ Gươm sức khoẻ tốt. Vết thương trên vai và những vết lở loét trên lưng đã có dấu hiệu lành do những nỗ lực cải thiện môi trường nước Hồ Gươm thời gian qua.

Ông Khôi hài hước: "Thành công lớn nhất của lần này là bắt đúng cụ Rùa bị bệnh, nghĩa là "đúng người đúng tội". Nếu mà bắt phải cụ Rùa không bị bệnh có lẽ các công đoạn sau sẽ còn phức tạp hơn nhiều".

Tô Hội
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.