Thời trang của 'Sao' ngắn, hở đến đâu là vừa?
Cập nhật lúc :9:22 AM, 07/04/2011
Việc nghệ sĩ “lộ hàng” trên sân khấu xuất hiện ngày càng nhiều. Điều này buộc Cục Nghệ thuật biểu diễn sắp phải tiến hành cuộc thảo luận để đưa ra những qui định về trang phục biểu diễn.

“Phải thừa nhận cách ăn mặc của các nghệ sĩ hiện nay khá phản cảm. Nhưng tôi nghĩ đây là xu hướng chứ không phải PR. Giờ đây, giới trẻ thường thích mặc những bộ đồ ngắn, sexy. Do đó các nghệ sĩ cũng chỉ là chạy theo xu thế mà thôi”, NTK Đức Hùng nhận xét.

Khoe ngực “khủng”, quần “chíp” đẹp

Gần đây, trong hầu hết chương trình ca nhạc, đập vào mắt người xem trước tiên là cách ăn mặc của các nghệ sĩ. Với những trang phục cực kỳ thiếu vải, các nghệ sĩ tung tăng nhảy múa trên sân khấu mà không mảy may quan tâm đến sự cảm nhận của khán giả như thế nào.
Trước đây, việc nghệ sĩ mặc đồ lót trình diễn, phơi mình trên các mặt báo rất ít, nhưng giờ đây, những bức ảnh này đã nhan nhản khắp nơi. Các nghệ sẵn sàng bước lên sân khấu và post lên mạng những tấm hình thiếu vải.

Người mẫu Thanh Hằng tự tin xuất hiện trước công chúng với bộ váy gợi cảm này.

Tuổi teen thì tranh nhau khoe “ngực bự”, quần “chíp” đẹp, nghệ sĩ có tiếng một chút thì mặc trang phục càng gợi cảm càng tốt. Như sau hàng loạt “hiện tượng” không hở trên cũng khoe dưới như Quách An An với kiểu vén áo lưới khoe quần “chíp” hay Đoan Trang mặc áo lụa màu đỏ dài tới… hông đến mức không che hết chiếc quần chíp màu đen của cô. Gần đây nhất, người mẫu Elly Trần đã khiến cư dân mạng không chỉ Việt Nam mà cả Trung Quốc, Hàn Quốc xôn xao với những bức ảnh khoe nội y nóng bỏng…

“Nhẹ nhàng” hơn có lẽ là kiểu mặc quần bơi lên sân khấu. Chẳng hạn như trong chương trình Tìm lại giấc mơ trên sân khấu Giảng Võ (Hà Nội) vừa qua, ca sĩ Hồ Ngọc Hà với phục trang áo liền quần ngắn hết cỡ. Hay gần đây nhất, tối 4/4, người đẹp Thanh Hằng cũng tự tin xuất hiện tại lễ trao giải của HTV Arward với bộ áo liền quần cực kỳ nóng bỏng.

Sẽ duyệt trước "ăn - mặc" biểu diễn?

Khi hiện tượng “khoe trên hở dưới” ngày càng nhiều, dư luận bắt đầu đặt câu hỏi, đâu là giới hạn cho trang phục biểu diễn của nghệ sĩ và trách nhiệm của cơ quan chức năng ở đâu? Giải thích về vấn đề này, ca sĩ Nhật Kim Anh, cho biết: “Mỗi người có gu thẩm mỹ riêng, cách nhìn nhận riêng. Không phải cứ ngắn, hở là hấp dẫn. Tuy nhiên, có thể nhiều nghệ sĩ áp dụng câu nói “tốt khoe, xấu che”. Do đó, bản thân mỗi người cảm thấy mình đẹp chỗ nào, xấu chỗ nào để phô ra”. 

Ca sĩ Minh Hằng xuất hiện trong lễ trao giải HTV Award 2011 với bộ váy mỏng manh và hở tới nửa vòng 1.

Bản thân ông Phạm Đình Thắng - Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn, cũng phải thừa nhận hiện tượng “lộ hàng” ngày càng tăng. Mặc dù, theo quy định, tất cả nghệ sĩ tham gia chương trình nghệ thuật nào phải thực hiện đúng quy định của pháp luật tại Nghị định 103 của chính phủ. “Ăn mặc như thế nào để biểu diễn đều phải duyệt trước, nhưng còn việc trực tiếp kiểm tra, xử lý phải do các sở địa phương. Những sự việc báo chí phát hiện nhưng đã qua rồi thì xử lý theo hậu kiểm, mức phạt theo nghị định 75 của chính phủ”, ông Thắng cho biết.

Ông Vũ Xuân Thành – Chánh Thanh tra Bộ VH-TT-DL cho biết: “Trước đây, quy định về cách ăn mặc của nghệ sĩ đã được đưa ra bàn để quản lý, nhưng cuối cùng cũng chỉ đưa ra là ăn mặc đúng với thuần phong mỹ tục. Tất cả những cái này đều do sở văn hóa các địa phương quản lý trước khi cấp phép cho biểu diễn. Bàn mãi rồi, đo ngắn dài thế nào… cũng rất khó! Do đó, muốn quản lý được chủ yếu dựa vào ý thức của nghệ sĩ”.

Ca sĩ Ngô Thanh Vân thường xuyên xuất hiện trước công chúng trong bộ trang phục hở trên, ngắn dưới.

Để nghị định bắt kịp với thực tế, ngày 15/4 tới, Cục Nghệ thuật Biểu diễn sẽ tiến hành tổ chức hội nghị để góp ý về xây dựng nghị định hoạt động nghệ thuật biểu diễn, bao gồm: hoạt động biểu diễn, biểu diễn thời trang, thi hoa hậu, người mẫu và phát hành băng đĩa. Trong đó, quy định những hành vi, những điều khoản về trang phục, hoạt động biểu diễn nghệ thuật, về hành vi vi phạm rất rõ ràng. Nghị định này quy định trực tiếp những hoạt động biểu diễn trước công chúng, trên sân khấu phải mặc những gì, thể hiện gì…

Thanh Ngọc
Ý kiến của bạn In bài này
Dành cho quảng cáo

Làm thế nào để chống in lậu sách?

Việc in, mua, bán sách lậu tràn lan hiện nay khiến nhiều nhà xuất bản, nhà sách, người viết, thậm chí độc giả thiệt hại nặng nề. Ngoài ra, uy tín của không ít cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, thậm chí của quốc gia, bị ảnh hưởng.

Mời bạn đọc Đất Việt hiến kế phòng chống in lậu sách tại đây . Bài viết đăng trên báo in và báo điện tử sẽ được trả nhuận bút.


Ý KIẾN ĐỘC GIẢ:
>> Chống sách lậu: Sách giả là sách độc
>> Chống sách lậu: Giảm giá sách 'xịn', tăng hình phạt
>> Chống in lậu sách: Ý thức và hình phạt