Thứ Sáu, 08/04/2011, 07:51 [GMT+7]
.
.

Nếu như em và mẹ anh cùng rơi xuống sông, anh sẽ cứu ai?

(Phunutoday) - Đàn ông rất mạnh mẽ nhưng đôi khi những hành động hay những câu nói vô tình của phụ nữ sẽ làm tổn thương họ và thậm chí khiến họ xa cách bạn hơn.

Mô tả ảnh.
Đôi khi những hành động hay những câu nói vô tình của phụ nữ sẽ làm tổn thương họ và thậm chí khiến họ xa cách bạn hơn.(Ảnh minh họa: Sina)

1. Hẹn mà cố tình tới muộn

Không biết từ bao giờ mà phái nữ thích “nghệ thuật trễ hẹn” và dựa vào tính kiên nhẫn của đàn ông, lựa chọn cách tới muộn 5 phút, 10 phút, 15 phút…thậm chí là lâu hơn để kiểm chứng tình cảm mà người yêu dành cho mình, bắt người yêu đợi lâu hơn một chút, sốt ruột hơn một chút nhưng lại không được tức giận. Hầu hết thì đàn ông đều chịu đựng được sự bất bình và có thể nói những lời không phải như họ đang nghĩ như: “không có gì, anh cũng mới tới” trong khi họ đã ngồi đó chờ bạn cả tiếng đồng hồ. Tuy nhiên, nếu để tình trạng này lặp lại nhiều lần thì tính kiên nhẫn của đàn ông có lẽ cũng sẽ giảm đi nhanh chóng.

2. “Nếu như em và mẹ anh cùng rơi xuống sông, anh sẽ cứu ai?”

Đó quả là một câu hỏi cũ kỹ và ngớ ngẩn, đây không phải là chuyện đáng cười mà thậm chí còn vô nhân tính, đối với một người đàn ông, đó quả là một lựa chọn khó khăn, tàn nhẫn và còn có thể khiến người đàn ông của bạn khó xử tới mức một đi không trở lại.

3.”Anh có yêu em không? Yêu đến mức độ nào?”

Nếu như bạn cứ hỏi đi hỏi lại n lần trong 1 ngày, người đàn ông sẽ cảm thấy khó chịu và lập tức cảm thấy không được đối phương tôn trọng. So với nữ giới thì trung tâm cảm giác và trung tâm thông tin trên não bộ có ít liên hệ với nhau hơn. Vì thế, người đàn ông không dễ dàng  nói “anh yêu em”, họ không thể hiện ngay cảm xúc của mình lúc đó mà chỉ khiến người yêu của mình hiểu được ý định của mình qua những hành động hàng ngày.

4.Dọa chia tay

Khóc có thể chấp nhận được vì khóc còn có một giá trị thẩm mỹ nhất định, cáu gắt có phần hơi quá nhưng cũng có điểm đáng yêu nhưng nên hạn chế nói ra từ “chia tay” vì điều đó có thể khiến tình cảm của bạn dễ đổ vỡ. Cũng giống như cậu bé chăn lừa, nếu như hô “sói tới” một lần có thể lừa được mọi người nhưng nếu nói nhiều lần quá, người ta sẽ không tin và tới khi có sói thật lại không ai tới cứu.

5. “Anh có thích Trương Mạn Ngọc không?”

Sau khi hỏi xong, phụ nữ thường thích ngồi bên cạnh và nghe người yêu của mình trả lời câu hỏi, Đàn ông cảm thấy vô cùng khó xử khi phụ nữ thích nghe một câu trả lời hoàn hảo nhưng không phải là lời nói thật. Nếu một người đàn ông mà không hề để ý tới phụ nữ thì họ đích thị là Tôn Ngộ Không hoặc Đường Tăng vì đa số đàn ông đều ngắm phụ nữ đẹp để tăng cường ham muốn tình dục của mình.

6. “Đối với anh thì em hay bạn bè quan trọng hơn?”

Một khi đã yêu thì người đàn ông thường mất tự do hơn. Nếu như đàn ông mải mê uống rượu hay chơi cùng bạn mà quên tới nhà người yêu thay giúp bóng đèn thì sẽ gặp rắc rối lớn vì sẽ bị mất mặt với bố mẹ. Nhiều người muốn giữ người đàn ông của riêng mình nhưng vô tình đã biến anh ta thành người bị cô lập. Thực tế thì đàn ông rất yêu bạn và cũng rất cần bạn bè, nếu như cứ giữ người yêu cho riêng mình thì chẳng khác nào bạn đang giam lỏng anh ấy.

7. “Nhất định phải là nhẫn kim cương”

Cầu hôn là một mốc quan trọng của hôn nhân và cũng liên quan tới vấn đề tài chính. Phụ nữ thích so sánh nên vô tình đã đặt áp lực lên bạn trai mình, nhiều cô gái ra điều kiện nếu như không có nhẫn kim cương, thì sẽ không cưới, điều đó sẽ khiến người đàn ông xa rời bạn hơn. Tình yêu cần sự chứng minh nhưng không phải là những hư danh hão huyền bởi một người đàn ông là để bạn nương tựa chứ không phải là đồ trang sức để khoác ra bên ngoài.

8. Các hình phạt

Nếu như chồng không đáp ứng được một số yêu cầu của bạn, bạn liền “ngăn giường” và thậm chí là dùng gối để đuổi chồng. Những hình phạt kiểu này rất dễ khiến chồng bạn đi ngoại tình hoặc khiến anh ấy bị lãnh cảm, lâu ngày người đàn ông sẽ có cảm giác thất bại. Vì thế, những hình phạt bằng gối có thể trở thành một quả bom thời gian giết chết hạnh phúc gia đình bạn.

9. Kiểm tra điện thoại, ví tiền

Kiểm tra điện thoại thể hiện bạn đang quan tâm tới cách sống của chồng còn kiểm tra ví tiền là quan tâm tới tài chính của chồng như chồng có quỹ đen hay không, có báo cáo tiền nong đầy đủ hay không. Nếu như thường xuyên bị kiểm tra như vậy, người chồng sẽ thấy mình không được tin tưởng, luôn cảm thấy sợ phạm phải sai lầm.

10. “Nhà hàng xóm lại đổi xe mới”

Những câu nói như vậy khiến đàn ông dễ nổi cáu và cảm thấy tự ti. Nhiều người đàn ông tin rằng tài sản phản ánh giá trị của mình vì vậy nếu như bạn chế giễu thu nhập thì chẳng khác nào bạn đang coi thường tài năng của họ.

Đàn ông chịu nhiều áp lực trong cuộc sống nhưng họ vẫn luôn tỏ ra kiên cường nhưng chỉ cần một câu nói, một hành động hay một biểu hiện trên khuôn mặt của người phụ nữ họ yêu vô tình sẽ làm họ tổn thương, Một người phụ nữ tốt là người phụ nữ vị tha, độ lượng và cho người đàn ông của mình một lối thoát cũng như quan tâm nhẹ nhàng tới họ.

Hà Sa (Theo Sina)
;
;
.