Lê Hoàng đanh đá nắn gân Lady Gaga
- "Chúng tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc ý định tham gia giải Cống hiến của cô. Âm nhạc Việt Nam đặc trưng và có hệ thống tiêu chuẩn đánh giá rất khác thường mà cô cần có thời gian làm quen" - đạo diễn Lê Hoàng.
Lễ trao giải Cống hiến 2010: Tùng Dương thắng lớn!
Thái Thùy Linh diện đồ "khủng" đến lễ trao giải Cống hiến

Giải Cống Hiến trước giờ G: Nóng như chảo lửa

Y Moan được tặng kỉ niệm chương cống hiến trọn đời

Sau khi nhận được thư của... ca sĩ Lady Gaga trong chương trình trao giải Cống hiến tại Nhà hát TP.HCM tối 5/4, đại ý rằng cô đánh giá cao giải thưởng, muốn được xem xét tham dự chẳng hạn với một giải Cống hiến mở rộng, để có cơ hội đến TP.HCM ngồi xích lô, ra Huế nghe ca trên sông Hương..., MC của đêm trao giải - đạo diễn Lê Hoàng đã "qua mặt" ban tổ chức viết thư trả lời nữ ca sĩ lập dị Lady Gaga:

Lê Hoàng đọc bức thư mà mình gửi cho Lady Gaga trong đêm trao giải Cống hiến


Kính gửi Lady Gaga.

Xin trân trọng cảm ơn cô về những nhận xét tốt đẹp và xứng đáng mà cô đã dành cho giải Cống hiến, một giải thưởng tự nó đã biết giá trị của mình.

Cũng như cô và nhiều nghệ sĩ nổi danh khác, chúng tôi hoàn toàn tin chắc rằng tương lai không xa giải thưởng này sẽ có một vị trí lớn lao trong đời sống âm nhạc Việt Nam và toàn cầu.

Như cô đã biết, giải Oscar năm nay đã 83 tuổi và giải Grammy cũng đạt con số gần như thế. Trong những buổi đầu tiên, các giải ấy cũng khó khăn, vất vả và chịu một số nghi ngờ như tất cả các giải đã đi trước.

Nhưng cũng như họ, chúng tôi tin rằng, nếu như tìm được một phương thức đúng và mãi mãi trung thành với nó, thì sự công nhận của xã hội chắc chắn sẽ diễn ra. Chúng tôi không vội vã và tuyệt đối không lung lay khi thấy người khác vội vã.

Chúng tôi sẵn sàng cho việc làm để giải thưởng tồn tại lâu hơn chính những người tổ chức ra nó. Đó là điều vĩnh viễn không bao giờ thay đổi.

Còn ý định tham gia giải Cống hiến của cô, chúng tôi sẽ suy nghĩ nghiêm túc. Cô đã nói đúng khi tuyên bố âm nhạc Việt Nam cũng nằm trong âm nhạc thế giới. Nhưng cách nằm của chúng tôi sẽ đặc trưng và có hệ thống tiêu chuẩn đánh giá rất khác thường mà cô cần có thời gian làm quen.

Ví dụ như cô có thể sáng tác nhạc trong một căn phòng cúp điện hay cúp nước không? Cô có khả năng chạy xe suốt đêm rồi nhảy lên sân khấu tỉnh nhỏ mà hát khi tất cả khán giả đã đợi cô đến nửa đêm trời không mưa nhưng mồ hôi ướt đẫm trên quần áo hay không?...

Tóm lại muốn trở thành một nghệ sĩ được giải thưởng Cống hiến, cô cần phải trải qua rất nhiều sự gian truân, vất vả và kỳ lạ mà những nghệ sĩ trên đất nước này không bao giờ ngần ngại. Họ luôn luôn nắm tay nhau và bước trên con đường gập ghềnh nhưng vinh quang của âm nhạc Việt Nam.

Và cô cần có lòng dũng cảm cũng như lòng nhân hậu to lớn mới cùng đi với họ trên con đường ấy được.

Dù sao tôi cũng rất cám ơn cô đã có lòng tha thiết mong mỏi. Trong khi chờ đợi, cô hãy giới thiệu mình bằng cách gửi vé mời và tặng album cho một số nhà báo vì có một số người chỉ bầu cho những gì họ được mời mà thôi.

Xin chào và cám ơn cô.

Long Hà ghi

E-mail người nhận:
Họ tên người gửi:
E-mail người gửi:
Nội dung:
Ý kiến của bạn
E-mail |  Bản In |  Chia sẻ  
Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu và không quá 1000 chữ
Tin khác
,
,
© Báo VietNamNet, số 4 Láng Hạ , Quận Ba Đình, Hà Nội.
Cơ quan chủ quản: Bộ Thông tin và Truyền thông.
Số giấy phép: 1285/GP - BTTTT cấp ngày 27/8/2008. Tổng Biên Tập: Bùi Sỹ Hoa.
® Ghi rõ nguồn "VietNamNet" khi phát hành lại thông tin từ website này.
,