Thứ Ba, 19/04/2011 - 08:10

Báo mạng lần đầu “ẵm” riêng một giải Pulitzer danh giá
(Dân trí) - Giải thưởng Pulitzer uy tín dành cho lĩnh vực báo chí đã được công bố hôm qua tại Đại học Columbia ở New York, Mỹ. Trong lần trao giải thứ 95 này, trang web Propublica đã một giành giải Pulitzer, sau khi đồng đoạt giải Pulitzer với một tờ báo khác hồi năm ngoái.
 

Hai tờ báo Los Angeles Times New York Times mỗi tờ đã đoạt 2 giải Pulitzer cho lĩnh vực báo chí.

Los Angeles Times giành giải báo chí phục vụ cộng đồng cho loạt bài bóc trần việc một số chính trị gia địa phương ở California hưởng mức lương quá cao. Tờ này còn giành giải Pulitzer cho hạng mục ảnh.

New York Times giành giải Pulitzer cho lĩnh vực bình luận và đưa tin quốc tế.

Giải Pulitzer được Đại học Columbia tại thành phố New York trao hàng năm nhằm vinh danh các tác phẩm xuất sắc nhất trong lĩnh vực báo chí, văn học và âm nhạc của Mỹ.

Năm nay, hãng tin trực tuyến phi lợi nhuận ProPublica đã lần đầu tiên ẵm trọn một giải Pulitzer cho lĩnh vực đưa tin quốc gia.

Ban giám khảo của Pulitzer cho hay ProPublica đã giúp lý giải những biện pháp đáng ngờ của phố Wall góp phần gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế Mỹ.

Năm ngoái, ProPublicaNew York Times đã nhận chung một giải Pulitzer. Đó cũng là lần đầu tiên một trang tin trên mạng giành giải Pulitzer uy tín.

Cây bút Paige St John của tờ Sarasota Herald-Tribune tại Florida đã giành một giải Pulitzer cho loạt phóng sự điều tra về hệ thống bảo hiểm tài sản cho các chủ nhà tại Florida.

Nhà biếm họa Mike Keefe của tờ Denver Post chiến thắng trong hạng mục tranh biếm họa báo chí.

Trong số những người chiến thắng khác còn có các phóng viên từ Wall Street Journal, Washington Post Chicago Sun-Times.

Năm nay, ban giám khảo Pulitzer không trao giải cho hạng mục tin nóng lần đầu tiên trong lịch sử 95 năm của giải này.

Giải Pulitzer 2011 được trao cho tổng cộng 13 hạng mục báo chí và 7 hạng mục nghệ thuật.

An Bình
Theo BBC