Thứ tư, 20/04/2011, 08:36(GMT+7)

Văn Quyến: Quên đi “cậu bé Vàng”?

GiadinhNet - Nhìn về tương lai, không mấy ai tin sẽ có 'con đường sáng' mở ra cho tài năng 1 thời lầm lạc của bóng đá xứ Nghệ.

Tháng 9/2010, khi Văn Quyến bước lên bàn phẫu thuật tại Singapore, anh được chẩn đoán cần khoảng 5-6 tháng để trở lại. Giờ, nửa năm sau ca mổ, Quyến vẫn biệt tăm tích trong đội hình SLNA. Những thông tin mới phát đi từ nội bộ đội bóng thành Vinh thậm chí còn khẳng định, Văn Quyến không thể kịp bình phục cho tới khi kết thúc mùa giải 2011. Nếu điều đó là sự thực, thì người hâm mộ đã có thể quên đi hình ảnh hào hùng của “cậu bé Vàng” năm xưa?
 
Chấn thương phức tạp

Cách đây 1 tháng, Văn Quyến từng có vài lần hiếm hoi xuất hiện trên sân tập cùng các đồng đội. Thậm chí có trận đấu tại V-League, anh được đăng kí trong danh sách dự bị của đội bóng xứ Nghệ. Nhưng đến giờ, thì ngay cả những buổi tập của SLNA, Quyến cũng không đủ sức góp mặt chứ chưa nói đến đăng kí thi đấu. Không phải Văn Quyến vi phạm kỷ luật hay gặp trục trặc cá nhân. Nguyên nhân thực sự khiến tiền đạo này thoắt hiện rồi lại thoắt ẩn “không tăm tích” đã được tiết lộ là do chấn thương cũ có dấu hiệu tái phát và diễn biến sức khỏe của anh đang trở nên phức tạp.
 
Văn Quyến lại được dự đoán phải nghỉ thi đấu đến hết mùa giải 2011.

Còn nhớ, nửa năm trước, anh từng phải trải qua ca phẫu thuật cổ chân tại Singapore. Nhưng theo tiết lộ của một thành viên Ban huấn luyện SLNA, chấn thương mà Quyến gặp phải đã trở thành mãn tính, không có khả năng bình phục hoàn toàn được nữa. Đó là lý do giải thích tại sao, 6 tháng sau phẫu thuật (tức trùng thời điểm dự báo có thể trở lại), cổ chân của Quyến vẫn đau. Anh chưa thể di chuyển bình thường và phải cần thêm rất nhiều thời gian nữa tiếp tục điều trị.
 

Lãnh đạo CLB SLNA khẳng định, SLNA chưa tính đến chuyện thanh lý hợp đồng cùng Văn Quyến trong thời điểm này. Tuy nhiên, một số nguồn tin cũng cho biết SLNA đã sẵn sàng dành một vị trí cho Quyến trong cơ cấu đội bóng, nếu anh không còn khả năng tiếp tục chơi bóng. Có thể, đó sẽ là phụ trách huấn luyện một tuyến trẻ của đội bóng xứ Nghệ.

Trao đổi qua điện thoại, HLV Hữu Thắng bày tỏ lo ngại: “Chưa thể chắc chắn khi nào Quyến hoàn toàn bình phục chấn thương. CLB đang tiếp tục theo dõi và cố gắng đẩy nhanh quá trình điều trị. Tuy nhiên, khả năng Quyến trở lại thi đấu từ giai đoạn lượt về không mấy khả thi và cũng là điều mạo hiểm cho chính sức khỏe, thậm chí cả sự nghiệp của Văn Quyến”.
 
Hết rồi một tài năng

Đầu mùa giải này, Quyến vừa mới ký hợp đồng dài hạn với SLNA nên khả năng anh nghỉ luôn vì chấn thương sẽ được loại bỏ. Dù sao thì sau chuyện chuyên môn, cái tình cái nghĩa vẫn sẽ giúp anh được CLB cưu mang, giúp đỡ trong giai đoạn khó khăn này. Nhưng khi nhìn về tương lai, không mấy người tin sẽ có một “con đường sáng” mở ra cho tài năng một thời lầm lạc của bóng đá xứ Nghệ.

27 tuổi và sự nghiệp liên tục bị gián đoạn, Quyến đã mất những tháng ngày đẹp nhất đời cầu thủ vì sai lầm tại Bacolod (Philippines). Những ngày trở lại, ai cũng thấy Văn Quyến được SLNA giúp đỡ như thế nào để thể hiện kỹ năng trên sân cỏ. Nhưng sự thực là anh chỉ còn giữ lại được một phần nhỏ những phẩm chất của mình, ngay trong mùa giải anh còn sức đá nhiều nhất (2009). Bước sang năm 2010, Quyến bị hành hạ bởi chấn thương nên ít ra sân. Giờ đây, nếu những dự đoán về khả năng anh phải nghỉ luôn đến hết V-League 2011 là sự thực, Văn Quyến không hiểu sẽ thi đấu thế nào sau quãng thời gian quá dài chống nạng.

Hết mùa giải 2011, nghĩa là nhanh cũng phải đến mùa giải tới, Quyến mới có hy vọng trở lại. Nghĩ đến khả năng đó đã thấy quá xa vời. Đấy là chưa tính đến việc sức khỏe, thể trạng của tiền đạo này hiện không còn đảm bảo. Chấn thương cổ chân đã ở dạng mãn tính của anh, cũng có thể tái phát bất kỳ lúc nào. Nghĩ rồi lại thấy buồn. Nghĩ rồi không khỏi xót xa. Khi tiết lộ tình hình chấn thương đầy bi quan của Quyến, dường như SLNA đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc sống thiếu anh. Nhưng với bản thân Quyến, lần chờ đợi vô vọng này chẳng khác nào cơn ác mộng và dường như anh chẳng còn sức để gạt nước mắt đánh thức mình tỉnh dậy được nữa...
 
Tiểu Yến

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment