Chủ nhật, 24/04/2011, 08:14(GMT+7)

Phi Thanh Vân lên kế hoạch sinh con

"Nữ hoàng dao kéo" đang lên kế hoạch sớm có con trong năm nay và tập trung cho công ty mới thành lập.

Tạm gác nhiều lời mời đóng phim, thời gian này "nữ hoàng dao kéo" đang tập trung cho công ty mới thành lập của mình và dành nhiều thời gian cho gia đình. Vợ chồng chị đang lên kế hoạch sớm có con trong năm nay.
 
Kết hôn gần 4 năm nhưng chị vẫn chưa có kế hoạch sinh con, phải chăng cả hai đang cuốn vào guồng quay của công việc?
 
- Đúng thế, gần 4 năm chung sống bên nhau, do công việc của cả hai quá bận rộn nên kế hoạch sinh con cứ phải lùi lại. Hiện tại vợ chồng tôi đã lên kế hoạch rõ ràng để không ảnh hưởng đến việc có em bé vào năm nay hoặc năm sau. Nhưng bên cạnh đó Vân cũng những kế hoạch cho công ty truyền thông và sự kiện mới thành lập của mình.
 

Chuyện nghệ sĩ thành lập công ty riêng như một trào lưu hiện nay. Một vài nghệ sĩ đã thành công với việc thiết lập công ty riêng như: Thanh Thảo, Ngô Thanh Vân… đó cũng là lý do khiến chị muốn trở thành nữ doanh nhân?

- Với kinh nghiêm hơn 10 năm hoạt động nghệ thuật và rút ra một kinh nghiệm cho riêng bản thân mình, làm gì cũng cần có đam mê và quyết tâm đến cùng. Vân đã bỏ ra một khoảng thời gian dài để tìm hiểu và học hỏi để chuẩn bị cho ra đời một công ty và hoạt động hiệu quả và chuyên nghiệp.

Chị thừa hưởng niềm đam mê kinh doanh từ ai?

- Vân có một anh ruột và ông xã rất thành công trong kinh doanh và điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến Vân.
 

Việc ca hát, đóng phim đã ngốn hết thời gian của chị, sắp tới đây chị phải đảm nhiệm vai trò giám đốc công ty, vậy thời gian đâu chị dành cho gia đình?

- Trong giới kinh doanh và cả những nghệ sĩ, nhiều người vẫn hoạt động nghệ thuật và chăm sóc gia đình rất tốt, Vân nghĩ vấn đề ở đây là làm sao sắp xếp công việc một cách hợp lý chứ không nhất thiết phải chọn một trong hai. Những năm gần đây, đất nước chúng ta có rất nhiều nữ doanh nhân và họ cũng rất tuyệt trong việc chăm sóc gia đình. Vân muốn mình cũng làm được như thế.

Phụ nữ dù có thành đạt đến mấy thì vẫn cần có một gia đình hạnh phúc, chị lại là người đang khao khát có con, ở thời điểm này, điều đó có khiến chị yên tâm để hết mình cho công việc?

- Dù là đàn ông hay phụ nữ, dù thành công hay chưa thành công, ai cũng mong ước về một gia đình nhỏ bé, êm ấm với những tiếng cười hạnh phúc vợ chồng và trẻ thơ, Vân cũng không nằm ngoài lệ đó, vẫn mơ ước xây dựng một tổ ấm tốt đẹp cho con cái sau này và có điều kiện chăm sóc bố mẹ tốt hơn. Rất may mắn là mọi người đều ủng hộ Vân, nhất là ông xã đã rất thích khi Vân nói về chiến lược kinh doanh của mình.
 

Nếu phải đánh đổi sự nổi tiếng với một gia đình bình yên bên cạnh chồng và những đứa con, chị sẽ chọn cái gì?

- Vân lập gia đình là vì tình yêu, theo nghệ thuật là vì đam mê. Trong đời người không thể thiếu hai điều này, Vân sẽ không chọn lựa mà chọn giải pháp dung hòa
 
Chị tâm sự thời gian vừa qua bị stress quá nhiều từ công việc, bác sĩ đã khuyên rằng việc phụ nữ thường xuyên bị stress là một trong những nguyên nhân khó đậu thai, chị có lo lắng?

- Năm 2011, với một công ty và những hoạt động kinh doanh cần đặt được chỉ tiêu tốt. Vân cũng đã xếp lại lịch phim và ca nhạc để không bị quá áp lực và căng thẳng, ảnh hưởng đến việc chuẩn bị có em bé. Những lịch nghỉ cuối tuần hay đi nghỉ ngắn ngày đều được Vân chuẩn bị một cách kĩ càng.

Cuộc sống sau hôn nhân có nhiều đổi thay, vợ chồng chị có bớt hạnh phúc hơn khi mỗi ngày chỉ gặp nhau vào tối khuya, nói vài ba câu trong tình trạng cả hai đều mệt mỏi?

- Khi công việc nhiều thì quỹ thời gian cũng giảm bớt. Ngày 25/3, Vân chính thức hết những cảnh quay cuối cùng trong phim Long Ruồi. Vân sẽ dành kì nghỉ cuối tuần để đi nghỉ và lấy lại cân bằng, sau đó sẽ bắt đầu một tuần làm việc mới. Những giờ cho công việc đã được vợ chồng Vân thống nhất, từ 8 giờ sáng đến 5 rưỡi chiều, còn lại là cho gia đình. Tất nhiên là sẽ có ngoại lệ vì còn có show tối.
 

Là người phụ nữ, chị thường hâm nóng tình cảm vợ chồng mình như thế nào?

- Bằng những ngày nghỉ và bữa ăn lãng mạn.

Bố mẹ chồng nói gì về chị, họ có bao giờ giục vợ chồng chị sớm sinh con?

- Tôi may mắn là rất được lòng bố mẹ chồng. Thời gian qua bố mẹ chồng tôi từ Pháp về thăm và ở cùng vợ chồng tôi trong một thời gian ngắn. Mối quan hệ giữa tôi và họ rất tốt. Chúng tôi cũng đang sắp xếp thời gian để qua Pháp thăm bố mẹ nhưng hiện tại công việc bận quá nên chưa thể nói trước khi nào mới đi được.

Mẹ chồng tôi rất thích ăn những món ăn Việt Nam do tôi nấu, bà rất thương tôi và khen tôi hài hước, vui vẻ. Bà cũng rất mong vợ chồng tôi sớm sinh con.
 
Theo Bưu điện VN

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment