"Titanic" Trung Quốc chuẩn bị khởi quay

25-04-2011 00:00:00

Phương Minh - Theo MaskOnline

Và cùng xem thêm những hình ảnh đẹp lung linh của dàn sao tham gia "Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần 1".

"Titanic" Trung Quốc chuẩn bị khởi quay

 
Bộ phim "Thái Bình Luân" (còn có tên khác là 1949) của đạo diễn Ngô Vũ Sâm sau khi giải quyết vấn đề bản quyền đã chính thức bắt tay vào công tác chuẩn bị, bộ phim dự tính sẽ bấm máy vào mùa thu năm nay. Trợ lý của đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã chính thức xác nhận tiến độ của phim, tuy nhiên về nhân vật chính phải chăng vẫn giữ nguyên Trương Chấn và Song Hye Kyo thì vẫn chưa có câu trả lời chính thức.


Đạo diễn Ngô Vũ Sâm, Song Hye Kyo và Trương Chấn tại LHP Cannes

Tháng 5/2008 tại liên hoan phim Cannes, đạo diễn Ngô Vũ Sâm đã tuyên bố khởi quay "Thái Bình Luân", chuyện phim cải biên từ sự kiện có thật của chiếc thuyền mang tên "Thái Bình Luân" từ Trung Quốc sang Đài Loan bị đắm chìm, xoay quanh mối tình cảm động của đôi tình nhân trước sự sinh ly tử biệt, bộ phim được xem như phiên bản "Titanic" của châu Á. Trong liên hoan phim Cannes cũng chính thức ra mắt dàn diễn viên chính do Trương Chấn và Song Hye Kyo đảm nhận.


Mô hình tàu "Thái Bình Luân" có thật trong lịch sử

Đến tháng 3/2009, nhà chế tác tuyên bố từ bỏ bộ phim do các yêu cầu về bản quyền từ nhà sản xuất. Đến tận năm 2011, bộ phim đã được mua lại bản quyền và quyết định bắt tay bấm máy vào năm nay.

Chương Tử Di, Thành Long trở thành đại sứ hình ảnh "Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần 1"

Vừa qua, Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần 1 (Beijing International Film Festival 1) đã được khai mạc long trọng với sự tham gia của giới điện ảnh đến từ Mỹ, Anh, Pháp... Liên hoan sẽ được tổ chức trong 5 ngày với các hoạt động triển lãm điện ảnh, âm nhạc và các diễn đàn hội thảo. Đây được xem là sự kiện lớn của Bắc Kinh kể từ Olympic năm 2008.

Liên hoan phim được tổ chức long trọng và có sự góp mặt của các ngôi sao lớn Thành Long, Chương Tử Di, Phạm Băng Băng, Thang Duy, Ngô Vũ Sâm, Phùng Tiểu Cương... Ngoài ra, còn có sự tham gia của những đạo diễn hollywood như Darren Aronofsky (phim Thiên Nga Đen), đạo diễn Robert Minkoff (phim Vua Sư Tử) và sự tham dự của các nhà điện ảnh khắp nơi trên thế giới.

Giữ vai trò đại sứ hình ảnh của liên hoan phim lần này, Thành Long và Chương Tử Di có nhiệm vụ quảng bá nền điện ảnh Trung Quốc với các nước. Chương Tử Di phát biểu rằng Trung Quốc có rất nhiều diễn viên ưu tú, cô mong rằng sẽ ngày càng nhiều diễn viên Trung Quốc tiến xa trên thị trường thế giới. Trong lời phát biểu của mình, Thành Long bày tỏ: "Nếu chưa xem qua điện ảnh Trung Quốc, bạn sẽ cảm thấy tiếc nuối. Đã xem qua điện ảnh Trung Quốc, bạn sẽ thấy tiếc hơn vì đã không xem điện ảnh Trung Quốc sớm hơn!"


Thành Long và Chương Tử Di sẽ là đại sứ hình ảnh của liên hoan phim lần 1

Trong buổi khai mạc liên hoan phim, ban tổ chức đã trao huy chương cho 10 bộ phim điện ảnh xuất sắc năm 2010 gồm: Đường Sơn Đại Địa Chấn, Thập Nguyệt Vi Thành, Triệu Thị Cô Nhi, Diệp Vấn 2, Kiếm Vũ, Tân Thiếu Lâm Tự... để ghi nhận những nỗ lực và kết quả của những bộ phim đã góp phần đưa điện ảnh Trung Quốc đến thế giới.

"Liên hoan phim quốc tế Bắc Kinh lần 1" sẽ công chiếu hơn 100 bộ phim xuất sắc trong thời gian từ 23/4 đến 28/4, bao gồm cả những tác phẩm đoạt giải Oscar năm nay như “Black Swan", "The King's Speech", "The Social network"...
 
Ban tổ chức liên hoan phim các nước trên thế giới

Thành Long - Chương Tử Di đảm nhận vai trò đại sứ hình ảnh của Festival

Đoàn phim "Đường Sơn Đại Địa Chấn"

Đạo diễn Trương Quốc Lập (trái)

Trần Chí Bằng (giữa)

Huỳnh Dịch

Thang Duy - đạo diễn Trần Khả Tân

Đạo diễn Ngô Vũ Sâm

Diễn viên Hồng Kim Bảo (giữa)

Phạm Băng Băng

Song Hye Kyo , 1949 , thái bình luân , Chương Tử Di , thành long , liên hoan phim quốc tế bắc kinh lần 1 ,

0

Chia sẻ bài viết cho bạn bè qua:

Chia sẻ lên LinkHay.com

Bình luận (0)

Xem theo ngày tháng: