Bác sĩ tình nguyện lạm dụng bé trai 14 tuổi

25/04/2011 15:33:30
- Một bác sĩ người Mỹ làm tình nguyện viên tại một bệnh viện nhi đồng ở Campuchia bị cáo buộc có quan hệ tình dục với một cậu bé 14 tuổi.
 
Bác sĩ James D’Agostino, 56 tuổi, đến từ Manlius, New York được đang bị giam giữ tại Phnom Penh sau khi bị buộc tội mua dâm trẻ em. Một thẩm phán cho biết, ông này sẽ bị giam giữ tại đây trong vòng 6 tháng trước khi tòa án thành phố đưa vụ án ra xét xử. Nếu bị kết án, D’Agostino có thể phải ngồi tù 15 năm.

D’Agostino, một bác sĩ cấp cứu tại khoa nhi thuộc Đại học Y Upstate ở Syracuse, đã đến Campuchia làm công tác nhân đạo từ tháng 1 năm 2009. Ông bị bắt hôm 16/2 vừa qua và đã bị đình chỉ công tác tại Bệnh viện Nhi tháng trước.

Tiến sĩ James D’Agostino
Bác sĩ James D’Agostino

Được biết, Action Pour Les Enfants (APLE) - một tổ chức chống tội phạm tình dục trẻ em ở Campuchia - bắt đầu điều tra bác sĩ D’Agostino vào tháng 1/2010. Kết quả điều tra cho thấy, ông D’Agostino đã trả tiền học phí cho một cậu bé tuổi thiếu niên, người mà ông bị cáo buộc có quan hệ tình dục. Ngoài ra, ông D’Agostino còn dặn cậu bé này không được trả lời bất cứ điều gì nếu được hỏi về quan hệ tình dục.

Còn trung tâm y tế tại Campuchia, nơi D’Agostino làm việc đã từ chối bình luận về sự kiện trên.

Trong những năm gần đây, Campuchia được coi là điểm đến của những khách du
Trong những năm gần đây, Campuchia được coi là điểm đến của những khách du lịch phương Tây thích ấu dâm.

Luật sư của ông, Pek Vannak, cho biết bác sĩ phủ nhận các cáo buộc. Vannak nói với tờ Syracuse’s Post Standard: "Ông ấy nói với tôi rằng đó là một sự hiểu lầm nghiêm trọng".

Trên  blog riêng của mình, D’Agostino chỉ đề cập tới việc ông giúp đỡ những người dân ở Campuchia như trường hợp ông giúp người dân ở một ngôi làng mở đường và phát đồng phục cho 60 em học sinh.

Nguyễn Hường (Theo Daily Mail)
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.