Giám khảo nhận xét, sao muốn… độn thổ

26/04/2011 10:32:42
- Có khi là lời khen, có khi là lời chê, song ở một vài khoảnh khắc những vị giám khảo này khiến thí sinh của mình rơi vào tình huống dở khóc dở cười, mặt mũi, chân tay trở nên lóng ngóng và thừa thãi, thậm chí nhiều sao chỉ muốn được “độn thổ”.
TIN LIÊN QUAN

Trần Tiến: Từ hát dở tệ đến mong chờ… cái mông
 
Trong một liveshow của chương trình Album vàng năm 2010, với vai trò giám khảo, nhạc sỹ Trần Tiến không ngại ngần buông lời nhận xét: “Hát quá tệ” hay “Từ bản thu tới sân khấu thực tế là một khoảng cách khá xa” khiến “người đẹp hát” Trúc Diễm phải bật khóc.

Gần đây nhất, đêm 24/4, trong chương trình Bước Nhảy Hoàn Vũ, vị nhạc sỹ này cũng làm khán giả nhiều phen “thót tim” và “sởn da gà” mỗi lúc ông chuẩn bị nhận xét một thí sinh nào đó. Cụ thể, khi nhận xét về phần trình diễn của Vũ Thu Phương, nhạc sỹ nói: “Cô gái này nhảy rất đẹp và dịu dàng, đẹp đến mức cô ấy lỗi nhịp lúc nào tôi cũng không biết nữa. Nhưng có một điều mà tôi thấy, hình như không phải style này. Cái style tôi mong muốn là phải thật nóng bỏng cơ. Tôi đang chờ cái mông của cô ấy nóng bỏng mà mãi không có…”.
 
 
 


Sau khi nghe được phần nhận xét này, siêu mẫu Vũ Thu Phương đã ngượng chín mặt và lập tức quay đi chỗ khác. Có lẽ cô siêu mẫu này chưa quen nhận được những lời nhận xét thẳng thừng như vậy, mặc dù có thể đây chỉ là một câu bông đùa của nhạc sỹ.

Trước đó, nhạc sỹ Trần Tiến cũng đã làm diễn viên Hứa Vỹ Văn bị “đơ toàn tập” trên sân khấu khi ông chê Hứa Vỹ Văn như… đàn bà: "Anh này rất khôn nghĩ ra một kịch bản mà anh ấy phải múa rất ít" hay "Đàn ông thì phải mạnh mẽ lên, cười ít thôi. Cười nhiều giống đàn bà quá!".
 
Chưa hết, khi nhận xét về bài Waltz chậm của ca sĩ Thủy Tiên, vị giám khảo này mới khiến khán giả thực sự cảm thấy choáng váng: “Tôi thấy múa đẹp đấy. Múa rất đẹp đấy. Nhưng có một điều mà tôi thật sự không hiểu, đó là anh bạn trai nhảy áp mặt vào đâu mà bây giờ mặt đầy những vết của ngực người con gái…”.
 
Lời nhận xét khiến hai thí sinh bối rối và ngại ngùng. Thủy Tiên lóng ngóng chỉ biết đứng cười ngượng nghịu, người bạn nhảy Petyo của cô thì vội vã quay đi lau mặt, nhạc sỹ Đức Huy đã phải lên tiếng cản lời: "Anh để ý hơi kỹ...".

Đỗ Trung Quân: “ Em hát rất điên…”

Tại Sao mai điểm hẹn năm 2004, sau khi nghe Ngọc Khuê hát Bên bờ ao nhà mình, ngồi ở ghế hội đồng nghệ thuật, Đỗ Trung Quân đã có lời nhận xét: “Em hát rất điên, tôi thích cái điên của em và nghệ thuật rất cần những cái điên như thế”.

 


Trước lời nhận xét bị cho là “ngạo mạn” và “vô duyên” của vị giám khảo này Ngọc Khuê lộ rõ vẻ lúng túng, cô đứng chết trân trên sân khấu và chỉ lí nhí nói được lời cảm ơn. Lời nhận xét tạo nên “cơn thịnh nộ” đối với khán giả, họ cho rằng Đỗ Trung Quân đã quá ngoa ngôn và cách ứng xử đó của ông thậm chí còn bị cho là có vấn đề.

Chưa xác nhận là do đâu, nhưng sau câu nói này, từ đêm biểu diễn sau Đỗ Trung Quân không còn ngồi trên ghế nóng của chương trình. Trước bức xúc của công luận, nhà thơ đưa ra ý kiến đó là lời nói thật, nói nhanh và không cần hoa mỹ và "tôi không ngờ đã làm bùng nổ “cơn thịnh nộ” đối với công chúng".

Tuấn Khanh và màn bắt xin lỗi có một không hai
 
Tại gala thứ 6 của cuộc thi Sao mai điểm hẹn 2011,Tuấn khanh đã khiến khán giả bất ngờ về yêu cầu quái đản khi bắt các thí sinh phải “Xin lỗi”.

Sau khi MC công bố tên 3 thí sinh rơi vào top nguy hiểm theo số phiếu bình chọn của khán giả là Minh Chuyên, Yến Ngọc, Đinh Mạnh Ninh, nhạc sĩ Tuấn Khanh thay mặt Hội đồng giám khảo nêu tên hai người nhận được tấm vé để được tiếp tục vào vòng trong.

 


Nhưng trước khi nêu tên một người phải dừng cuộc thi, nhạc sĩ Tuấn Khanh đã khiến tất thảy mọi người bất ngờ khi nói: “Tôi nghĩ các bạn nên xin lỗi những khán giả và người hâm mộ đã nhắn tin bình chọn cho mình vì các bạn đã làm họ thất vọng”.
 
Là người đầu tiên “đỡ đạn”, Minh Chuyên tưởng câu nói đó của nhạc sĩ Tuấn Khanh chỉ là lời gợi ý nên khi cầm mic chia sẻ vài lời với khán giả, cô chỉ nói chung chung về cảm xúc cũng như mong muốn của mình. Lập tức, Minh Chuyên bị nhạc sĩ Tuấn Khanh nhắc nhở: “Tôi muốn các bạn xin lỗi”.
 
Đến cả hai MC cũng bất ngờ trước tình huống ngoài kịch bản và không dám “đỡ lời” cho bất cứ thí sinh nào. Đứng trên sân khấu, chứng kiến các bạn rơi vào “cảnh kịch tính”, Hoài Thu bật khóc ngon lành còn các thí sinh khác thì mặt “căng thẳng như dây đàn”.
 
Sau cuộc thi, nhiều người đã cho rằng đây là màn bắt xin lỗi kịch tính và ngớ ngẩn nhất trong các cuộc thi.

Hải Ngọc
.
Xin vui lòng gõ Tiếng Việt có dấu
.