Thứ ba, 26/04/2011, 09:35(GMT+7)

Thanh Thảo: ‘Thúy Vinh lừa tôi ngay từ đầu'

Trong buổi phát ngôn chính thức chiều 25/4, ca sĩ Thanh Thảo đã tiết lộ rất nhiều chuyện 'thâm cung bí sử' về Music Box.

 
Trong buổi phát ngôn chính thức chiều 25/4, ca sĩ Thanh Thảo đã tiết lộ rất nhiều chuyện 'thâm cung bí sử' về Music Box, về chuyện cô bị chơi xấu và cả những đổi trắng thay đen mà theo lời 'búp bê', tất cả đều do đồng nghiệp thân thiết một thời Thúy Vinh tạo nên.
 
Cũng trong cuộc họp báo ra mắt album vol.1 của ca sĩ trẻ Lâm Thanh Phong, Thanh Thảo cho biết chị đã có giấy phép kinh doanh công ty mới là Thanh Thảo Production kể từ ngày 15/4 năm nay. Với giấy phép kinh doanh này, Thanh Thảo nói cô muốn khẳng định lại lần nữa những nguồn tin không chính thức là cô đã thành lập công ty riêng từ rất lâu trước đó.

Thanh Thảo và học trò mới - ca sĩ trẻ Lâm Thanh Phong
 
Quay lại câu chuyện về những lục đục nội bộ của Music Box trong thời gian qua, Thanh Thảo chia sẻ việc Ngân Khánh lên báo bức xúc về chuyện “cơm không lành canh không ngọt” với Music Box, mọi chuyện phải do Thúy Vinh với tư cách người quản lý giải quyết chứ Thanh Thảo không có quyền trong chuyện này. Ngoài ra, theo thông tin mới nhất từ Thanh Thảo, ca sĩ Ngô Kiến Huy đã quyết định nộp đơn xin ngưng hợp tác với Music Box trong thời gian tới. “Mọi chuyện với Ngô Kiến Huy vẫn còn trong thời gian giải quyết nên vẫn chưa biết sẽ ra sao”, Thanh Thảo nói. Tuy nhiên cô cũng lấp lửng câu trả lời rất có thể Ngô Kiến Huy sẽ về với Thanh Thảo Production nếu mọi chuyện với Music Box chấm dứt êm đẹp. Theo lời Thanh Thảo, hiện các ca sĩ mà Thanh Thảo Production đang hợp tác gồm có Sa Khang, Ưng Đại Vệ, Gia Hân, Justin Nguyễn, Lâm Thanh Phong

Ca sĩ Ngô Kiến Huy đã nộp đơn xin ngừng hợp tác với Music Box trong thời gian tới. Và khả năng Ngô Kiến Huy về Thanh Thảo Production là rất cao. Trong khi đó ca sĩ Sa Khang (áo đen) đã đầu quân về Thanh Thảo Production...
 
Cũng trong buổi chiều qua, Thanh Thảo cung cấp thông tin Music Box đã tạm thời ngưng hoạt động để giải quyết rốt ráo các vấn đề nội bộ. “Ngay cả bản thân tôi muốn bước vào Music Box cũng phải có chữ kí đồng ý của Thúy Vinh”, cô khẳng định. Những rắc rồi về chuyện chức danh, người giữ cổ đông của Music Box… đã được hé lộ dần thông qua câu chuyện từ chính Thanh Thảo. Thanh Thảo cho biết đến giờ phút này cô chỉ là cổ đông lớn nhất của công ty Music Box với 60% số vốn được góp từ đầu. Trong khi đó trên mọi giấy tờ hợp pháp thì Thúy Vinh chính là Chủ tịch Hồi đồng quản trị (CTHĐQT) kiêm giám đốc điều hành và là người đại diện hợp pháp cho Music Box.

Giải thích cho sự việc đổi trắng thay đen như trên, Thanh Thảo cho biết, trong công ty có một một cuốn điều lệ ghi rõ ràng Thanh Thảo giữ chức danh CTHĐQT của Music Box, nhưng đó chỉ là văn bản "xem cho biết" vì không có chữ ký của người làm chứng. Trên thực tế ngay từ khi thành lập Music Box năm 2007, những giấy tờ nộp lên Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM và được cấp phép đều thể hiện chức danh CTHĐQT công ty Music Box là Thúy Vinh.

Thanh Thảo nói, ngay từ đầu cô đã bị Thúy Vinh lừa dối: “Vì tôi cứ ngỡ mình là Chủ tịch Hội đồng quản trị chứ không phải là Thúy Vinh. Nhưng quá tin Thúy Vinh nên tôi không kiểm tra lại tất cả thông tin giấy tờ… ”. Sau đó có một vài lần Thanh Thảo và Thúy Vinh cùng trao đổi với nhau về vấn đề này, và hoặc là Thúy Vinh nói là do sự nhầm lẫn của luật sư khi thảo giấy tờ, hoặc là Thúy Vinh không thẳng thắn trả lời mà tìm cách khoái thác, vòng vo.

"Búp bê" cũng tiết lộ thêm, có ít nhất 2-3 cuộc họp tại công ty Music Box trong 2 năm 2009-2010 bầu Thúy Vinh tiếp tục làm CTHĐQT mà không hề có mặt Thanh Thảo. “Nhưng điều kỳ lạ là không hiểu sao lại có chữ ký của tôi dưới các tờ biên bản cuộc họp. Và tôi chính thức xác nhận tất cả các chữ ký này là giả, vì tôi không tham gia họp thì làm sao ký được”, Thanh Thảo cho biết cô đang nhờ luật sư để làm rõ trắng đen việc ai đã mạo danh cô ký vào những biên bản này.

Thanh Thảo đã mời nhà báo Vũ Duy Giang lên bàn chủ tọa để cùng xem rõ thực hư những giấy tờ mà cô trưng ra cho báo chí xem.
 
Thanh Thảo khẳng định, cá nhân ca sĩ Thanh Thảo và cổ đông Thanh Thảo trong Music Box là hai việc hoàn toàn khác nhau. Lâu nay cô chỉ nhờ Thúy Vinh giúp đỡ thực hiện các hợp đồng nhạc chuông nhạc chờ cũng như các hợp đồng biều diễn, nhưng chỉ là nhờ giúp đỡ chứ cô không phải là ca sĩ độc quyền của Music Box, cũng như không trao quyền đại diện ca sĩ Thanh Thảo cho Thúy Vinh. Đưa vấn đề này ra tranh luận, Thanh Thảo cho biết vì không lâu trước đó cô đã bị Thúy Vinh qua mặt - tự ý lấy quyền đại diện để ký hợp đồng nhạc chuông nhạc chờ album Hoàng tử trong mơ trong khi chưa được sự cho phép của cô.
 
Thanh Thảo nói thời điểm Thúy Vinh ký hợp đồng nhạc chuông nhạc chờ với đối tác, album còn một tuần nữa mới phát hành, và tất cả các bản nhạc Thúy Vinh cung cấp cho đối tác đều là những bản demo chưa hoàn chỉnh. Cũng trong thời gian ấy, Thanh Thảo lại ký hợp đồng độc quyền nhạc chuông nhạc chờ với một đối tác kinh doanh khác nữa nên cô mới phát hiện ra chân tướng vụ việc bị Thúy Vinh “qua mặt”.

Trước nghi vấn Thúy Vinh tự ý thành lập công ty Music Time vào ngày 28/7/2010 gây ảnh hưởng đến các khoản thu của Music Box khi trở thành đại diện cho các hợp đồng nhạc chuông nhạc chờ của Music Box, phần lợi nhuận nhạc chuông nhạc chờ của Music Box sẽ phải trích một phần ra cho Music Time, theo Thanh Thảo xác nhận, giấy tờ thành lập công ty Music Time không có tên Thúy Vinh, nghĩa là Thúy Vinh không liên quan gì đến Music Time.

Tuy nhiên, theo câu chuyện “tình ngay lý gian” mà Thanh Thảo tiết lộ, thì công ty Music Time được đặt tại nhà Thúy Vinh, và mẹ của Thúy Vinh là bà Trần Thị Hoa có góp vốn 300 triệu đồng trong số vốn ban đầu thành lập Music Time, còn người bạn gái thân thiết của Thúy Vinh là Phạm Thị Hạnh góp vốn 200 triệu đồng… Thanh Thảo còn cho biết, gần đây một số ca sĩ của Music Box được Thúy Vinh mời đến Music Time ký kết các hợp đồng, trong khi lẽ ra việc này phải được thực hiện ngay tại Music Box.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến những bất đồng ngày càng lớn giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh, theo cô bắt nguồn từ nguyên do Thúy Vinh từng muốn bán thương hiệu show ca nhạc Đêm ngàn sao cho một đài truyền hình, với điều kiện mỗi tháng phải thực hiện một show. Tuy nhiên, khi nghe ý định này Thanh Thảo không đồng ý vì bản thân công ty không đủ nhân lực cũng như không đủ thời gian để thực hiện show diễn định kỳ trong tháng. Mâu thuẫn phát sinh từ sự đối đầu này…

Lần gần đây nhất, Thanh Thảo và Thúy Vinh hẹn nhau để Thúy Vinh đưa các giấy tờ quyết toán về nhạc chuông nhạc chờ của Music Box trong suốt năm qua. Nhưng Thanh Thảo cho biết, cái hẹn ngày 14/4 đã trôi qua, Thúy Vinh vẫn không xuất hiện.

Quả quyết mình sẽ chịu trách nhiệm hoàn toàn với mọi phát ngôn vào chiều ngày 25/4, Thanh Thảo cũng cho hay cô sẽ không tiếp tục đôi co lời qua tiếng lại nữa. Búp bê cũng khẳng định trong thời gian tới, nếu mọi việc của Music Box không có tiến triển gì hơn, rất có thể cô sẽ dùng quyền cổ đông lớn nhất trong công ty để ra quyết định giải thể Music Box.

"Cuộc chiến" giữa Thanh Thảo và Thúy Vinh cùng sự tồn tại của Music Box xem ra vẫn chưa đến hồi kết…

Theo Xzone

Xem ý kiến bạn đọc

Danh sách comment