Thứ năm, 28/04/2011     

Phiên bản Mobi I Tỷ giá I Thời tiết  

Nhạc sỹ Trần Tiến: Chẳng lẽ nói "cách lưng 2cm"?!
Cập nhật lúc 07h24" , ngày 28/04/2011 -

(VnMedia) - Vị giám khảo sở hữu những phát ngôn gây sốc của cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ – Trần Tiến bỗng nhiên trở thành đề tài bàn luận xôn xao nhất của cộng đồng mạng trong vài ngày gần đây, sau khi nghe được những lời nhận xét được truyền hình trực tiếp phủ sóng toàn quốc đa phần khán giả đều cảm thấy không hài lòng và thậm chí còn thấy thất vọng với ông.

Sụp đổ một hình tượng!

Đó là lời phát biểu của bạn Đức Minh, sinh viên năm 3 trường Đại Học Luật – Hà Nội khi được hỏi về những phát ngôn của nhạc sỹ Trần Tiến tại đêm thi đầu tiên cuộc thi Bước Nhày Hoàn Vũ. Bạn chia sẻ rằng, bạn là một người rất yêu những ca khúc của nhạc sỹ Trần Tiến, nhưng đêm thi Bước nhảy hoàn vũ nghe những lời nhận xét của ông bạn cảm thấy đã hoàn toàn sụp đổ hình tượng, rõ ràng những lời nhận xét đó rất quá đáng và thậm chí là khiếm nhã. Không thể hiểu nổi vì sao những lời nói đó lại có thể phát ra từ một vị nhạc sỹ nổi tiếng như vậy”.

“Từ lâu tôi đã ngưỡng mộ tài năng âm nhạc của nhạc sỹ Trần Tiến, chính vì thế tôi luôn tôn trọng ông. Nhưng với câu nhận xét quá đáng như vậy, đã làm thấp đi hình ảnh của người nhạc sỹ này trong mắt tôi. Thiết nghĩ, ban tổ chức cuộc thi này cần phải xem xét kỹ lương để có thể mời những vị ban giám khảo đủ chuyên môn để có thể ngồi vào ghế nóng, chứ đừng lựa chọn bừa bãi để rồi xảy ra những tai tiếng không đáng có” – Đức Minh nhấn mạnh thêm.

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Trần Tiến

“Những phát ngôn tại nơi đông người thật sự phải có chuẩn mực văn hóa, huống hồ là tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ – một cuộc thi thể hiện tính văn hóa, nhưng xem ra nét văn hóa đang bị lu mờ, trên khán phòng và những nơi công chúng hướng về mình. Hiện nay đa số người có tiếng đang tự cho mình cái quyền nói năng thiếu thận trọng, và không hề liên quan đến việc nhận xét!

Mặc dù là một người hâm mộ những ca khúc của nhạc sỹ Trần Tiến, nhưng tôi phản đối kịch liệt cái cách mà ông nhận xét tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ, nó chẳng liên quan gì cả, mà thậm chí còn gây ra sự phản cảm cho người xem. Tôi bắt đầu hoài nghi về việc lựa chọn giám khảo của chương trình này” – bạn Hồng Nhung – sinh viên trường Đại Học Ngoại Thương bức xúc.

Cái duyên chưa tới thì đừng nên cố… duyên

Có nhiều khán giả còn gay gắt hơn khi liệt kê những phát ngôn của nhạc sỹ Trần Tiến vào dạng… thảm họa, thậm chí còn có khán giả cho rằng những nhận xét của nhạc sỹ Trần Tiến là quá… dung tục.

“Trước đây nhạc sỹ Trần Tiến có những nhận xét thẳng thắn về phần trình bày của ca sỹ Trúc Diễm tại chương trình Album vàng, tôi thấy đó là những nhận xét đúng đắn và tôi đồng tình với quan điểm của nhạc sỹ Trần Tiến, bởi ông là một nhạc sỹ nên việc hát kém đúng  với chuyên môn của nhạc sỹ Trần Tiến nên ông nhận xét chuẩn xác. Tuy nhiên trong chương trình Bước nhảy hoàn vũ, những cái “mông”, cái “ngực”, hay thậm chí cho rằng người ta là… đàn bà không phải là điểm cần nói. Những câu nhận xét này thật sự là vô thưởng, vô phạt, dễ gây phản cảm và làm sai lệch vấn đề” – khán giả Hải Anh (Đống Đa – Hà Nội) cho biết.

Ảnh minh họa

Nhạc sỹ Trần Tiến tại cuộc thi Bước nhảy hoàn vũ

Chị Hoài Thu đang công tác tại một doanh nghiệp có phần gay gắt hơn cả với vị nhạc sỹ này, chị nói: “Nghe mấy câu nhận xét của nhạc sỹ Trần Tiến tại đêm thi đó tôi không cảm nổi, thật là khó chịu, kể cả là bông đùa cho vui miệng cũng đừng lôi mấy chuyện tế nhị đó lên sóng trực tiếp chứ, còn biết bao nhiêu người họ đang theo dõi trên truyền hình, họ mong chờ những câu nhận xét đúng bản chất cơ mà. Nói tóm lại, nhạc sỹ tài ba không phải làm gì cũng tài ba!”

Những khán giả ít ỏi cho rằng chuyện… mông, ngực là chuyện bình thường

“Tôi thấy nhạc sỹ Trần Tiến nhận xét như vậy cũng không có gì quá đáng cả, trước giờ nhạc sỹ là một người thích bông đùa nên tôi thấy chuyện này hết sức bình thường. Đó cũng là tạo một niềm vui cho khán giả”- chị Thu Thảo (Hải Phòng) cho biết.

Còn anh Hải (Ba Đình – Hà Nội) cho rằng như vậy mới đúng là một show truyền hình thực tế, tất cả đều là những cảm xúc thật, của khán giả, của thí sinh và của giám khảo. Anh không cổ vũ cho những phát ngôn này nhưng cũng không phản đối nó, nói chung anh hiểu rằng đó là những cảm xúc thật lòng của nhạc sỹ Trần Tiến.

Phóng viên VnMedia cũng đã liên lạc với nhạc sỹ Trần Tiến và chia sẻ cho ông biết về những phản ứng của khán giả trong thời gian gần đây. Vẫn giữ cái tính bông đùa, vị nhạc sỹ của “Giấc mơ Chapi” hài hước trong từng câu nói: “Nếu anh hỏi tôi một câu về cảm nghĩ thì tôi sẽ chỉ trả lời đúng một câu, còn việc phỏng vấn để viết thành hẳn bài lớn thì tôi nghĩ không cần thiết. Như vậy tôi sẽ chỉ trả lời anh một câu về suy nghĩ của tôi khi nhận được những phản hồi không tốt của khán giả thôi nhé.

Tôi là một người thẳng thắn, không đắn đo cũng không thích vòng vo làm gì cho mệt. Tính tôi nghĩ gì nói đó, trừ một việc mà tôi không cho mình nói đó là nói bậy. Khán giả nói tôi không nên sử dụng từ “mông” trên sóng trực tiếp, ồ vậy thì tôi phải sử dụng từ gì bây giờ. Ai cũng biết chachacha là một điệu nhảy nhằm tôn vinh lên vẻ đẹp vòng 3 của người phụ nữ. Kỹ thuật của điệu nhảy này là sự hài hoa giữa 2 người nhảy đầy cuồng nhiệt nhưng cũng không kém phần lãng mạn, nếu không cho tôi nói ra từ “mông”, vậy chẳng lẽ tôi lại nói vị trí cách lưng 2cm à?

Khi nhận lời làm giám khảo cuộc thi này, tôi đã phải mất mấy ngày trời nghiên cứu các sách báo và thậm chí trên internet về các điệu nhảy, kể cả những chi tiết nhỏ từ xương hông đến việc đôi bạn nhảy khi nhảy điệu Waltz phải dính vào nhau, rồi đâu phải nghiêng sang bên nào… Nói chung tôi phải tìm hiểu rất nhiều để có thể hoàn thành nhiệm vụ là chấm điểm về cảm xúc âm nhạc và cái đẹp của thí sinh khi tham gia trình diễn. Vậy thôi!”.


Gia Hoàng

Hứa Vỹ Văn: Nhạc sỹ Trần Tiến nên nói nhẹ hơn!
Bước nhảy Hoàn vũ: Thanh Thúy tự thấy bất ngờ!
Choáng những phát ngôn của giám khảo Trần Tiến
Phút thăng hoa của các cặp đôi Bước nhảy hoàn vũ
Thanh Thúy bùng nổ tại Bước nhảy hoàn vũ
Nhạc sĩ Đức Huy làm giám khảo Bước nhảy hoàn vũ
Bước nhảy hoàn vũ 2011: Thu Minh tạo ấn tượng mạnh
Bước nhảy Hoàn vũ 2011 hứa hẹn hấp dẫn và sôi động
10 cặp đôi của Bước nhảy hoàn vũ 2011 ra mắt
Vĩnh Thụy chính thức rút khỏi Bước nhảy hoàn vũ

Các tin khác:
    Ứng viên nặng ký nhất Hoa hậu Mỹ 2011 diện áo tắm(27/04/2011)
    Thí sinh Hoa hậu Trái đất sexy với áo tắm(27/04/2011)
    Bức Tường tham gia Festival Rock tại Indonesia(27/04/2011)
    Hứa Vỹ Văn: Nhạc sỹ Trần Tiến nên nói nhẹ hơn!(27/04/2011)
    Mỹ vượt mặt Anh đưa tin về đám cưới hoàng gia(26/04/2011)
    Đàm Vĩnh Hưng trở lại với nhiều bất ngờ(26/04/2011)
    Hơn 200 người đẹp xuất hiện trong "Đêm hội chân dài"(26/04/2011)
    Triển lãm và bình chọn Quốc hoa tại Đà Nẵng(26/04/2011)
    “Rục rịch” với iMiss Thăng Long năm thứ ba(26/04/2011)
    Thư giãn ngày lễ với Mật mã gốc(26/04/2011)
mot phut co trong su that
vinaphone
Dành cho quảng cáo
 Đọc nhiều nhất
Hứa Vỹ Văn “thế chỗ” Vĩnh Thụy tại Bước nhảy hoàn vũ
"Trịnh Công Sơn là phù thủy về ngôn từ"
Giải Cống hiến: Tùng Dương lập cú đúp ngoạn mục
Choáng những phát ngôn của giám khảo Trần Tiến
Hứa Vỹ Văn: Nhạc sỹ Trần Tiến nên nói nhẹ hơn!
Ông Trần Bình Minh giữ chức Tổng Giám đốc VTV
Phim sex 3D vượt mặt Avatar về doanh thu!
Mr Đàm lại “gây sốc” ở Hà Nội
Liveshow Dương & Lý: Quá ... hoàn hảo!
Idol Uyên Linh "chung chiếu" với cả dàn Hoa hậu
Phản hồi nhiều nhất
Hứa Vỹ Văn “thế chỗ” Vĩnh Thụy tại Bước nhảy hoàn vũ (24)
Uyên Linh hát sai lời bài Nối vòng tay lớn (21)
"Trịnh Công Sơn là phù thủy về ngôn từ" (17)
Uyên Linh tiếp tục "nóng" ở giải Cống hiến (11)
Giải Cống hiến: Tùng Dương lập cú đúp ngoạn mục (9)
NSƯT Văn Hiệp: Tuổi 65 vẫn nồng đậm duyên hài (8)
Uyên Linh tiếp tục hát Duyên dáng Việt Nam (5)
Mỹ Tâm "bay" trên sân khấu Thủ đô (5)
Những mĩ nhân sắc nước hương trời từ... chuyển giới (4)
Miranda Lambert thống trị Giải thưởng âm nhạc đồng quê (4)


© 2004-2010 Báo điện tử VnMedia - Cơ quan chủ quản: Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam
Giấy phép của Bộ Thông tin và Truyền thông số 942/GP-BTTTT ngày 08/07/2009
Tổng biên tập: Võ Quốc Trường
Địa chỉ: Tầng 5, tòa nhà 142 Lê Duẩn, Quận Đống Đa, Hà Nội  
Ban thư ký: 04-3793 1744 Fax: 04-3793 0508 - Đường dây nóng: 04-3516 17 03/ 0912 776 998; YM:
Liên hệ quảng cáo: 04-3793 0612