Bình luận của bạn
Chậm một đêm, mất oan 31 triệu đồng tiền mua ô tô (VTC News) – Chỉ vì nộp tiền chậm 1 ngày, anh Đạt mất thêm gần 31 triệu đồng khi lấy chiếc Honda CR-V màu nâu vàng. >>Hãy viết ý kiến của bạn

Đại gia và người đẹp ở đâu dịp 30/4?

28/04/2011 07:09

(VTC News) - Kỳ nghỉ lễ kéo dài, nhiều người tự hỏi, các đại gia và những người đẹp họ sẽ làm gì, ở đâu dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 tới?


Du lịch với đại gia là… xa xỉ!


Trong khi người người, nhà nhà tấp nập chuẩn bị cho kế hoạch đi nghỉ trong kỳ lễ 30/4 – 1/5 , vẫn còn nhiều doanh nhân đang “bù đầu” với công việc. Khái niệm “du lịch” dường như hơi “xa xỉ” với họ.

Ông Vũ Minh Châu - CEO của Bảo tín Minh Châu: Dành thời gian nghỉ lễ cho gia đình và làm từ thiện cho cộng đồng (Ảnh internet).
Dường như, đối với giới doanh nhân thì niềm đam mê công việc của họ nhiều hơn gấp nhiều lần so với người thường. Dù đi đâu, làm gì, ăn - ngủ hay nghỉ dưỡng thì trong đầu họ, công việc vẫn luôn vận động không ngừng. PV VTC News đã có cuộc trao đổi bên lề về những kế hoạch cá nhân của một vài CEO. 

Theo chia sẻ của ông Trần Văn Thạnh – Tổng Giám đốc Công ty Thép Việt – Ý, mặc dù cả nước sẽ có ngày nghỉ dài dịp 30/4, 1/5 tới nhưng doanh nghiệp của ông vẫn hoạt động bình thường để đảm bảo sản lượng và kế hoạch kinh doanh thông suốt.

 

“Tôi sẽ dành thời gian dịp lễ này để nghỉ ngơi ở nhà cùng gia đình. Theo kinh nghiệm của tôi, đi du lịch những dịp nghỉ lễ quá đông đúc, xô bồ. Hơn nữa, ở nhà để có thể xử lý các tình huống phát sinh của công ty và động viên tinh thần của anh em cán bộ đi làm tăng ca trong dịp lễ”, ông Thạnh cho biết.

 

Ông Thạnh cũng chia sẻ, trừ những dịp đi công tác kết hợp thăm thú thì 1 năm ông dành thời gian cho du lịch không nhiều. “Đã thành thói quen nên khi thiên hạ đổ đi chơi mình ở nhà và làm việc thấy cũng bình thường. Được nghỉ trọn 1 ngày để quây quần bên gia đình với tôi đã là vui lắm rồi”.

 

Còn ông Vũ Minh Châu – Tổng Giám đốc Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu và Công ty CP Dưỡng dược Bảo Sinh, cho biết thường tận dụng tối đa những ngày nghỉ của mình để làm nhiều việc ý nghĩa cho mình, gia đình và cộng đồng. Năm nay tôi dành 2 ngày cho gia đình, 2 ngày để trực tiếp thăm khám và chữa bệnh miễn phí cho người dân. Tôi thường kết hợp đi nghỉ, tìm hiểu các cây thuốc quý và mang về bào chế để chữa bệnh cho người nghèo. Quỹ thời gian của mình eo hẹp quá nên mỗi dịp được nghỉ dài như thế này, tôi tiết kiệm từng giờ cho bệnh nhân.


Riêng ông Vũ Quang Hải – Giám đốc Sàn giao dịch Bất Động Sản Đức Tín thì cho biết đã cố sắp xếp và đã chiều được vợ con dịp này khi kết hợp đưa cả gia đình vào Tp HCM “đổi gió” và cũng là “một công đôi 3 việc”, đi tìm hiểu thị trường bất động sản trong đó luôn.

 

“Rất may là năm nay, tôi đã hoàn thành cả 2 nhiệm vụ quan trọng là gia đình và công việc. Tôi nghĩ kỳ nghỉ này sẽ thú vị với gia đình tôi và bản thân tôi sẽ học được nhiều điều mới mẻ”, ông Hải hào hứng cho biết.

 

Người đẹp cũng “lăn xả” vào làm việc dịp lễ

 

Không chỉ đại gia tham công tiếc việc, chia sẻ với VTC News, nhiều người đẹp cũng cho biết dịp nghỉ 30/4, 1/5 vẫn đi diễn, làm việc bình thường có khi tần suất công việc còn tăng lên gấp đôi, gấp 3 ngày thường.

Các người đẹp cũng mải mê với công việc. 
 

Diễn viên Kim Tuyến cho biết: “Mấy ngày lễ tới, Tuyến có khi phải làm việc gấp đôi bình thường vì nhà hàng Cỏ Đuôi Gà đã trở thành địa chỉ ăn uống yêu thích của nhiều thực khách rồi. Phải đợi qua kỳ nghỉ lễ, mọi việc thong thả hơn thì Tuyến mới nghĩ đến chuyện cùng gia đình đi du lịch. Nếu có sự kiện điện ảnh nào thì Tuyến sẽ tham gia, không thì sẽ dành toàn bộ thời gian để phục vụ du khách”.

Với người mẫu Trang Nhung thì những ngày nghỉ này thật sự không quá hào hứng với cô. Nhung cho biết: “Trang Nhung vẫn làm công việc hàng ngày, đi diễn theo lịch đã có sẵn. Nếu có thời gian rảnh thì sẽ nghỉ ngơi thêm hoặc tụ tập bạn bè ăn uống vui vẻ. Nhung cũng không có kế hoạch đi du lịch ở đâu xa vì kẹt lịch diễn từ trước rồi. Chúc bạn bè, người thân và khán giả cả nước có kỳ nghỉ lý thú”.

 

Còn Miss Audition Vân Navi một thời giờ đã trở thành ca sĩ, diễn viên và tất bật với lịch quay phim và biểu diễn. Cô ríu rít chia sẻ với chúng tôi: “Vân bận quá, vừa quay một lèo 3 phim truyền hình dài tập, hiện giờ đang quay phim “Sức ép tông đường” của Kim Ngân Galaxy với VFC. Mấy ngày lễ Vân được nghỉ quay nhưng lại xoay sang lồng tiếng cho các phim vừa đóng máy. Nói chung cũng lu bu, rảnh được chút nào chắc sẽ ngủ bù thôi, hoặc cà phê với bạn bè. Chỉ ước ngày dài thêm 12 tiếng nữa thì sẽ làm được bao nhiêu việc nữa”.

 

Khác hơn chút so với các bạn của mình, cô dâu trẻ Lã Thanh Huyền - Quán quân cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 vui vẻ "bật mí": "Gia đình Huyền và bên nhà ông xã sẽ tổ chức một buổi ăn uống vui vẻ, sau đó hai vợ chồng sẽ "mất tích" vài ngày ở vùng biển Đà Nẵng và Hội An. Khi mới cưới xong, hai đứa cũng chỉ tranh thủ đi nghỉ trăng mật được 2 ngày vì thời điểm đó công việc nhiều quá. Vợ chồng Huyền ai cũng bận nên những kỳ nghỉ 3, 4 ngày như thế này trở lên quý giá vô cùng".

Hoài Nam